น่าห่วง...ราชทัณฑ์หวั่นใจ!! ส่งนักโทษประกบ "หมอนิ่ม" หวั่นเครียด-ปรับตัวไม่ได้ เพราะโทษขั้นประหาร

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 


น่าห่วง...ราชทัณฑ์เตรียมส่งนักจิตวิทยาเข้าคุย "หมอนิ่ม" ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" อดีตสามี-นักแม่นปืนทีมชาติ เพื่อช่วยปรับตัว-คลายเคลียด เพราะเกรงผู้ต้องหาเคลียดจัด เพราะมีอัตราโทษสูงเกิน 15 ปี

 

วันนี้ (20 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีการคุมขัง "พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ" หรือ "หมอนิ่ม" ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า .เอ็กซ์ จักรกฤษณ์  พณิชย์ผาติกรรม" อดีตสามี-นักแม่นปืนทีมชาติ ซึ่งถูกศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิตวานนี้ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของเรือนจำในช่วงแรกต้องอยู่ในแดนแรกรับ ไม่ได้มีการสั่งการใด ๆ ไปยังผบ.เรือนจำฯ เพราะแต่ละเรือนจำมีหน้าที่ปฏิบัติตามปกติ  ส่วนผู้ที่เพิ่งเคยต้องโทษเป็นครั้งแรก หากผู้ต้องขังรายใดมีปัญหาคับข้องใจก็สามารถให้นักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุย โดยในเรือนจำจะมีเจ้าหน้าที่ด้านสังคมสงเคราะห์ทำหน้าที่อยู่ แต่ต้องยอมรับว่าเรือนจำพบกลุ่มคนลักษณะนี้อยู่ตลอด อาจรู้สึกช็อก ซึ่งเรือนจำมีวิธีการดูแลด้วยการส่งคนเข้าไปพูดคุยปลอบโยน และแนะนำให้สู้คดีไปตามกฎหมาย  เมื่ออยู่ไปทำตัวดีก็อาจได้รับอภัยโทษก็ต้องพูดคุยให้รู้สึกผ่อนคลาย

 

ขณะที่ทางนายสมภพ  สังคุตแก้ว  ผบ.เรือนจำพิเศษมีนบุรี กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า เบื้องต้น พญ.นิธิวดี ถูกคุมขังในแดนแรกรับ ในสถานที่ควบคุมพิเศษ ซึ่งเป็นการดูแลตามกำหนดโทษ โดยมีเพื่อนผู้ต้องขังช่วยสอดส่องดูแลในระยะแรกเพื่อการปรับตัว โดยเรือนจำจะคุมขังไประยะหนึ่งขึ้นอยู่กับการขอประกันตัวในชั้นอุทธรณ์ เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังโทษสูงเกินอำนาจของเรือนจำพิเศษมีนบุรี ที่คุมขังโทษจำคุกไม่เกิน 15 ปี  โดยตามโทษแล้ว พญ.นิธิวดี ต้องถูกส่งตัวไปคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews