ทนายคดี"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" เผยรู้สึกแปลกใจ"หมอนิ่ม"โทษประหารได้ประกันตัว ระบุทำงานมา 30 ปีไม่เคยเจอ

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 21 ธ.ค.)   ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี  เมื่อเวลา 09.00 น. นายบุญเรือง อุทัยรัตน์ ทนายความของครอบครัวนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักยิวปืนทีมชาติไทย เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมีนบุรี  เพื่อคัดคำสั่งเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวแพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม อดีตภรรยาซึ่งตกเป็นจำเลยคดีจ้างวานฆ่าเอ็กซ์ จักกฤษณ์  หลังศาลจังหวัดมีนบุรีพิพากษาประหารชีวิต  ก่อนที่จำเลยจะยื่นขอประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงิน 2 ล้านบาท  จนศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์เมื่อวานนี้(21 ธ.๕.)  โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท  และให้เหตุผลว่าจำเลยมีภูมิลำเนาที่อยู่และประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่งแน่นอน ไม่มีพฤติการณ์สงสัยว่าน่าจะหลบหนี  พร้อมมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ก่อนได้รับอนุญาติ

 

นายบุญเรือง  กล่าวว่าหลังจากทราบข่าวว่าศาลให้ประกันส่วนตัวจำเลย ก็รู้สึกแปลกใจ เพราะตั้งแต่ทำงานเป็นทนายมา 30 ปี ยังไม่เคยมีคดีใดที่จำเลยต้องโทษประหารชีวิต แล้วจะได้รับการประกันตัว  ตนจึงไม่ได้ยื่นคัดค้านตั้งแต่ครั้งที่จำเลยยื่นขอประกันตัว  แต่เมื่อศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวก็เคารพในคำสั่งศาล  และหลังได้รับทราบข่าวว่าหมอนิ่มได้รับการประกันตัว  ก็ได้พูดคุยกับครอบครัวของเอ็กซ์ จักกฤษณ์  ทางครอบครัวก็ไม่ได้กังวล แต่กลับรู้สึกสบายใจที่หลานทั้งสองคนจะได้อยู่กับแม่  ส่วนการจะยื่นอุทธรณ์ต่อหรือไม่ อยู่ระหว่างการหารือกับครอบครัวของนายจักรกฤษณ์


ขณะเดียวกัน  ศาลจังหวัดมีนบุรีได้เบิกตัวนายสันติ ทองเสม หรือทนายอี๊ด  หนึ่งในผู้ต้องหาคดีนี้ที่ทำหน้าที่จัดหามือปืนมาฟังคำสั่งศาล  ซึ่งจำเลยได้ยื่นหลักทรัพย์ 2 ล้านบาทขออนุญาตศาลปล่อยตัวชั่วคราว  ซึ่งศาลอยู่ระหว่างพิจารณา

 

 

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์