"เรื่องกรรม" หนียังไงก็ไม่พ้น!! คาดไม่เกินศุกร์นี้ ได้ตัวหมอตำรวจ "พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์" มารับโทษในไทย

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

"เรื่องกรรม" หนียังไงก็ไม่พ้น!! คาดไม่เกินวันศุกร์นี้ ได้ตัว"พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์" มารับโทษในไทย อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ "เบอร์ 1 กรมตำรวจ-บิ๊กแป๊ะ" เผยยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้


วันนี้ (22 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ประสานกับทางการประเทศเมียนมา ก่อนเจ้าหน้าที่เมียนมาจะควบคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และปิดบังอำพรางซ่อนเร้นศพ หลังขุดพบซากโครงกระดูกของแรงงานชาวเมียนมา ภายในไร่ของนายแพทย์สุพัฒน์ ที่จังหวัดเพชรบุรี เมื่อปี 2555 แล้วเจ้าตัวหลบหนีในชั้นศาลจนถูกออกหมายจับ กระทั่งต่อมาพล.ต.อ.จักรทิพย์ จะออกมาปฏิเสธว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว


ล่าสุดมีรายงานข่าวจากชุดสืบสวนของ ภ.จว.เพชรบุรี วานนี้ว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนระดับรองผู้บังคับการ (รองผบก.)ไปรออยู่ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และมีกำลังบางส่วนไปรออยู่ที่ โรงแรมจัสมิน พาเลช ฝั่งประเทศเมียนมา เบื้องต้นคาดว่าจะมีการประสานรับตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหากลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยไม่เกินวันศุกร์ที่ 23 ธันวาฯ นี้เลย โดยรายงานยังระบุว่า หากการประสานงานอย่างเป็นทางการเสร็จสิ้น อาจต้องรอให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงตัดสินใจว่าจะควบคุมตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ กลับมาโดยเครื่องบินพาณิชย์ หรือเดินทางเข้ามาทางด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.แม่สอด จ.ตาก โดยอาจมีเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจมารอรับ


แต่ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก เผยยังไม่ได้รับการประสานจากฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองของจังหวัดเมียวดี และตำรวจเมียนมาร์ในเรื่องนี้

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews
 

ภาพ : Job BKK