เลวโดยสันดานจริงๆ!!! รวบคนชี้เป้าลอบฆ่า"องคมนตรี-ชาญชัย" ช่วงม็อบแดงปี 52 เพิ่งพ้นคุกไร้งาน-รู้จักคนขายยาบ้าในคุก-เลยขนยาหาเงิน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

เลวโดยสันดานจริงๆ!!! ตร.หนองคาย รวบคนชี้เป้า ลอบสังหารองคมนตรี "ชาญชัย ลิขิตจิตถะ" เผยติดคุกคดีดังกล่าวกว่า 8 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมา แต่ไม่มีงานทำ เลยขนยาบ้าให้คนที่เคยรู้จักกันในคุก 1,000 เม็ด

 

วันนี้ (18 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธนเดช ศรีเรไร รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช รองผกก.(ป.) สภ.เมืองหนองคาย , พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยวังพรม สวป.หัวหน้าด่านตรวจหนองสองห้อง ได้แถลงการจับกุมนายสุชาติ ทิพย์มณี อายุ 32 ปี ชาวหนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งจับกุมได้ขณะตั้งด่านตรวจหนองสองห้อง เพื่อตรวจรถยนต์เข้าออกจังหวัดหนองคายตามปกติ โดยได้เรียกตรวจรถตู้โดยสารหนองคาย – อุดรธานี ขณะมุ่งหน้าไปจังหวัดอุดรธานี 


ขณะนั้นพบนายสุชาติ นั่งกินขนมอยู่ในรถ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็มีอาการตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นพบว่า นายสุชาติ ถือถุงขนมมันฝรั่งทอดอยู่อีกถุงหนึ่ง มีร่องรอยการเปิดถุงแล้วใช้กาวปิดทับ เมื่อเปิดออกดูก็พบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า 5 ถุง รวม 1,000 เม็ด 

 

จากการสอบสวนนายสุชาติ ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษในคดีจ้างวานฆ่า "นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ" องคมนตรี (ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว) เมื่อปี 2552 ซึ่งตนเองเป็นคนชี้เป้า ถูกตัดสินจำคุก 16 ปี 8 เดือน รับโทษจริง 8 ปี อยู่ในเรือนจำสมุทรปราการแล้วถูกย้ายไปเรือนจำสิงห์บุรี และได้รับพระราชทานอภัยโทษ เมื่อเดือน 22 ธ.ค.2559 

 

นายสุชาติ ยังให้การอีกว่า ขณะตนอยู่ในเรือนจำได้รู้จักกับชายคนหนึ่ง หลังจากพ้นโทษออกมาชายคนดังกล่าวได้ติดต่อมาหาตน ให้มารับยาบ้าที่ จ.หนองคาย จะให้ค่าจ้าง 10,000 บาท ยังไม่มีงานทำ จึงตกลง แล้วเดินทางมายัง จ.หนองคาย ไปรับยาบ้าที่มีคนเตรียมไว้ให้ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร ในถังขยะภายใน บขส.หนองคาย เพื่อนำไปส่งลูกค้าที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้กับโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น โดยก่อนเดินทางเพิ่งเสพยาบ้ามา เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews