ปรับแผนสู้ศึก!! ดีเอสไอ Live Facebook ค้นวัดธรรมกาย ปชช.ดูได้แบบเรียลไทม์ ป้องกันบิดเบือนข่าว

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 21 ก.พ.)   พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)  เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทาง พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอได้นำชุดสืบสวนเข้าไปตรวจค้นวัดพระธรรมกาย โดยจะเข้าทางประตูที่ 4 เพื่อหาตัวพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโยผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่วนจะเป็นการเข้าไปตรวจค้นอาคารและจุดใดนั้น ไม่ขอเปิดเผยแต่เชื่อว่าทางชุดสืบสวนมีข้อมูลและเป้าหมายในการเข้าตรวจค้นอยู่แล้ว ส่วนผลการตรวจค้นจะเป็นอย่างไรจะได้มีการแถลงให้ทราบภายหลัง 

 

อย่างไรก็ตาม  การตรวจค้นครั้งนี้ที่ประชุมมีมติปรับแผนโดยขณะทำการตรวจค้นจะ Live Facebook แทนการนำสื่อมวลชนเข้าไป  เพื่อให้ประชาชนได้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ ว่าการเข้าตรวจค้นนั้นปราศจากอาวุธและความรุนแรง  หลังจากทางวัดพระธรรมกายกังวล และได้แจ้งเตือนว่าอาจจะมีผู้ไม่หวังดีปลอมเป็นพระและศิษย์ของวัด แฝงตัวปะปนทำร้ายเจ้าหน้าที่ และวัดได้แจ้งห้ามไม่ให้สื่อ 3 สำนักเข้าไปในวัด
          
พ.ต.ต.วรณัน กล่าวว่าทางดีเอสไอได้พูดคุยกับวัดพระธรรมกาย ว่า ขอให้สื่อสารกับศิษยานุศิษย์ ว่า เจ้าหน้าที่ต้องการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายเพื่อหาผู้ต้องหาตามหมายจับ ไม่ได้ใช้กำลังความรุนแรงกับพระและกลุ่มผู้ชุมนุม  ขอให้ทางวัดสื่อสารกับพระลูกวัดและกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งทางวัดธรรมกายได้รับปากว่าจะไปพูดคุยให้
       

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์