เตรียมพร้อม!! ผบช.ภ.4สั่งจับตากลุ่มหนุนธรรมกายเคลื่อนไหว-เตรียมกำลังควบคุมฝูงชนหนุนตร.ภาค1

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 22 ก.พ.)  ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น  พล.ต.ท.จตุพล ปานรักษา ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า ได้มีการกำชับและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ในความรับผิดชอบ 12 จังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เฝ้าติดตามพฤติกรรมและความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนที่ให้การสนับสนนุวัดพระธรรมกาย โดยเฉพาะสถานที่ทางสัญลักษณ์ ของวัดพระธรรมกายที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ  โดยตำรวจจะเข้าไปตรวจสอบความเคลื่อนไหวและสร้างความเข้าใจไม่ให้มีการเคลื่อนไหวหรือการเดินทางไปร่วมชุมนุม เพื่อให้ประเทศนั้นเดินหน้าต่อไปได้และเข้าสู่ภาวะความสงบ เนื่องจากการดำเนินงานทุกขั้นตอนถูกควบคุมและดำเนินการไปตามระเบียบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด
          

 

 

" ขณะนี้ยังคงไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มให้การสนับสนุน ทั้งการเคลื่อนไหวในพื้นที่หรือการเดินทางสมทบการชุมนุมที่วัดพระธรรมกาย แต่ ตำรวจทุกโรงพักที่มีที่ตั้งของสำนักงานสาขาหรือมีเบาะแสของการสนับสนุนจะต้องเข้าไปพูดคุยเจรจา เพื่อให้ทุกอย่างนั้นเป็นไปอย่างเรียบร้อยและไม่ผิดไปจากพระธรรมวินัย และขณะนี้ทุกฝ่ายได้ดำเนินการไปตามขั้นตอน  เพื่อให้เรื่องดังกล่าวนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน " พล.ต.ท.จตุพล กล่าว
          
นอกจากนี้ ผบช.ภ.4 มีคำสั่งด่วนไปถึง  กองบังคับการตำรวจภูธร  จ.มหาสารคาม จ.กาฬสินธุ์ จ.ขอนแก่น และ จ.ร้อยเอ็ด ให้กองร้อยควบคุมฝูงชน เตรียมความพร้อมเพื่อจะเดินทางไปสนับสนุนการทำงานของ คสช.และ ตร.ภ.1 โดยสามารถเดินทางไปยัง บช.ภ.1 ได้ทันทีหลังจากรับทราบคำสั่ง 


วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์