พูดไม่เต็มปาก!! "บิ๊กแป๊ะ" ชี้ไม่มีชุดฉก.ตร.ก็ทำงานได้ อ้อมแอ้มสั่งยกเลิก ระบุในอนาคตเป็นไปได้

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้  ( 27 ก.พ.)  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)  กล่าวถึงกรณีชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดของ สน.บวรมงคล กลายเป็นผู้ค้ายาเสพติดเสียเอง ว่า  ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการจัดตั้งชุดเฉพาะกิจมานานแล้ว  แต่ที่ผ่านมาให้อำนาจผู้บัญชาการหน่วยบริหารจัดการ  เวลาประชุมก็เรียกผู้บัญชาการหน่วยมาประชุม แล้วให้ไปถ่ายทอดคำสั่งของตนต่อไป  แต่ละหน่วยจะบริหารลองผิดลองถูกอย่างไรเป็นเรื่องของกองบัญชาการ  ทั้งนี้การปราบปรามยาเสพติดหรืองานปราบปรามอื่นๆ มีหน้างานที่รับผิดชอบ สามารถทำได้ โดยไม่ต้องตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมา
 

 

" ผมไม่ได้บอกว่าไม่เห็นด้วยกับชุดเฉพาะกิจ แต่ถ้าเป็นผม ผมไม่ตั้ง เพราะมันล่อแหลม ส่วนในอนาคตจะกำหนดเป็นนโยบาย หรือออกคำสั่งห้ามตั้งชุดเฉพาะกิจหรือไม่ ขอไปคิดดูก่อน ซึ่งเป็นไปได้ที่จะออกคำสั่งยกเลิกในอนาคต” ผบ.ตร.กล่าว

สำหรับการขยายผลดำเนินคดีผู้ที่อาจเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดของตำรวจทั้ง 6 นายนี้ ตนเชื่อว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้สั่งการและจัดการได้  เพราะไม่ใช่เรื่องใหญ่  และที่ผ่านมาได้กำชับมาตลอด โดยเฉาพะเกี่ยวกับพฤติกรรมตำรวจ ว่าต้องไม่ทำผิด หรือทำไม่เหมาะสม ไม่เข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องปล้น ฆ่า หรือรีด ไถ เรียกรับผลประโยชน์  โดยเฉาะยาเสพติด เรื่องนี้ได้กำชับพิเศษ


วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์