โจ๋ต่างสถาบันยิงถล่มกลางงานแต่ง ผู้ร่วมงานเจ็บ 3 รวมเด็ก13 ปี มือปืนเจอยิงสวนเจ็บ แถมถูกรุมกระทืบอ่วม

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 5 มี.ค.)   เมื่อเวลา 10.15 น. ร.ต.อ.เมธาศิษฐ์ พัฒนะกิตติพงษ์ รองสว.(สอบสวน) สน.สายไหม รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 35/146 ถนนเลียบคลองสอง แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวนสอบที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.ท.สำเริง ส่งเสียง รองผกก.ป.สน.สายไหม พ.ต.ท.นิรุชพล โยธามาตย์ สวป.สน.สายไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.สายไหม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๋ง

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นงานเลี้ยงฉลองพิธีมงคลสมรสระหว่างคู่บ่าวสาว มายด์&เจษ จัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน โดยมีผู้ร่วมงานกว่า 30 คน อยู่ในอาการแตกตื่น พื้นถนนช่องทางซ้ายพบรถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า รุ่นมาสด้า 2  สีขาว ทะเบียน ญม 2804 กรุงเทพฯ บริเวณกระจกประตูด้านหลังขวามีรอยกระสุนปืน 1 นัด ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ ทะเบียน 5กฉ6332 กรุงเทพมหานคร บริเวณท้ายกระบะฝั่งซ้ายพบรอยกระสุนเฉี่ยวถากรถ จำนวน 1 นัด ไปแฉลบถูกต้นไม้ข้างทาง ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุพบลูกกระสุนปืน จำนวน 3 นัด เป็นปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 นัด ขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด  และขนาด 11 มม. 1 นัด นอกจากนี้ยังพบคราบเลือดจำนวนมากและปืนขนาด9มม.แบบออโตเมติกซ่อนอยู่ใกล้คราบเลือดภายในบ้านพัก เลขที่ 35/87 ห่างจากบ้านจัดงาน 20 เมตร 

 

โจ๋ต่างสถาบันยิงถล่มกลางงานแต่ง ผู้ร่วมงานเจ็บ 3 รวมเด็ก13 ปี มือปืนเจอยิงสวนเจ็บ แถมถูกรุมกระทืบอ่วม

 

 

ทั้งนี้พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คนทราบชื่อ 1. นายพุฒิพงษ์ พลอยน้อย อายุ 23 ปีซึ่งเป็นผู้ขับพาคนร้ายมา ถูกยิง 6 นัดเข้าบริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง 2.นายอนุรุต โพธิ์ศรี อายุ 19 ปี ถูกยิงบริเวณหน้าท้องและขา และด.ญ.ณัฎฐณิต มิดดี้ อายุ 13 ปี ถูกลูกหลงโดนยิงบริเวณใต้ตาด้านขวา ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นผู้มาร่วมงานทั้งหมดถูกพลเมืองดีเร่งนำส่ง รพ.ภูมิพล 

จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 08.00-09.00 น. ก่อนจะเริ่มแห่ขบวนขันหมาก มีเหตุวัยรุ่นเกิดเขม่นกันเรื่องสถาบันการศึกษา เนื่องจากผู้มาร่วมงานบางกลุ่มแต่งกายด้วยช็อปสถาบันการศึกษาย่านปทุมธานี และขี่รถปาดหน้าทำร้ายร่างกายวัยรุ่นในพื้นที่ จนทางตำรวจก็ได้มาตรวจสอบเหตุและสอบถามคนในงานจากนั้นสถานการณ์ก็ได้สงบลง

 

โจ๋ต่างสถาบันยิงถล่มกลางงานแต่ง ผู้ร่วมงานเจ็บ 3 รวมเด็ก13 ปี มือปืนเจอยิงสวนเจ็บ แถมถูกรุมกระทืบอ่วม

 

แต่แล้วช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่เจ้าสาวและเจ้าบ่าวกำลังทำพิธีผูกข้อมือภายในบ้าน มีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ซึ่งถูกทำร้ายร่างกาย ได้ขี่รถจยย.มาประมาณ 3-4 คันเพื่อมาดูลาดเลาจน พบว่าไม่มีตำรวจและคู่อริยังนั่งอยู่ในงานแต่ง จากนั้น นายพุฒิพงษ์ ได้พาเพื่อนซึ่งยังไม่ทราบชื่อ ขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยทั้ง 2 คนต่างสวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ รูปร่างผอม สูงประมาณ 170 ซม. สวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์  ขี่รถมาจอดข้างรถกระบะก่อนที่คนซ้อนจะลงจากรถแล้วใช้อาวุธปืนกระหน่ำไล่ยิงเข้ามาใส่ผู้มาร่วมงานซึ่งนั่งกินโต๊ะจีนอยู่ 2 โต๊ะ ก่อนที่มือยิงจะรีบไปวิ่งขึ้นรถ ซึ่งนายพุฒิพงษ์ได้ขี่ไปรับ ระหว่างนั้นมีการยิงสวนต่อสู้ออกมา ทำให้นายพุฒิพงษ์และคนร้ายทิ้งรถหลบเข้าไปในบ้าน โดยนายพุฒิพงษ์ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และถูกรุมกระทืบ ก่อนจะมีพลเมืองดีพาส่ง รพ.ไป อย่างไรก็ตาม เหตุครั้งนี้ทางคู่บ่าวสาวไม่ได้เกี่ยวข้องเลย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากการทะเลาะกันระหว่างกลุ่มวัยรุ่นพื้นที่กับกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานแต่งงาน จนเกิดเหตุดังกล่าว ทั้งนี้นายพุฒิพงษ์นั้นอยู่ในห้องฉุกเฉิน แพทย์กำลังผ่าตัดนำกระสุนออก ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ จึงยังไม่ทราบชื่อมือยิง ซึ่งจะได้สอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

โจ๋ต่างสถาบันยิงถล่มกลางงานแต่ง ผู้ร่วมงานเจ็บ 3 รวมเด็ก13 ปี มือปืนเจอยิงสวนเจ็บ แถมถูกรุมกระทืบอ่วม

 

วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์