จ่อออกหมายจับ 2 ลูกผู้มีอิทธิพลเอี่ยวคดีฆ่า"น้องปอนด์"-แม่ร่ำไห้ส่งศพผ่านิติเวชฯ-ทนายสงกานต์ เตรียมส่งหลักฐานใหม่เพิ่มให้ตร. วอนผตห.ให้การต

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 12 มี.ค.)   ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ   เมื่อเวลา 14.15 น.  นางอารีรัตน์ ชมโลก แม่ของ นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือ น้องปอนด์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น 18 คน บุกเข้าไปรุมทำร้ายในหอพัก จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  พร้อมทนายความ นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้นำศพนายธีระพงศ์ ส่งให้สถาบันนิติเวชฯ ผ่าชันสูตร
          
นายสงกานต์ กล่าวว่า หลังจากที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) สั่งโอนคดีมาให้กองบังคับการ กองปราบปราม และมอบหมายให้ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เข้ามาควบคุมคดีดังกล่าว ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์  จึงให้นำศพผู้เสียชีวิต มาตรวจชันสูตรที่สถาบันนิติเวชฯ อีกครั้ง เพื่อให้เกิดความรอบคอบรัดกุม เนื่องจากพบว่าคดีนี้มีข้อพิรุธหลายอย่าง  โดยพบว่าศพมีบาดแผลถูกแทงจากด้านหลังด้วย แต่ทราบวง่าผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธ  และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้เบาะแส ได้รับพยานหลักฐานทางเฟซบุ๊ก และไลน์ จากผู้ปกครองของหนึ่งในผู้ต้องหา ว่า มีผู้ปกครองที่เป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุ เป็นบุคคลมีสี ผู้มีอิทธิผล สั่งให้ผู้ต้องหาทั้งหมดปฏิเสธลอย และไปให้การในชั้นศาล  แล้วจะช่วยให้หลุดพ้นจากคดี   โดยในที่ 14 มี.ค. นี้ ตนจะนำหลักฐานชิ้นดังกล่าวนี้ไปมอบให้ พล.ต.อ. ศรีวราห์
         

          

 

" ขอฝากไปถึงผู้ต้องหาทั้ง 18 คนว่า ให้รับสารภาพและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ว่าใครเป็นคนลงมือทำ อย่าหลงเชื่อผู้ใหญ่ที่รับปากว่าจะช่วย หากปฏิเสธผู้ต้องหาทั้งหมดจะมีความผิดร่วมในข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน " นายสงกานต์ กล่าว และว่า ในพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) เวลา 13.00 น. มารดา ญาติ และเพื่อนของนายธีรพงศ์ จะไปยื่นหนังสือ ให้ นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอการคุ้มครองพยาน  เนื่องจากที่ผ่านมาเพื่อนของนายธีรพงศ์รวมทั้งพยานในคดีนี้ถูกข่มขู่คุกคาม นายสงกานต์ กล่าวต่อว่า  ส่วนในวันอังคารที่ 14 มี.ค. นี้ เวลา 10.00 น. จะมีการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด โดยการสอบปากคำจะแยกสอบ และจะเป็นความลับ จึงแนะนำว่าผู้ต้องหาทั้งหมดควรให้การที่เป็นประโยชน์ โดยเจ้าหน้าที่จะออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 ราย ซึ่งเป็นลูกของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และในวันที่อัยการจะส่งสำนวนฟ้องคดีต่อศาลอาญา ทางมารดาของ นายธีรพงศ์ จะขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมในคดีนี้ด้วย

 

ขณะที่ นางอารีรัตน์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองและครอบครัวยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  อยากให้คดีเสร็จสมบูรณ์ครบถ้วน  ขอให้ทางตำรวจกองปราบปรามช่วยจับกุมคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย  ส่วนการข่มขู่คุกคามพยานนั้น เพื่อนของลูกชายถูกข่มขู่มาตลอด  ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ายังมีคนขับรถมาวนดูรอบบ้านเพื่อนของลูกชายหลายครั้ง 

 

จ่อออกหมายจับ 2 ลูกผู้มีอิทธิพลเอี่ยวคดีฆ่า"น้องปอนด์"-แม่ร่ำไห้ส่งศพผ่านิติเวชฯ-ทนายสงกานต์ เตรียมส่งหลักฐานใหม่เพิ่มให้ตร. วอนผตห.ให้การต

 

 


วิทย์ณเมธา  สำนักข่าวทีนิวส์