หมดสภาพ!! แอดมินเพจ"โก๋หลังวัด" ย่องเงียบพบตำรวจ หลังถูกออกหมายเรียก คดีหมิ่นประมาท-ใส่ร้ายป้ายสี-แพร่ข้อมูลเท็จ

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 17 มี.ค.)  ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1  นายสยมภูมิ เลิศกิจพิภพกุล อายุ 24 ปี  ชาว ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น  พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว  เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากถูกแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ปลุกระดมประชาชนให้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ  

 

 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) แจ้งความดำเนินคดีกับแอดมินเพจ "โก๋หลังวัด" หลังจากที่เพจดังกล่าวโพสต์ข้อความบิดเบือนข้อมูล ใส่ร้ายป้ายสี สร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้นในสังคม และพบว่าทำกันเป็นขบวนการ  เจ้าหน้าที่จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการปล่อยข้อมูลเท็จดังกล่าว  พร้อมกันนี้ เตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่นำเข้าเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทำให้ประชาชนมีความสับสนเป็นความผิดตามกฎหมายด้วย

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของทีมข่าวทีนิวส์พบว่า เพจโก๋หลังวัด ได้ยุติความเคลื่อนไหวและปิดเพจหนีไปเรียบร้อยแล้ว  แต่เจ้าหน้าที่ได้ส่งหมายเรียกไปยังบุคคลต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็นแอดมินเพจโก๋หลังวัด คือ นายสยมภูมิ เลิศกิจพิภพกุล อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาตามทะเบียนราษฏร์ระบุอาศัยอยู่ที่ ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เพื่อไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และในวันนี้เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นหนึ่งในแอดมินเพจ "โก๋หลังวัด" จริง