ก้นร้อน!! อัยการนั่งไม่ติด เตรียมแจงคดีทายาทกระทิงแดงชนดต.ดับ หลังสื่อเทศวิจารณ์ยับคดีล่าช้า สะท้อน"อภิสิทธิชน" คนรวย

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่สื่อต่างประเทศรายงานความเคลื่อนไหวและการใช้ชีวิตอันหรูหราของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทตระกูลดังเจ้าของเครื่องดื่มกระทิงแดง ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีขับรถยนต์หรูยี่ห้อเฟอร์รารี่ ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555  ซึ่งผ่านไปเกือบ 5 ปีแล้วแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้านั้น
          
ล่าสุด วันนี้ ( 29 มี.ค.)  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนที่ตนจะมารับตำแหน่ง ผบช.น. ซึ่งการทำสำนวนคดีเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ไม่จำเป็นต้องรายงานตนทุกเรื่อง  ผู้สื่อข่าวสามารถสอบถามพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ผู้ดูแลคดีได้โดยตรง  ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ส่งสำนวนให้อัยการไปแล้ว
          
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คดีนี้ล่าช้ามาแล้วเกือบ 5 ปี โดยผู้ต้องหาคือ นายวรยุทธ ไม่เข้าพบตำรวจตามหมายเรียก แต่ให้ทนายความเดินทางไปแทน และอ้างว่าป่วยหรือเดินทางไปทำธุรกิจต่างประเทศ และนายวรยุทธเดินทางไปต่างประเทศหลายครั้ง  พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวตอบเพียงสั้นๆ ว่า ขอตรวจสอบก่อน


          

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 30 มี.ค.)  เวลา 10.00 น. สำนักงานอัยการสูงสุด โดย นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เตรียมจะแถลงข่าวถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าว ที่ห้องประชุม 303 ชั้น 3 สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ
          
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวเอพี  ได้นำเสนอรายงานกรณีของ นายวรยุทธ ซึ่งก่อเหตุซิ่งรถเฟอร์รารี่ชน ด.ต.วิเชียร จนเสียชีวิตว่า การดำเนินคดีล่าช้ามาแล้วเกือบ 5 ปี โดย นายวรยุทธ ไม่เข้าพบเจ้าหน้าที่ตามหมายเรียก แต่จะให้ทนายความเดินทางไปแทน และอ้างว่าป่วยหรือเดินทางไปทำธุรกิจต่างประเทศ ขณะที่อายุความในหลายข้อหาจะหมดลงในปีนี้

 

สำนักข่าวเอพี ยังอ้างด้วยว่า แต่ภายในไม่กี่สัปดาห์หลังจากอุบัติเหตุ นายวรยุทธ กลับใช้ชีวิตอย่างสุขสบายกับครอบครัว โดยนั่งเครื่องบินเจ็ตกระทิงแดงเดินทางไปทั่วโลก ไปดูทีมรถแข่งฟอร์มูล่าวันของกระทิงแดง และถ่ายรูปคู่รถปอร์เช่คาร์เรร่าที่ประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ยังอ้างว่า เมื่อเดือนที่แล้วในโซเชียลมีเดียยังพบว่า นายวรยุทธ และครอบครัว ได้เดินทางไปที่เมืองหลวงพระบาง สปป.ลาว และค้างที่รีสอร์ตหรูคืนละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ
          
นอกจากนี้ เอพี ยังอ้างการให้สัมภาษณ์ของนักวิเคราะห์ว่า ความเฉื่อยชาในคดีนี้เป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดที่สะท้อนถึงสิทธิพิเศษสำหรับชนชั้นมั่งคั่งในไทย ซึ่งเป็นประเทศที่เผชิญความวุ่นวายทางการเมือง และต่อสู้กับหลักนิติธรรมมาหลายทศวรรษ


ขอบคุณข้อมูลจากแนวหน้า