งานเข้า!! อสคพ.ร้องกองปราบสอบ "พุทธะอิสระ" ปลุกเสกพระเครื่อง ส่อหมิ่นเบื้องสูง

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 10 เม.ย.)   ที่กองปราบฯ  เมื่อเวลา 10.00 น.  นายวิชัย ประเสริฐสุดสิริ ผู้ประสานงานองค์กรส่งเสริมและปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา (อสคพ.) พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อนันต์ จริงจิตร รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ป. เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่ พระสุวิทย์ ธีรธฺมโม หรือหลวงปู่พุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้ประกอบพิธีปลุกเสกพระเครื่อง "พระนาคปรก" รุ่น "หนึ่งในปฐพี" โดยที่ด้านหลังของพระเครื่อง มีการอันเชิญพระปรมาภิไธยย่อ ภปร. และ สก.อุดปรอท (จารนะอ่อนช้อย)  มีการใช้เลือด หรือปะสะโลหิต ของหลวงปู่พุทธอิสระ ในการจัดพิธีด้วยหรือไม่ ซึ่งเป็นการกระทำที่อาจเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือไม่  โดยทำหนังสือร้องทุกข์ ,ภาพถ่ายการประกอบพิธีปลุกเสกพระเครื่องดังกล่าว และเอกสารจากเว็บไซต์ Web-Pra G-Pra.com และเว็บไซต์ญาณทิพย์ www.yantip.com ซึ่งมีภาพการประกอบพิธีปลุกเสกพระเครื่องในครั้งนี้มามอบไว้เป็นหลักฐาน  

 

นายวิชัย กล่าวว่า หลังจากพบว่าเว็บไซต์ 2 แห่ง มีการเผยแพร่ภาพหลวงปู่พุทธอิสระ ประกอบพิธีปลุกเสกพระเครื่องพระนาคปรก โดยด้านหลังของพระเครื่องมีการอันเชิญพระปรมาภิไธยย่อ และใช้เลือดของหลวงปู่พุทธอิสระ กระทำปะสะโลหิต  โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2552 และมีการโฆษณาเพื่อให้เช่าและจ่ายแจก  ตนในฐานะพุทธบริษัท เล็งเห็นว่า การกระทำดังกล่าวส่อไปในทางหมิ่นเบื้องสูง โดยอาจจะยังไม่มีการขอพระบรมราชานุญาตอันเชิญพระปรมาภิไธยย่อมาใช้ประกอบพิธีการปลุกเสก และนอกจากเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ไม่ใช่แนวทางแห่งพระพุทธศาสนา ยังเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายด้วยหรือไม่  จึงได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ป.เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายหรือไม่ และหากเป็นความผิดก็ขอให้ดำเนินคดีตามบทบัญญัติกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ด้าน พ.ต.ท.อนันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนจะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

งานเข้า!! อสคพ.ร้องกองปราบสอบ "พุทธะอิสระ" ปลุกเสกพระเครื่อง ส่อหมิ่นเบื้องสูง

พ.ต.ท.อนันต์ จริงจิตร รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ป.