ต้องทำให้จริง-อย่าลูบหน้าปะจมูก!! "จักรทิพย์" สั่งสอบ "พล.ต.ต." รับส่วยภูเก็ต 100 ล้านแล้ว ยันไม่มีธง-ไม่มีกลั่นแกล้งใคร

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


ต้องทำให้จริง-อย่าลูบหน้าปะจมูก!! "จักรทิพย์" สั่งสอบ "พล.ต.ต." รับส่วยภูเก็ต100 ล้าน ยันไม่มีธง-ไม่มีกลั่นแกล้ง พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ยังไม่กำหนดกรอบระยะเวลา


วันนี้ (7 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีกระแสข่าวว่า นายตำรวจระดับพลตำรวจตรี  ไปเรียกรับผลประโยชน์ที่ จ.ภูเก็ตเดือนละกว่า 100 ล้านบาท และสื่อทุกสำนักนำเสนอไปบ้างแล้วนั้น 


ล่าสุด ต่อกรณีนี้ พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ออกมาเปิดเผยว่า เรื่องนี้ตนได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ เข้าไปตรวจสอบกรณีที่ "นายธรรมรัตน์ สุวรรณโพธิศรี" หรือที่รู้จักกันในชื่อ "โจ้ สปอตไลท์ ภูเก็ต" ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ "Spotlight Phuket"  ได้ออกมาระบุว่า ตำรวจท่องเที่ยวสังกัด จ.ภูเก็ต เรียกรับผลประโยชน์เดือนละกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งได้มีการหารือกับจเรตำรวจในการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการตั้งธง หรือกลั่นแกล้ง ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 


 

"ตนได้กำชับให้ตรวจสอบในทุกมิติ ทั้งนายตำรวจยศพลตำรวจตรี ที่ผู้ร้องเรียนกล่าวอ้าง รวมทั้งตรวจสอบผู้ที่ร้องเรียน ว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ หรือมีข้อมูลชัดเจนเกี่ยวกับการกระทำความผิดหรือไม่ ส่วนกรอบระยะเวลาไม่ได้กำหนด แต่ให้เป็นไปตามขั้นตอนของจเรฯ ที่มีกฏเกณฑ์อยู่แล้ว" ผบ.ตร. ระบุ