ใครจะไปคาดหวังกับคนอย่างเจ้าสัว!! จนท.นำตัวเปรมชัยฝากขัง ข้อหา "ครอบครองซากสัตว์-ติดสินบน" คาดหวังคำให้การ "หน.วิเชียร" (รายละเอียด)

   จากกรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเว๊ลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนางคณิตา กรรณสูต ภรรยา และน.ส.วันดี สมภูมิ ผู้รับรองการครอบครองงาช้าง ที่พบในบ้านของนายเปรมชัย จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีครอบครองงาช้างแอฟริกาผิดกฎหมาย ตามหมายเรียกครั้งที่ 1 และนายเปรมชัย กรณีการครอบครองอาวุธปืน ซึ่งทางบก.ปทส.เตรียมพนักงานสอบสวน 2 ทีมเพื่อสะดวกต่อการสอบสวน หากนายเปรมชัย เดินทางมาในวันนี้ แต่หากไม่มาและแจ้งเลื่อนหรือไม่ ถ้าไม่มีการแจ้งเลื่อน ก็จะประชุมคณะว่าจะออกหมายจับเลยหรืออกหมายเรียกเลย แต่คาดว่าคงไม่มีการขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

  โดยวันนี้ 14 มี.ค.61นายเปรมชัย พร้อมทนายความ เดินทางเข้าทางประตูด้านหลังบก.ปทส. โดยใส่ชุดสูทสีเทามีสีหน้าเรียบเฉย โดยภายหลังการสอบปากคำ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมแจ้งข้อหา พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยขั้นตอนต่อจากนั้น ตำรวจดำเนินการสอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมมาประกอบสำนวน
  ขณะที่ คดีที่อยู่ในอำนาจ ของ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. คือ ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำสำหรับกระบวนการหลังแจ้งข้อกล่าวเสร็จสิ้น จะนำตัวนายเปรมชัย ไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก รฝากขังในข้อหาครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยผิดกฎหมายเพียงข้อหาเดียวเนื่องจากข้อกฎหมายให้ฝากขังได้ทีละหนึ่งข้อหา โดยเหตุผลที่เลือกฝากขังข้อหานี่เนื่องจากเป็นข้อหาที่หนักที่สุดคือจำคุก 10 ปี ปรับ 4 เท่าของมูลค่างาช้างโดยไม่รวมภาษีอากร

   ทางด้าน พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ(ป.ป.ป.) เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงานกับ นายเปรมชัย กรรณสูต เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้ต้องมีการสอบปากคำ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ซึ่งเป็นผู้นำทีมเข้าจับกุมนายเปรมชัยเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยเราไม่คาดหวังกับคำให้การของผู้ต้องหา แต่เราคาดหวังคำให้การของนายวิเชียรมากกว่า ทางด้านของพยานและนายวิเชียร จะต้องชัดเจนมากกว่านี้ ว่าลักษณะของการพยายามติดสินบนกับเจ้าพนักงาน ที่นายเปรมชัยเสนอมาเกี่ยวกับอะไร ซึ่งจะสอบปากคำนายวิเชียร เป็นครั้งที่ 3 อีกครั้ง

    โดยล่าสุด นายวิเชียร ชิณวงษ์ ได้เข้าพบ ปปป. แล้วเพื่อให้การเพื่อนำไปประกอบสำนวนต่อไป