ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ ( 3 เม.ย. 61) ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม กล่าวถึงความคืบหน้าคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ทำสำนวนได้ครบถ้วนทั้ง100% แล้ว รวมถึงรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องเรียกใครที่เกี่ยวข้องกับคดีมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีก

โดยพล.ต.ต.ไมตรี จะเป็นผู้นำสำนวนคดีทั้งหมดไปส่งให้กับพนักงานอัยการด้วยตนเองในเวลา 14.00น. และมั่นใจถึงความครบถ้วนของสำนวนคดี แต่หลังจากนี้อัยการจะสั่งสอบประเด็นใดเพิ่มหรือไม่นั้นก็ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง 

ในส่วนช่วงบ่ายวันนี้ที่อัยการจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีลอตเตอรี 30 ล้านบาท จะมีความเกี่ยวข้องกับสำนวนคดีที่กำลังจะนำไปส่งมอบหรือไม่

พล.ต.ต.ไมตรี ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนกรณีคลิปเสียงที่นางสาวกนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า พยานฝั่ง ครูปรีชา ใคร่ครวญ ผู้ต้องหาคดีหวย 30ล้านบาท ออกมายอมรับว่าเป็นเจ้าของเสียงนั้น ซึ่งในคลิปเสียงมีการกล่าวพาดพิงถึง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง , พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และพล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม ว่ามีการรับผลประโยชน์จึงทำให้คดีเงียบ นั้น

พล.ต.ต.ไมตรี บอกว่า ได้ฟังคลิปเสียงทั้งหมดแล้ว ซึ่งคลิปเสียงที่ได้ฟัง เป็นบางช่วงสั้นๆเท่านั้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานขอคลิปเสียงฉบับเต็มจากผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาตรวจสอบถึงที่มาที่ไป และจากการฟังเนื้อหาในคลิปเสียง ถือเป็นการกล่าวหาองค์กรให้ได้รับความเสียหาย และจะต้องเอาผิดอย่างแน่นอน ส่วนดำเนินการในข้อหาใดนั้น ต้องขอตรวจสอบคลิปเสียงฉบับเต็มทั้งหมดก่อน ซึ่ง พล.ต.ต.ไมตรี ระบุด้วยว่า ส่วนตัวไม่ยอมอยู่แล้ว จะต้องปกป้ององค์กร และจะต้องดำเนินการเป็นการกล่าวหาองค์กรอย่างชัดเจน

ปากพาซวย !!?  ผู้การกองปราบ ลั่น... "ฟ้า" โดนแน่! งานนี้ไม่รอด ผมไม่ยอมอยู่แล้ว !

โดยในคลิปที่มีการกล่าวพาดพิงนั้นทางชมรมระบุไว้ว่า คลิปที่ 5 นี้ ทางชมรมฯ ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ไม่รับรองว่าเป็นเสียงใคร ต้องรอการพิสูจน์ต่อไป เป็นคลิปเสียงที่ได้มาจากพลเมืองดีจากต่างประเทศ คำสนทนาของบุคคลในคลิปเป็นการพาดพิง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้บังคับการกองปราบปราม ลองพิจารณากันดูว่า คนพูดใหญ่แค่ไหน ? ถึงรู้ว่าจะมีหมายจับล่วงหน้า

ปากพาซวย !!?  ผู้การกองปราบ ลั่น... "ฟ้า" โดนแน่! งานนี้ไม่รอด ผมไม่ยอมอยู่แล้ว !

 

ฟังคลิป....