ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

คลิปวิดิโอดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ขณะที่พระสงฆ์รูปหนึ่งซึ่งกำลังเดินอยู่ริมถนน ก่อนจะมีรถเก๋งสีเเดงวิ่งด้วยความเร็วเเละพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดข้างทางทำให้รถจักรยานยนต์กระเด็นเข้าหาพระรูปดังกล่าวแต่ด้วยความที่พระมีสติจึงรีบกระโดดหลบอย่างรวดเร็วทำให้รอดหวุดหวิด

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณร้านค้าแห่งหนึ่งใกล้ตลาดสดเทศบาลตำบลเชิงทะเล หมู่ที่ 1 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยพระในคลิปดังกล่าว คือสามเณร วัดเชิงทะเล หรือวัดตีนเล ทราบชื่อภายหลังคือสามเณรไพวัลย์ ดาสันทัด

 

ย้อนดูนาทีเฉียดตาย! พระบิณฑบาต อยู่ดีๆ เกือบโดนรถชน (คลิป)

สามเณร ไพวัลย์ เล่าว่า ขณะที่ออกเดินบิณฑบาตรไปจนสุดเส้นทางที่บริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลเชิงทะเล ห่างจากวัดไปประมาณ 1 กม. ได้มีรถเก๋งโตโยต้าสีแดง ขับมาอย่างเร็วก่อนพุ่งชนรถจยย. 2 คัน ตนเห็นเหตุการณ์ว่ารถจยย.พุ่งเข้ามาหา จึงกระโดดหลบขึ้นไปบริเวณหน้าร้านที่มีกล้องวงจรปิดอยู่ตามภาพ ก่อนที่รถคันนั้นจะขับหลบหนีไป โดยไม่ได้ลงมาดูหรือรับผิดชอบอะไรใดๆทั้งสิ้น หลังเกิดเหตุตนเองเห็นว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงได้เดินกลับวัดตามปกติ

 

ย้อนดูนาทีเฉียดตาย! พระบิณฑบาต อยู่ดีๆ เกือบโดนรถชน (คลิป)

 

ย้อนดูนาทีเฉียดตาย! พระบิณฑบาต อยู่ดีๆ เกือบโดนรถชน (คลิป)

สำหรับวัดเชิงทะเล หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า วัดตีนเล ตั้งอยู่เลขที่ 306 ถ.ศรีสุนทร ต.เชิงทะเล เป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวเชิงทะเลมาช้านาน ในอดีตมีพระสงฆ์ผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีศีลาจารวัตรงดงามเป็นที่น่าเคารพเลื่อมใสศรัทธา มาตั้งแต่สมัยที่หลวงพ่อปลอดเคยเป็นเจ้าอาวาสประจำอยู่ ณ วัดแห่งนี้ ระหว่างพ.ศ.2395-2429 ก่อนที่จะมรณภาพเมื่อ พ.ศ.2429 โดยชาวบ้านได้อัญเชิญอัฐิธาตุของท่านใส่ไว้ในคนโทมีฝาปิดฝังไว้หน้าอุโบสถ ต่อมาเมื่อหลวงพ่อพลับ เข้ามาเป็นเจ้าอาวาส ได้สนับสนุนให้วัดเชิงทะเลมีสิ่งปลูกสร้างที่สำคัญมากมายช่วยส่งเสริมให้เกิดการสืบทอดทางพระพุทธศาสนา จนเป็นวัดพัฒนาตัวอย่างมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2511 ปัจจุบันมีผู้ศรัทธาทั้งชาวไทยและต่างชาติหลั่งไหลเดินทางมาทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเยี่ยมชมภายในวัดเป็นจำนวนมาก

 

ย้อนดูนาทีเฉียดตาย! พระบิณฑบาต อยู่ดีๆ เกือบโดนรถชน (คลิป)