ไล่เลียงคดี!! "ตำรวจ" วิสามัญ "หนุ่มซิ่งกระบะ" แหกด่าน ญาติกังขาแห่ศพประท้วง ทำตามหน้าที่หรือเกินกว่าเหตุ?

ย้อนลำดับเหตุการณ์ ตำรวจ ยิงวิสามัญ หนุ่มขับกระบะแหกด่าน จ.ภูเก็ต

 

จากเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงวิสามัญคนขับรถกระบะ หลังขับรถแหกด่าน ในจังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงเวลา 01.30 น. ของวันที่ 18 กันยายน 2561 ซึ่งต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายในรถกระบะ คือ นายชิษณุพงษ์ เครือจันทร์ อายุ 29 ปี ชาวภูเก็ต จากการตรวจค้นภายในรถ พบอาวุธปืนพกสั้น พร้อมกระสุนจำนวน 6 นัด และพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ สร้างความไม่พอใจกับญาติของผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก ที่มองว่า ตำรวจ ทำเกินกว่าเหตุ!!

 

อ่านข่าว : เปิดคลิปยิงเดือด กระบะซิ่งแหกด่านตร. ก่อนรัวปืนปะทะสนั่นภูเก็ต

 

 

ภาพเหตุการณ์ กระบะซิ่ง

 

กระทั่งเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 61 นายอรุณ เครือจันทร์ บิดานายชิษณุพงษ์ ผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยญาติกว่า 50 คน ได้นำศพของนายชิษณุพงษ์ ร้องขอความเป็นธรรม ต่อ นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้มีการรับเรื่องร้องเรียน และในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ 9 นาย ที่ร่วมในปฏิบัติการวิสามัญนายชิษณุพงษ์ ถูกคำสั่งย้ายด่วนออกจากพื้นที่ ภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อความสบายใจของทางญาติ ตลอดจนเพื่อความสะดวกในการสืบหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดี

 

อ่านข่าว :  ย้ายด่วน! 9ตร.ภูเก็ตระดมยิงหนุ่มแหกด่านอ้างชักปืนสู้ ญาติแห่ศพประท้วง ลูกมีอาวุธแต่ไม่ได้ใช้
 

 

ญาติ แห่ศพนายชิษณุพงษ์ ประท้วง

 

ขณะเดียวกันบนโลกออนไลน์ มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งบันทึกได้จากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นวินาทีที่รถกระบะของนายชิษณุพงษ์ ขับแหกด่านด้วยความเร็วพร้อมทั้งฝ่าสัญญาณไฟแดง จนพุ่งชนรถจักรยานยนต์ 2 คัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย  โดยหลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีหลายเสียงเข้าข้างกับสิ่งที่ตำรวจทำลงไปนั้น ว่าถูกต้องแล้ว 

 

อ่านข่าว : โอละพ่อ!เหตุตำรวจวิสามัญจนถูกย้าย คดีอาจพลิก ปล่อยคลิปสาเหตุที่ถูกยิง เพราะแหกด่านชนมอไซต์กลางไฟแดงหรือไม่(คลิป)

 

ทางด้าน นายอรุณ เครือจันทร์ บิดานายชิษณุพงษ์ ผู้เสียชีวิต ก็ได้ออกมาเปิดเผย หลังจากที่ได้เห็นคลิปในช่วงเกิดเหตุว่า ตนเองนั้นรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งดูจากคลิปแล้ว อาจเป็นไปได้ที่ลูกชายขับหนีตำรวจซึ่งขับไล่ยิงตามมา จนต้องชนรถจักรยานยนต์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยืนยันลูกชายเป็นคนดี ไม่ได้เป็นคนจิตใจเลวร้ายแน่นอน

อ่านข่าว : พิสูจน์ใครผิด! พ่อเหยื่อตร.ภูเก็ตวิสามัญ เล่าเป็นฉากๆลูกชายจิตใจดี ซิ่งกระบะแหกด่านชนรถยับ มีเหตุจำเป็นโดนตร.ไล่ยิง

 

ต่อมา ทางเพจ Spotlight Thailand ได้ออกมาเผยแพร่คลิป อ้างว่าเป็นคลิปที่ตำรวจ ทำลายหลักฐาน ด้วยการโยนปืนทิ้งหลังจากวิสามัญนายชิษณุพงษ์เรียบร้อยแล้ว แต่ทางด้านเพจ "Red Skull Z" ก็ได้ออกมาโต้แย้ง ว่าสิ่งที่ตำรวจโยนทิ้งนั้น ไม่ใช้ปืน แต่เป็นขวดน้ำ !!

อ่านข่าว : เพจดาร์คเปิดคลิปโต้เดือด"โจ้ สปอตไลท์" จับผิดตร.อ้างโยนปืนเหยื่อตร.ภูเก็ตวิสามัญทิ้งเจตนาบิดคดี
 
 

 

ตำรวจ ทิ้งวัตถุต้องสงสัย

 

และหลังจากเกิดเหตุ 1 ใน 3 ของเหยื่อเคราะห์ร้ายที่ถูกนายชิษณุพงษ์ขับรถชนจนได้รับบาดเจ็บ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ยังรู้สึกผวาและหวาดกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งอาการบาดเจ็บก็ดีขึ้นตามลำดับ ส่วน อีก 2 รายนั้น แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านเพื่อรักษาตัวได้แล้ว ทั้งนี้ นายอรุณ บิดาของนายชิษณุพงษ์ ออกมาเผยถึงความคืบหน้าคดีของลูกชายว่า ขณะนี้ ได้นำร่างของนายชิษณุพงษ์ ส่งชันสูตรตรวจหาถีกระสุน ที่โรงพยาบาลถลาง เพื่อนำผลที่ได้ใช้อ้างอิงในการต่อสู้ทางกฎหมายต่อไป  


อ่านข่าว : นศ.ยังรู้สึกผวากับเหตุการณ์ที่ถูกกระบะแหกด่านพุ่งชนกลางไฟแดง ด้านพ่อของหนุ่มถูกวิสามัญ เผยที่กับเก็บศพ รอผลชันสูตร