ไทม์ไลน์ไฟไหม้บ้าน"บอล บางแก้ว" ทำแฟนสาวดับสลด พ่อไม่ปักใจเชื่อเร่งสืบเจอพิรุธเพียบ

ลำดับไฟไหม้บ้านบอล พงษ์ศักดิ์ วงบางแก้ว จนแฟนสาวเสียชีวิตในกองเพลิง พบพิรุธเพียบ

เรียกได้ว่าเป็นข่าวเศร้าสะเทือนใจ สืบเนื่องจากกรณีเหตุไฟไหม้บ้านเดี่ยวสองชั้นเลขที่ 50/11 เนื้อที่ประมาณ 120 ตารางวา ใน อ.ลำลูกกา ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 30 นาที กว่าเพลิงจะสงบ ภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ สภาพเปลือยกาย ทราบต่อมาว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของอดีตนักร้องชื่อดังวงบางแก้ว และผู้เสียชีวิตคือแฟนสาวของ บอล บางแก้ว ชื่อ น.ส.สุภาณี สินอนันต์ตระกูล อายุ 27 ปี หรือ เบนซ์ 

ไฟไหม้ล่าสุด


 
ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าบ้านคือ นายพงษ์ศักดิ์ ศิลป์สุวรรณ์ (บอล บางแก้ว) ระบุว่าขณะเกิดเหตุในบ้านอยู่ด้วยกัน 6 คน บนชั้นต้นเพลิง 2 คน ที่เหลืออยู่ชั้นล่าง เมื่อเกิดเหตุทุกคนต่างหนีเอาชีวิตรอดแต่ไม่มีใครรู้ว่า น.ส.สุภาณี ยังอยู่ข้างใน คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและผู้เสียชีวิตหาทางออกไม่เจอเพราะไม่ค่อยได้มาบ้านหลังนี้บ่อยนัก
 
หลังจากนั้นไม่นาน นายบัญญัติ สินอนันต์ตระกูล อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาดูศพลูกสาว พร้อมยืนกรานว่าไม่เชื่อว่าลูกสาวจะสำลักควันเสียชีวิต เพราะ 2-3 วันก่อนหน้า ลูกสาวโทรไปบอกว่าถูกผู้เป็นสามีคือนายพงษ์ศักดิ์ ทุบตี ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็พยายามบอกลูกสาวหลายครั้งแล้วว่าให้กลับบ้าน เพราะเขาไม่ได้รักจริง แต่ลูกสาวดื้อดึงจนมาพบว่าเสียชีวิต ดังนั้นจึงไม่ขอปักใจเชื่อว่าลูกสาวสำลักควันเพราะน่าจะมาจากสาเหตุอื่น

 

ไฟไหม้บ้านบอล

ขณะเดียวกันบนเฟสบุ๊กส่วนตัวของผู้เสียชีวิตได้โพสต์ภาพสุดท้ายเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยระบุข้อความว่า "Somewhere we belong" แปลว่า ที่ที่เคยเป็นของเรา โดยมีเพื่อนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น พร้อมกับข้อความไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก 

ความคืบหน้าล่าสุด นายบัญญัติ เดินทางเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คูคต เพราะคาใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว ทว่าในส่วนของการแจ้งข้อหานั้นอยู่ในระหว่างสอบสวนของพนักงานสอบสวน และยังต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จเสียก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลชันสูตรศพที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ว่าสำลักควันไฟจริงหรือไม่ 

 

สืบจากศพ
 
อย่างไรก็ตาม นายบัญญัติ ยืนยันถึงความมั่นใจว่าลูกสาวตนถูกฆาตกรรมแน่นอน เพราะทราบดีว่านายพงษ์ศักดิ์ เป็นคนชอบใช้ความรุนแรง โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่า นายพงษ์เพชร อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ลูกสาวเสียชีวิต เนื่องจากก่อนหน้านี้ลูกสาวเคยโทรมาเล่าให้ตนฟังว่าทะเลาะกับ นายพงษ์เพชร เรื่องแฟนเก่า โดย นายพงษ์เพชร บอกกับลูกสาวผมว่าห้องนอนภายในบ้านของ นายพงษ์เพชร จะตกแต่งใหม่ เพื่อให้ลูกสาวผมอยู่ แต่เมื่อลูกสาวผมไปอยู่ พบว่าภายในห้องนอนนั้นยังมีของใช้ส่วนตัวและเสื้อผ้าของแฟนเก่านายพงษ์เพชรอยู่ในห้อง ลูกสาวผมจึงไม่พอใจและอยากจะให้ นายพงษ์เพชร พิสูจน์ความรักที่มีให้กับลูกสาวตลอด" บิดาผู้เสียชีวิตกล่าว

และเล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้เคยทะเลาะถึงขั้นโยนหินขนาดใหญ่ใส่กระจกที่บ้าน เคยขู่จะยิง เคยเผาของใช้ต่อหน้าลูกสาวมาแล้ว และคาดว่าครั้งนี้ก็น่าจะเป็นอีกครั้งที่ทะเลาะกันอย่างรุนแรง มีปากเสียงและพยายามเผาเสื้อผ้าทิ้งจนไฟลุกลามไหม้บ้านวอดทั้งหลังในที่สุด กับอีกหนึ่งความคลางแคลงใจเมื่อทราบว่าบริเวณพบศพเป็นห้องน้ำซึ่งห้องน้ำนั้นไม่มีประตูปิด ตนจึงอยากได้ความกระจ่างว่าตอนไฟยังไม่ลุกลาม เหตุใดลูกสาวจึงไม่รีบหนีออกมา หรือร้องขอความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามตนจะขอฝากร่างของลูกสาวไว้ที่ ร.พ.ภูมิพลฯ ก่อน โดยทางโรงพยาบาลจะส่งผลชันสูตรมายัง สภ.คูคต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตให้กระจ่างก่อน

 

บอล บางแก้ว
 
ทั้งนี้เบื้องต้นผลชันสูตรระบุว่ามีรอยช้ำและบาดแผล 7-8 จุดตามร่างกาย แต่หากสรุปออกมาว่าเป็นอุบัติเหตุ ตนจะขอโต้แย้งและเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูกสาวต่อไป และพร้อมพิจารณาที่จะแจ้งข้อหาต่อ นายพงษ์เพชร ในข้อหา ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และอยากขอถามนายพงษ์เพชร ว่าก่อนเกิดเหตุอยู่กับลูกสาวหรือไม่ หากอยู่ทำไมถึงไม่ยอมเข้าไปช่วย ต้องติดตามกันต่อไปว่าบทสรุปของเรื่องนี้จะเป็นไปในทิศทางใด

บ้านบอล