กรณีอุบัติเหตุที่ปากทางเข้าวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

   กรณีอุบัติเหตุ เมื่อคืนวันที่ 2 ม.ค. 62   เวลาประมาณ 21.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ ชนกับรถ CR-V ที่บริเวณปากทางเข้าวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้รถ CR-V พุ่งตกลงไปในคลองชลประทาน และเป็นเหตุให้คนขับและผู้โดยสารที่นั่งมาในรถ CR-V รวม 2 คน ติดอยู่ภายในรถ อาการบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา พร้อมทราบชื่อว่าคือ นายจตุรภัทร เข็มนาค หรือ “เซนติเมตร” อายุ 29 ปี สไตลิสต์ชื่อดังระดับประเทศ และพิธีกรรายการชื่อดัง และนายศุภกิจ เกิดซ้ำ อายุ 30 ปี หรือโจ้ ผู้จัดการร้านเน็กซ์ทูนอร์มอล ร้านมัลติแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป  (ชมคลิปเปิดใจ สาวคู่กรณี ด้านท้ายข่าว)

 

ถนน

 

    โดยเหตุเกิดที่สะพานกลับรถสิบสองปันนา ถ.คันคลอง ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วันที่ 2 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 21.28 น. รถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส และรถยนต์นั่งฮอนด้า ซีอาวี สีบรอนซ์ (ตกคันคลองชลประทาน) รถยนต์โตโยต้า สีดำ เลขทะเบียน สศ-9790 กทม. (ติดอยู่แท่นบาริเออร์) ผู้ขับขี่ น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี (ไม่ได้รับบาดเจ็บ) ส่วนรถยนต์นั่งฮอนด้า สีบรอนซ์ ไม่ทราบทะเบียน (ตกคันคลอง) บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

 

รถยนต์ชนกันตกคลองที่เชียงใหม่

 

    เบื้องต้นพบสาเหตุของรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี สีบรอนซ์ เพื่อไปรับประทานอาหารกับเพื่อนที่ร้านสิบสองปันนาขันโตก ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งโตโยต้าสีดำ ให้การเบื้องต้นว่าตนเองติดสัญญานไฟแดงอยู่บริเวณที่เกิดเหตุช่องทางเลนกลางมุ่งหน้าไปทางเทศบาลสุเทพฯ เมื่อมีสัญญานไฟสีเขียวตนเองได้ขับรถออกจากไฟแดงดังกล่าว ทันใดนั้นได้มีรถยนต์นั่งสีบรอนซ์ไม่ทราบชนิดขับแซงมาทางด้านซ้าย และพยายามเลี้ยวขวาเพื่อกลับร ถผ่านหน้ารถของตนเองไปอย่างกระชั้นชิด เนื่องจากจะเดินทางไปพบปะรับประทานอาหารกับเพื่อนๆ ที่ร้านสิบสองปันนาขันโตก เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว 1 ราย และเสียชีวิตที่ รพ.มหาราช 1 ราย

 

รถยนต์ตกน้ำ

 

   

คนที่ขับรถวีออส

 

 

    ด้าน ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นางสาววิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 26 ปี พนักงานบริษัทเอกชน คนขับรถเก๋งโตโยต้า เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่า ในช่วงเกิดเหตุตนกำลังขับรถอยู่บนถนนคันคลองชลประทานเชียงใหม่ จากตลาดต้นพยอม มุ่งหน้าไปทางตำบลแม่เหียะ ระหว่างนั้นจอดติดไฟแดงอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งขณะที่ออกตัว ปรากฏว่ารถของคู่กรณีที่อยู่ทางซ้ายได้พุ่งมาแล้วเบียด กระทั่งรถของคู่กรณีตกลงไปในคลองชลประทาน  

(กดลิ้งค์ด้านล่าง เพื่อชมคลิปเปิดใจสาว วีออสคู่กรณี)

 

https://www.facebook.com/guruguroochiangmai/videos/365892544234821/

 

 

 

เข้าให้ปากคำ

 

 

     ส่วนรถของตัวเอง ติดอยู่บริเวณ ราวสะพาน  ซึ่งขณะที่มาถึงจุดดังกล่าว ตนเห็นว่าไฟเเดงเลยจอด ที่ช่องขวาสุด จากนั้นพอไฟเขียว ตนก็เร่งตรงไปเลย เป็นจังหวะเดียวกับที่ ฮอนด้า ซีอาร์วี ที่อยู่เลนซ้าย กำลังจะเลี้ยว เปิดไฟเลี้ยง เเล้วเลี้ยวเลย  ขับมาค่อนข้างเร็ว  รู้ว่าตัวเองอยู่ซ้ายสุด เเล้วจะมาเลี้ยวขวา ปาดหน้าตน ขณะเดียวกันตนก็เห็นว่าไฟเขียว ก็เลยต้องตรงไปเช่นกัน  พอหลังเกิดเหตุ ตนเองตกใจมาก ตั้งสติได้ ลงจากรถ ดับเครื่อง โทรเรียกประกัน พร้อมเรียกพี่ที่ทำงาน ให้มาอยู่เป็นเพื่อน

 

สอบสวน

 

    ซึ่งคำพูดของ สาวเก๋งดำ จะดูขัดเเย้งกับ ภาพจากกล้องวงจรปิด โดยรายงานข่าวแจ้งว่าล่าสุดมีการเปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าในช่วงเกิดเหตุรถยนต์เก๋งของนางสาววิจิตรา ได้วิ่งมาตามเส้นทางเลนขวาสุด ซึ่งปกติเป็นช่องทางสำหรับเลี้ยวขวาข้ามสะพาน แต่กำลังมุ่งหน้าตรงไป ส่วนรถ CR-V อยู่ช่องกลางแล้วหักเลี้ยวขวา จนเกิดการเบียดกันชนราวสะพาน ทำให้รถรถ CR-V ตกลงไปในคลองชลประทาน ขณะที่รถยนต์เก๋งติดอยู่ที่ขอบสะพาน

 

ภาพจากกล้องวงจรปิด

  

 

    ทั้งนี้ ทาง พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ หลังลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุ ได้สรุปผลการตรวจว่ารถเก๋งวีออส ที่นางสาววิจิตราขับมาในช่องทางขวาสุด มีความผิดชัดเจน เพราะฝ่าฝืนด้วยการขับตรงในช่องทางห้ามตรง ส่วนรถซีอาร์วีสามารถใช้ช่องทางเลี้ยวขวาได้ จึงไม่ผิดกฎหมายจราจร หลังจากนี้เตรียมรวมรวมพยานหลักฐานแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

 

ภาพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ย้อนนาทีช่วย "เซนติเมตร-โจ้" พลเมืองดีกล่าวยังมีสติร้องให้ช่วย ฉุนคู่กรณีขอโทรหาประกันและตำรวจก่อน

-เพื่อน "เซนติเมตร" พูดกับสาวคู่กรณีด้วยน้ำตา "หมาตกน้ำเรายังเรียกคนมาช่วยเลย นี่คนทั้งคนนะ"(คลิป)

 

ขอบคุณ ที่นี่เชียงใหม่ Fast News / กูรูเชียงใหม่ เรื่องเชียงใหม่กูรู้ /