พี่สาว "น้องเก้า" นักเรียนโรงเรียนปทุมคงคา เหยื่อถูกวัยรุ่นแทงเสียชีวิตบนรถเมล์ หลังไปสอบแข่งขัน เผย น้องชายเป็นจิตอาสา อนาคตใฝ่ฝันอยากเป็นทหาร

สืบเนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนใจคนในสังคมอย่างยิ่ง เมื่อมีรายงานว่า วันที่  24 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้โดนแทงบาดเจ็บบนรถประจำทางสีแดงขาว สาย 180 วิ่งระหว่างเซ็นทรัลพระราม 3 ถึง ม.ราม 2 ทะเบียน 12-0709 กรุงเทพมหานคร จึงเข้าระงับเหตุและประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ

โดยภายในรถจำทางสีแดงขาว สาย 180 คันดังกล่าว บริเวณที่พื้นเบาะหลังพบ นายกมลฉัตร แสงอรุณ อายุ 18 ปี นร.ชั้น ม.6 โรงเรียนปทุมคงคา นอนจมกองเลือด มีแผลถูกแทงที่หลังหลายแผล จึงได้นำตัวส่ง รพ.เทพธารินทร์ พร้อมควบคุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นร. ปวช. ปี 3 วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ พร้อมอาวุธมีดปอกผลไม้ 1 เล่ม

 

วัยรุ่นผู้ก่อเหตุ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยว : เด็กเทคโนฯเล่าเหตุแทงนร.ปทุมคงคากลับจากสอบเสียชีวิต ไล่ย้ายที่นั่งรถเมล์แล้วไม่ยอม
 

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยข้อความสุดท้ายของน้องเก้า ปทุมคงคาก่อนถูกแทงเสียชีวิต ซึ่งครอบครัวของ น้องเก้า เด็กนักเรียนโรงเรียนย่านเอกมัยที่ถูกแทงเสียชีวิตบนรถประจำทางสาย 180 รอรับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมเปิดข้อความที่แชทผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์สุดท้าย บอกรอรถเมล์อยู่ 

 

 


ทั้งนี้ครอบครัวของน้องเก้า ที่ถูกนักเรียนต่างสถาบันทำร้ายเสียชีวิต ได้เดินทางมาติดต่อขอรับร่างที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หลังจากนำร่างมาชันสูตร ก่อนที่จะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดสะพาน 

 

รถเมล์คันเกิดเหตุ

 

โดยพี่สาวของน้องเก้า ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ได้ไปส่งน้องชายสอบ  GAT - PAT ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสุขสวัสดิ์ ซึ่งเป็นสนามสอบ แต่ช่วงหลังสอบเสร็จ น้องเก้า ก็จะกลับบ้านเองด้วยรถโดยสาร กระทั่งเมื่อ 17.30 น. น้องเก้าได้ส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์มาบอก พร้อมกับรูปถ่ายว่า กำลังรอรถโดยสารอสาย 180 อยู่ที่แยกกรมศุลกากร

 

 

ตามปกติแล้ว ตนเองจะให้น้องชายส่งข้อความ และพิกัดมาตลอด เพื่อความสบายใจ เหมือนกับเมื่อวานนี้ ต่างแต่ว่า เมื่อวาน หลังส่งข้อความมาว่ารอรถประจำทางอยู่ที่แยกกรมศุลกากร ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนพี่ชายของน้องเก้าได้รับแจ้งจากเพื่อนที่เป็นอาสาสมัคร ว่าน้องเก้าถูกแทงบนรถประจำทาง ครอบครัวจึงรีบตามไปที่โรงพยาบาลเทพธารินทร์ แต่ท้ายสุดก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่า น้องเก้า เป็นเด็กที่มีอัธยาศัยดี และเป็นที่รักของเพื่อนๆ ช่วยครอบครัวทำงานบ้าน และขายของ ซึ่งที่ผ่านมา ทางครอบครัวก็ได้ให้น้องเก้าระมัดระตัวเองอยู่แล้ว ทั้งเปลี่ยนเสื้อผ้า หรือหาเสื้อคลุมมาใส่ทับ ป้องกันการถูกนักเรียนต่างสถาบันทำร้าย แต่ท้ายที่สุดก็มาเกิดเหตุขึ้นจริง

 

วัยรุ่นคนร้าย

 

ทั้งนี้ พี่สาวน้องเก้ายังบอกอีกว่า เหลืออีก 3 วัน จะเป็นวันปัจฉิมนิเทศ ซึ่งน้องชายเฝ้ารอที่จะมาตลอด เพราะถือว่าเขาจบการศึกษาอย่างสมบูรณ์ในระบบมัธยมศึกษา ทำให้ครอบครัวภาคภูมิใจ และกำลังจะก้าวสู่รั้วอุดมศึกษา แต่เจ้าตัวก็มีความฝัน อยากเป็นทหาร ซึ่งชื่นชอบมาตั้งแต่เล็กแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวยังไม่มีโอกาสได้พบกับผู้ก่อเหตุ แต่อยากวิงวอนขอร้อง ให้เลิกพฤติกรรมความขัดแย้งระหว่างสถาบันเสียที เพราะไม่มีอะไรดีขึ้นมา ทุกฝ่ายต้องประสบกับความเสียหาย รวมถึงครอบครัวของคนด้วยเช่นกัน

 

 

น้องเก้า ผู้เสียชีวิต

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา เด็กช่าง 17 ปี มือแทงน้องเก้า หนักสุดแค่ขังในสถานพินิจ

- เปิดคลิปนาทียื้อชีวิต "น้องเก้า" มือแทงไร้สำนึก ทำร้ายเสร็จ เเล้วมานั่งกอดแฟนต่อ? (คลิป)