พระมณเฑียร พระสงฆ์ที่เพิ่งเข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดสิงห์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

    จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ตะลุมบอนในโรงเรียนวัดสิงห์เมื่อช่วงบ่าย 24 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา  โดยทางโรงเรียนมีการสอบของนักเรียน จึงเดินไปบอกทางประชาสัมพันธ์ให้ทางวัดสิงห์ ชึ่งขณะนั้นมีงานบวช ลดเสียงเบาลง จึงเป็นเหตุให้วัยรุ่นไม่พอใจยกพวกหลายสิบคนมาที่โรงเรียนวัดสิงห์ รุมทำร้ายครูกับนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บหลายคน
 

 

" พระมณเฑียร" ไม่กล้าออกบิณฑบาตร หวั่น"ปชช."เข้าใจผิด ทำร้ายตน (คลิป)

 

   ความคืบหน้าล่าสุดกรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 ก.พ. พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน ดำเนินการควบคุมเยาวชน อายุระหว่าง 16-17 ปี จำนวน 4 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา 6 ฐานความผิดหนัก คือ 1.ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี 2.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี 3.ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี 4.ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตราย ต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่งไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

" พระมณเฑียร" ไม่กล้าออกบิณฑบาตร หวั่น"ปชช."เข้าใจผิด ทำร้ายตน (คลิป)

 

 


โดย พ.ต.อ.ลือศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้เสียหายที่เป็นเยาวชนหญิง ซึ่งถูกลวนลาม ได้ทำการชี้ตัวยืนยันผู้ก่อเหตุหอมแก้มแล้ว นั่นคือ นายวัลลภ นุชแฟง หรือ “เอกไฝ” อายุ 32 ปี หัวโจก ทางพนักงานสอบสวนจะรีบทำการสอบปากคำเพิ่มเติมร่วมกับสหวิชาชีพ เพื่อดำเนินการแจ้งข้อหา นายวัลลภ เพิ่มเติมในส่วนของความผิดฐาน กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด หรือใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ก่อนนำตัวส่งฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรีวันนี้เวลาประมาณ 15.30 น.

 

" พระมณเฑียร" ไม่กล้าออกบิณฑบาตร หวั่น"ปชช."เข้าใจผิด ทำร้ายตน (คลิป)


  " พระมณเฑียร" ไม่กล้าออกบิณฑบาตร หวั่น"ปชช."เข้าใจผิด ทำร้ายตน (คลิป)

ซึ่งทาง สถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน ได้นำตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ 24 คนที่บุกเข้าทำร้ายครูและนักเรียนในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ไปขออำนาจศาลฝากขังเป็นผัดแรก โดยช่วง 14.30น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกลุ่มผู้ก่อเหตุ 20 คน ที่ไม่ใช่เยาวชน มาขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 15 วัน พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

" พระมณเฑียร" ไม่กล้าออกบิณฑบาตร หวั่น"ปชช."เข้าใจผิด ทำร้ายตน (คลิป)

 

 

ส่วนอีก 4 คนที่เป็นเยาวชน เจ้าหน้าที่ได้ส่งไปฝากขังที่ศาลเด็กและเยาวชน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งความผิด 6 ข้อหาแก่กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 24 คน เช่น ใช้กำลังประทุษร้ายฯ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ฯ, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย เป็นต้น โดยระหว่างที่เดินทางลงมาจากสน.บางขุนเทียน กลุ่มผู้ต้องหาได้กล่าวขอโทษครู, พ่อแม่ และนักเรียนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับว่าเสียใจกับสิ่งที่ทำไป

 

  ด้านในส่วนของ  พระมณเฑียร เปิดเผยว่า หลังจากบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์แล้ว อยู่แต่ในกุฏิวัดสิงห์ ไม่กล้าออกบิณฑบาตบาต เพราะกลัวว่าจะถูกทำร้าย หลังกลุ่มเพื่อนๆ ก่อเหตุบุกเข้าไปทำร้ายครู และนักเรียน โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เพราะกลัวถูกทำร้าย ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยากขอโทษสังคม

 

" พระมณเฑียร" ไม่กล้าออกบิณฑบาตร หวั่น"ปชช."เข้าใจผิด ทำร้ายตน (คลิป)

หลังจากที่ พระมณเฑียร พระสงฆ์ที่เพิ่งเข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดสิงห์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แล้วเกิดเหตุ เพื่อนๆ ของพระมณเฑียร ได้เข้าไปก่อเหตุบุกทำร้าย ครูและนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ขณะกำลังทำพิธีแห่งนาครอบโบสถ์ แล้วมีการเปิดเครื่องเสียง เล่นดนตรีเสียงดัง จนถูกสั่งให้ลดเสียงดนตรีในงานเนื่องจากนักเรียนได้สอบวัดผลระดับชาติ หรือ Gat/Pat ทำให้กลุ่มวัยรุ่นงานบวช ซึ่งเป็นเพื่อนของพระมณเฑียร ไม่พอใจ บุกเข้าไป ทำร้ายร่างกายครู นักเรียน และลวนลามนักเรียนหญิงภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

 

" พระมณเฑียร" ไม่กล้าออกบิณฑบาตร หวั่น"ปชช."เข้าใจผิด ทำร้ายตน (คลิป)

 

โดยช่วงที่ทางวัดประกาศเตือนให้ลดเสียง ตนอยู่ขบวนหลังจึงไม่สามารถบอกให้เพื่อนลดเสียงได้ แต่จากการฟังก็พบว่าเป็นเสียงปกติที่ใช้ในงานบวช เพราะตนก็อยู่คณะกลองยาว ทุกครั้งที่เข้ามารับงานบวชในวัดก็ต้องเป็นแบบนี้ ซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหา โดยตนมองว่าเกิดจากการสื่อสารที่ไม่เข้าใจ เพราะหาก รร.มีสอบก็ควรแจ้งทางวัดล่วงหน้า และทางวัดก็ควรแจ้งเจ้าภาพเพื่อจะได้ไม่ต้องจ้างเครื่องดนตรี

 


ซึ่ง ตนยังไม่ได้ออกบิณฑบาตเพราะเพิ่งบวชใหม่ ต้องครบ 3 วันจึงจะออกรับบาตรได้ แต่ในวันนี้มาร่วมงานที่บ้านญาติ ซึ่งหลังจาก 3 วันตนก็ยังไม่มั่นใจว่าจะกล้าออกบิณฑบาตหรือไม่ เพราะกลัวว่าประชาชนบางส่วนที่ไม่เข้าใจคิดว่าตนเป็นต้นเหตุอาจเข้ามาทำร้ายได้ โดยพระมณเฑียร กล่าวต่อว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยากขอโทษสังคม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  
เปิดคลิปหลักฐานแก๊งอันธพาลดื่มเละเทะขาดสติร่วมแห่นาค นร.สาวเล่านาทีเผชิญเหตุที่มาคลิปวิ่งหนีสุดชีวิต

วัน อยู่บำรุง ออกโรง ฝากถึง "แก๊งอันธพาล" ที่เหลือ ให้เวลาถึง 11 โมง มามอบตัว

บิ๊กโจ๊กมาเอง! ออกโรงแก๊งโจ๋ทำเกินเลยไปเยอะ ตำรวจขึ้นเพจ อันธพาลครองเมือง2019

สมาคมผู้บริหาร รร.มัธยมแห่งประเทศไทย แถลงการณ์ประณามแก๊งอันธพาลงานบวช!    
รองโฆษกอัยการสูงสุด รับคดีอันธพาลบุกรร.วัดสิงห์สะเทือนใจ เตรียมเสนอเพิ่มโทษหนัก (คลิป)   
"เสี่ยโป้"ยกก๊วนฝั่งธนฯกว่า100บุกโรงพัก ขอดูหน้าแก๊งอันธพาลบุกถล่มรร.วัดสิงห์

หัวหน้าคณะกระตั้วแทงเสือ ศิษย์วัดสิงห์ ขึ้นโรงพักแจงไม่เกี่ยวแก๊งอันธพาล ล่าสุดโดนยิงคนเข้าใจผิด(คลิป)    
"เจ้าอาวาสวัดสิงห์" เผยช่วงเตือนอันธพาลหยุดเสียงดังโดนปาแก้วใส่ บิณฑบาตหยุดรบกวนพระใหม่ ห่วงบวชไม่ครบวันตั้งใจ (คลิป)

ขอบคุณ

ทุบโต๊ะข่าว amarin tv 34