ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา เด็กช่าง 17 ปี มือแทงน้องเก้า หนักสุดแค่ขังในสถานพินิจ

จากเหตุการณ์สลด นายกมลฉัตร แสงอรุณ หรือ น้องเก้า อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนปทุมคงคา ถูกนักเรียนช่างกลแทงเสียชีวิตบนรถเมล์สาย 180 เมื่อวานนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2562) ซึ่งสาเหตุมาจากที่ไม่ยอมทำตาม หลังนักเรียนช่างกล ผู้ก่อเหตุ ที่ขึ้นรถเมล์มาพร้อมกับแฟนสาวไล่ให้ไปนั่งที่เบาะอื่นตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แทงนักเรียนนับ10แผล บนรถโดยสาร เลือดไหลนอง(คลิป)

เด็กเทคโนฯเล่าเหตุแทงนร.ปทุมคงคากลับจากสอบเสียชีวิต ไล่ย้ายที่นั่งรถเมล์แล้วไม่ยอม

เปิดคลิปนาทียื้อชีวิต "น้องเก้า" มือแทงไร้สำนึก ทำร้ายเสร็จ เเล้วมานั่งกอดแฟนต่อ? (คลิป)

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา เด็กช่าง 17 ปี มือแทงน้องเก้า หนักสุดแค่ขังในสถานพินิจ

ต่อมาทางด้าน เพจเฟซบุ๊กล่า ได้เผยแพร่คลิปนาทีช่วยน้องเก้า แต่มือแทงกับไร้สำนึก โดยระบุข้อความว่า เเทงเขาเสร็จ เเล้วมานั่งกกกันต่อ ดูนาทีพลเมืองดียื้อชีวิต "น้องเกล้า"ไม่สำนึกเลย นี่ดูเเล้วมือสั่น พลเมืองดีบนรถเมลล์ช่วยกันยื้อชีวิต "น้องเกล้า" หลังโดนจ้วงเเทง ระหว่างที่พี่คนขับรถเมลล์ล็อกรถ เเล้วขับลงทางด่วนไปโรงพัก คนที่อยู่ตรงนั้น ก็ช่วยกันปั้มหัวใจกันสุดฤทธิ์เเล้วผัวเมียนักเรียนทำไง ? นั่งเฉยๆ .... ใจทำด้วยอะไรคะน้อง

 

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา เด็กช่าง 17 ปี มือแทงน้องเก้า หนักสุดแค่ขังในสถานพินิจ

สืบเนื่องจากความโหดร้ายของเยาวชนคนดังกล่าวนั้น ​  พล.ต.ต.ธีรศักดิ์​ สุริวงศ์​ รอง​ ผบช.น.​ ​เดินทางมาตรวจสอบความคืบหน้าคดี 24 ผู้ต้องหาบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ที่​ สน.บางขุนเทียน​ พร้อมกล่าวว่า​ ทางผู้บังคับบัญชาได้เน้นให้ตำรวจทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา​ ​ เนื่องจากเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก​ ขณะนี้ไม่มีอะไรน่ากังวล​ เนื่องจากตำรวจดำเนินการตามพยานหลักฐานที่ได้มา​​ ซึ่งจะเร่งรัดให้ทางพนักงานสอบสวนเร่งทำสำนวนสรุปให้อัยการโดยเร็วที่สุด

พล.ต.ต.ธีรศักดิ์​ กล่าวอีกว่า​ จากกระแสข่าวที่ทาง​ ผบ.เรือนจำพิเศษธนบุรี​ ระบุว่ามีการตรวจปัสสาวะ​ผู้ก่อเหตุ​ 2 รายในแดนแรกเข้า​ พบว่ามีสีม่วงนั้น​ ตนยืนยันทางตำรวจได้ตรวจสอบในเบื้องต้นแล้วพบว่าไม่มีสารเสพติดแต่อย่างใด​ ซึ่งหลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนไปประสานกับทางราชทัณฑ์ ว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร และผู้ต้องหาคนไหน ที่มีผลตรวจออกมาเช่นนั้น ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก​ 3 ราย​ ขณะนี้ทางตำรวจทราบตัวบุคคลแล้ว​ และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ​ต่อไป.​

พ.ต.อ.สมบัติ กล่าวอีกว่า ในพื้นที่ สน.ท่าเรือ ไม่มีสถาบันอาชีวะในพื้นที่ แต่อาจมีบางส่วนที่เป็นจุดล่อแหลม อาทิเช่น จุดต่อรถ ซึ่งในส่วนนี้อาจกลายเป็นพื้นที่เสี่ยง ดังนั้น ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ช่วยกันสอดส่อง และสังเกตพฤติกรรมเยาวชนกลุ่มเสี่ยงที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่ โดยที่ผ่านมาก็สามารถจับกุมเยาวชนขณะโดยสารมากับรถเมล์ได้นับ 10 ราย ซึ่งทุกรายก็พกอาวุธมีดทุกคนไม่เว้นแม้กระทั่งผู้หญิง ซึ่งเมื่อทำการจับกุมได้ ก็ส่งดำเนินคดีทั้งหมด และหากรายใดถูกจับกุมเพิ่มเติม ก็จะเชิญตัวผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนเอาไว้ ดังนั้น จึงอยากฝากเตือนผุ้ปกครอง และสถานศึกษาให้ช่วยกันกลั่นกรอง และสอดส่องบุตรหลานของท่านตลอดเวลา หากพบสิ่งผิดปกติควรที่จะตักเตือน หรือแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ เพื่อจะได้ช่วยกันหาทางป้องกันต่อไป

 

ด้าน  เพจเฟซบุ๊ก กฎหมายดี 4D ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในคดีดังกล่าว ว่า แม้โทษจะถึงประหาร แต่ผู้ต้องหา อายุ 17 ปี ยังเป็นเยาวชน กฎหมายให้ลงหนักสุดแค่อยู่สถานพินิจ จนอายุไม่เกิน 24 เท่านั้น

 

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา เด็กช่าง 17 ปี มือแทงน้องเก้า หนักสุดแค่ขังในสถานพินิจ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก กฎหมายดี 4D