ญาติครอบครัว"ศรีสวัสดิ์" เศร้าสุดใจ เที่ยวสปป.ลาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต 5 ศพ

ขอแสดงความเสียใจ ญาติครอบครัว"ศรีสวัสดิ์" เศร้าสุดใจ เที่ยวสปป.ลาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต 5 ศพ

สืบเนื่องจากกรณีที่ มีรายงานว่า ครอบครัว "ศรีสวัสดิ์" จำนวน 5 คน ขับรถจากสมุทรปราการไปเที่ยว สปป.ลาว เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ก่อนถึงหลวงพระบาง เมื่อช่วง 15.00 น. ของวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 คน และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 คน ขอญาติติดต่อประสานงานรับศพที่สถานทูตลาวประจำประเทศไทย หรือ สถานทูตไทย ณ นครเวียงจันทน์ โดยตอนนี้ทั้ง 5 ศพอยู่ที่หลวงพระบาง นั้น


 

เกิดอุบัติเหตุ

 

"พี่น้อง สปป.ลาว ส่งมาค่ะ มีคนไทย รถตกเขาตายยกครัว 5 ศพ ที่ลาว เเชร์ไปให้ถึงฝั่งไทยสงสารญาติยังไม่ทราบ รายชื่อผู้เสียชีวิต 1.นายสมภพ ศรีสวัสดิ์ อายุ 40 ปี 2.นายสุภัทร. ศรีสวัสดิ์ อายุ 74 ปี 3 นางสมพร ศรีสวัสดิ์ อายุ 49 ปี  4 นางอ่อน ศรีสวัสดิ์ อายุ 74 ปี 5 นายสุระพันธ์ ศรีสวัสดิ์ วันที่ 1/3/2019 เกิดอุบัติเหตุ รถใหญ่ป้ายทะเบียน กฉ 4125 สมุทรปราการ ประเทศไทย เสียหลักตกเขา เส้นทางเมืองกาสี-เมืองนาน หน่วยกู้ชีพกาแดง แขวงหลวงพระบางออกให้ความช่วยเหลือ เหตการครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 5 คน"

 

ร่างของผู้ที่เสียชีวิต

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Boa Phijika" รายงานความคืบหน้าว่า อัพเดทล่าสุดญาติผู้เสียชีวิต ทราบแล้วนะคะ ขอบคุณทุกพลังแชร์ทั้งลาวและไทย คงมีแต่พลังแชร์เท่านั้น พาพวกเขากลับบ้าน เสียชีวิตพร้อมกัน4คนและ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน เป็นครอบครัวเดียวกันทั้งหมด รบกวนแชร์ ติดต่อญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตให้ทีนะคะ 

 

รถกระบะตกเหว


วันนี้ 1-3-2019 พี่น้องคนไทยเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศลาว เส้นกาสี-เมืองนาน หลวงพระบาง ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้งคันวันนี้ เป็นคนสมุทรปราการ ครอบครัว ศรีสวัสดิ์ รบกวนประสานญาติพี่น้องให้ทีนะคะ ข้อมูลตามนี้ (หากมีญาติมาติดต่อแล้วรบกวนคอมเม้นท์บอกกันนะคะ) ***ตอนนี้ร่่างของผู้เสียชีวิตอยู่โรงพยาบาลแขวงหลวงพระบาง 3 ศพ และทางโรงเย็นจีน 2 ศพนะคะ

 

ภาพร่างของผู็ที่เสียชีวิต

 

***เกล็ดความรู้ แต่แนะนำเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง***

จากเหตุการณ์รถไทยตกเหวที่หลวงพระบาง สำหรับนักท่องเที่ยวไทยที่อยากเดินทางไปหลวงพระบางด้วยการขับรถไปด้วยตนเอง ไม่แนะนำให้ใช้เส้นทาง กาสี เมืองนานนะคะ ทางมันไม่ดีเหวมันเยอะและโค้งมากมาย เพื่อความปลอดภัยของท่านเอง เมืองกาสี-ทางแบ่งเมืองนาน (ทางหมายเลข 4 เชียงเงิน-แขวงไซยะบุลี) ระยะทาง 68 กม. จากเมืองกาสี 8 กม.แรกเป็นทางราบ มีการปูยางรองพื้นบนผิวถนนแล้ว มีหมู่บ้ายตามรายทาง

กม. 8-กม. 25 เป็นทางขึ้นลงเขาแต่ไม่สูงชันสลับกับทางราบ มีหมู่บ้านอยู่เป็นระยะๆ ทางปูยางรองพื้น

กม. 25- กม. 35 เป็นทางขึ้นเขายาวตลอดบางช่วงสูงชัน ผิวทางขณะนี้เป็นทางลูกรังบางช่วง บางช่วงโดยเฉพาะบนยอดภูเจียยังเป็นทางที่เพิ่งปรับหน้าดินยังไม่ได้ลงลูกรัง มีหินลอยก้อนใหญ่บนผิวทางลอดแนว

กม. 35- กม.39 เป็นทางลงเขา ผิวทางเป็นหินลอย 

กม. 39- กม. 58 เป็นทางราบสั้นๆในหุบเขา ต่อด้วยทางขึ้นเขาสูงอีกลูกแต่ไม่สูงเท่าลูกที่ผ่านมา ต่อด้วยทางลงเขายาว

กม. 58- กม.68 เป็นทางขึ้นลงเนิน บางเนินค่อยข้างยาว บางช่วงผ่านป่าทึบ ผิวทางเป็นลุกรังหินลอย ใกล้ทางแบ่งเมืองนานเป็นทางลูกรังอัดแน่น

 

จากทางแบ่งเมืองนานถ้าเลี้ยวขวาไปอีกประมาณ 38 กม.จะถึงเมืองเชียงเงิน ทางเป็นทางลูกรังฝุ่น ขึ้นลงเนินเขา จากเชียงเงินเป็นทางปูยางอีก 24 กม. จะถึงหลวงพระบาง ทางสายนี้ถ้าสร้างเสร็จจะย่นระยะทางจากเวียงจันทน์ไปหลวงพระบางได้ประมาณ 40 กม. และย่นระยะทางจากเวียงจันทน์ไปแขวงไซยะบุลีได้ประมาณ 105 กม. ถึงจะสั้นลงแต่ไม่ขอแนะนำนะคะ

 

เฟซบุ๊ก

 

ขอบคุณ : ล่า, Boa Phijika