เพลิงไหม้ห้องดนตรีโรงเรียนวัดดอกไม้ เขตยานนาวา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งต่อสายน้ำฉีดน้ำเข้าสกัดกันเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารอื่น โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

เมื่อเวลา 17:05 น.วันที่ 3 มีนาคม 2562  พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง พ.ต.ท.เกรียงไกร ชิดเชื้อ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ภายในโรงเรียนวัดดอกไม้ ถนนพระราม3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร จัดรถดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงถนนจันทร์ เข้าสนับสนุนจุดเกิดเหตุ

ไฟไหม้โรงเรียนวัดดอกไม้

 


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางไปถึงพบสถานที่ นั่นเป็นอาคารปูนชั้นเดียว ซึ่งภายในเป็นห้องซ้อมดนตรีสากล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งต่อสายน้ำฉีดน้ำเข้าสกัดกันเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารอื่น โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

 

ไฟไหม้ห้องซ้อมดนตรี โรงเรียนวัดดอกไม้

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้ ห้องซ้อมดนตรีโรงเรียนวัดดอกไม้ ยานนาวา (คลิป)

 

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ คือ นายเสรี หอมกระแจะ อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นภารโรง ของโรงเรียน ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ ขณะเกิดเหตุ ตนกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่ภายในโรงเรียน ปรากฎว่าขณะรถน้ำต้นไม้อยู่นั่นได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงมองไปรอบๆ พบเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากอาคารห้องดนตรีสากล จึงรีบเดินไปตรวจสอบ แต่ประตูทางเข้าล็อค ไม่สามารถเข้าได้และประกอบวันนี้เป็นหยุดไม่มีนักเรียนและครูเข้าไปทำกิจกรรม จึงรีบประสานครูเวรที่รับผิดชอบ เพื่อเปิดห้องที่เกิดเหตุก่อนจะใช้น้ำยาเคมีทำการดับในช่วงระหว่างรอเจ้าหน้าที่ดับเพลิง”

 

เกิดเหตุเพลิงไหม้ ห้องซ้อมดนตรีโรงเรียนวัดดอกไม้ ยานนาวา (คลิป)

 

 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ ในเบื้องต้นคาดอาจเกิดจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องก่อนจะลุกลามไปติดสิ่งของและเกิดการลุกไหม้ดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่านำทีมบุกทันควัน ช่วยเหลือชาวบ้านหลังไฟไหม้ 7 หลังรวด ให้ผู้ประสบภัย พร้อมส่งจิตเวชเข้าดูแลอย่างใกล้ชิด

ไฟไหม้หญ้า ลมแรง ลุกลาม กองขยะ สายไฟ ควันฟุ้ง คลุ้งกระจาย รามคำแหง187 (คลิป)

หวิดโรงงานวอด ไฟไหม้สวนปาล์มลุกเข้าโรงงาน อาคารเก็บสารเคมี จนท.ระดมสกัดเพลิงได้

เดชะบุญที่หนีทัน..! หญิงวัย 65 ปี ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงนอนเฝ้าบ้านเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน เพื่อนบ้านช่วยอุ้มหนีทันหวิดถูกไฟคลอก

เมืองคอนวอนขอความร่วมมือประชาชน หลีกเลี่ยงการทำให้เกิดไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง ลดปัญหาควันพิษ-แฉมีนายทุนอยู่เบื้องหลัง

นาทีระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ขณะซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ หวิดไหม้ทั้งอู่เคราะห์ดีตั้งสติได้ดับทัน