จับกุมตัวพระเตอะ ก้องความดี อายุ 74 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิ จากเรื่องที่เกิดขึ้นปรากฏว่าในช่วงเกิดเหตุพระเตอะได้ถือโอกาสในช่วงที่ไม่มีคนเห็นทำการข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิง อายุ 4 ปี และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและรอดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย

    วันที่ 12 มี.ค.  62 พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.  ตำรวจกองปราบ ร่วมกับตำรวจ สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตำรวจกองร้อย ตชด. 134 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ร่วมกันจับกุมตัวพระเตอะ ก้องความดี อายุ 74 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิ ที่ จ.19/2560 ลง 5 พ.ค. 60 ในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยเด็กหญิงนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร, พาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยจับกุมได้ที่หน้าโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ถ.แสงชูโต ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี

รวบตัว"พระ"เฒ่าวัย74 ลวง"หนูน้อย" คาสำนักสงฆ์ หนีคดี กบดานนาน2ปี (คลิป)

 

  โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 59 – 22 ธ.ค. 59 ที่บริเวณสำนักสงฆ์เดงคุถุ ม. 7 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยก่อนเกิดเหตุพระเตอะ ได้บวชเป็นพระภิกษุอยู่ที่สำนักสงฆ์เดงคุถุ ภายในสำนักสงฆ์มีเด็กหญิงอายุ 4 ปี เป็นเด็กที่พ่อแม่ ค่อนข้างจะมีฐานะยากจนได้เข้ามาวิ่งเล่นภายในสำนักสงฆ์เป็นประจำ ปรากฏว่าในช่วงเกิดเหตุพระเตอะได้ถือโอกาสในช่วงที่ไม่มีคนเห็นทำการข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.วัย 4 ปีต่อเนื่องกันหลายครั้ง ซึ่งภายหลังบิดาของด.ญ.อายุ 40 ปี สังเกตอาการของบุตรสาวพบมีพุธ จึงสอบถามบุตรสาวได้เล่าให้ฟังว่าถูกพระเตอะข่มขืนกระทำชำเราภายในสำนักสงฆ์เดงคุถุ จากนั้นบิดาจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ให้ดำเนินคดีตามคดีอาญาที่ 289/2559 ลง 22 ธ.ค. 59

 

รวบตัว"พระ"เฒ่าวัย74 ลวง"หนูน้อย" คาสำนักสงฆ์ หนีคดี กบดานนาน2ปี (คลิป)

 


หลังเกิดเหตุพระเตอะได้หลบหนีจากสำนักสงฆ์ ไปอยู่ที่อื่นไม่ทราบสถานที่แน่ชัด ทางพ.ต.ต.เจตนิพัทธ์ ศิริวัฒน์ สว.กก. 1 บก.ป. พร้อมชุดจับกุมได้ร่วมกัน    สืบสวนจนทราบว่าพระเตอะ หลบมาจำพรรษาอยู่ที่วัดเขาล้านธรรมมาราม ตั้งอยู่ที่ ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ก่อนจะติดตามจับกุมตัวได้ที่หน้าโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา

 

รวบตัว"พระ"เฒ่าวัย74 ลวง"หนูน้อย" คาสำนักสงฆ์ หนีคดี กบดานนาน2ปี (คลิป)

 

 

เบื้องต้นพระเตอะ รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ยังไม่ขอให้ถ้อยคำใดๆ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปสึกที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใหญ่) ในตัวเมืองกาญจนบุรี ก่อนจะนำตัวส่งไปดำเนินคดีที่ สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรีต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
เจริญสายซิ่ง! แชร์สนั่น หลวงพี่ ดัดแปลงสภาพบาตรพระคล้าย "รถซิ่ง" ชาวเน็ตจวก! บิณฑบาตเจอด่าน ระวังโดนจับ   
รวบตัว"หลวงพี่"จ.ชลบุรี ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด อ้างเดินบิณฑบาตเจอยาบ้า เลยเก็บกลับกุฏิ
หลวงพี่เมาเดินเซ เจอตำรวจนิมนต์ขอวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลตรวจออกมาเกินคาด 228 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ (คลิป)