รู้ตัว 2 คนโยงคดี "น้องดีน" หลังหายตัวจนมาพบร่าง

เผยตัวเอี่ยวคดี "น้องดีน" เป็นลูกน้องอดีต จนท.รัฐนอกแถว

จนถึงขณะนี้หลายคนที่ติดตามข่าว ฆาตกรรม น้องดีน หัสดีน ไชยเพ็งจันทร์ กำลังเร่งจับตาว่า #ใครคือฆาตกร และ #สาเหตุจากเรื่องใด เพราะเบาะแสที่มีอยู่เริ่มผุดออกมาเรื่อยๆ ตั้งแต่จุดที่ น้องดีน หายตัวปริศนา พิกัดมือถือที่สอดคล้องกับจุดพบศพ หรือ แม้แต่พยานแวดล้อมที่ ระบุว่า เห็นผู้ตายเมื่อเวลาใด ในช่วงที่หายตัวลึกลับ นับจากวันที่ 16 มี.ค. ซึ่งพบศพ นักเรียนอาชีวะ อายุ 18 ปี รายนี้ ปมตายปริศนา ถูกเชื่อมโยงอย่างมีชั้นเชิง โฟกัสไปยังกลุ่ม #อุ้มฆ่า ให้น้ำหนักไปที่กรณี #ขัดแย้งจากปัญหายาเสพติด

 

 

แต่ความขัดแย้ง มิได้หมายถึงการทะเลาะกันจากคนสองคนเพียงซะทีเดียว ความขัดแย้งอาจมาจากปมปัญหาเป็นที่ตั้ง แต่การขัดแย้งจากมูลเหตุใดขึ้นอยู่กับว่า คู่กรณีของสองฝ่ายนั้น #คือใคร หาก ดีน มีปัญหากับ นักเลง นั่นก็เป็น ขัดแย้ง หาก ดีน มีปัญหากับ เพื่อน นันก็เป็น ขัดแย้ง แต่ว่า...หาก ดีน มีปัญหากับ คนมีสี นั่นก็เป็น ขัดแย้ง ใช่หรือไม่ปัญหาไม่ใช่ว่าของที่อยู่ตรงกลาง( หรือ ของกลาง ) นั่นคื่ออะไร แต่สำคัญที่ว่า ไอ้ของตรงกลาง นี่แร่ะ ที่ทำให้เกิด คู่กรณีสองฝ่าย ซึ่ง 1 ใน 2 คือ ดีน และ อีกฝั่งยังเป็น #ไอ้โม่ง ที่ตอนนี้ทุกคนจับตาว่า #มันคือใคร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แม่ร้องไห้แทบขาดใจ! นาที พ่อ-แม่ น้องดีน เจอร่างลูกตัวเองกลางป่า(คลิป)

ภาพน้องดีน ผู้เสียชีวิต

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2558 'ณัฐพงค์ ศรีคะโชติ' หรือ น้องอาม อายุ 19 ปี อาจเป็นชื่อที่ไม่มีใครรู้จัก กระทั่ง พ่อและแม่ของน้องอาม ตัดสินใจเดินเข้าหา #ที่พึ่งสุดท้ายที่หมายพึ่ง ตำรวจกองปราบปราม ยื่นร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกรณีลูกชาย #โดนอุ้มหาย จากกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็น #เจ้าหน้าที่รัฐ4 นาย คดีนั้นท้ายที่สุดมี เจ้าหน้าที่โดนดำเนินคดี 2 คน หากแต่ #ตัวใหญ่ แม้เป็นเจ้าหน้าที่ระดับ #ชั้นประทวน กลับหลุดคดีอย่างเหลือเชื่อ พ่วงด้วย ลูกน้องมืออุ้ม พลเรือนฝ่ายปฏิบัติการ ก็ยังออกมาโลดแล่นในถิ่นเดิมได้เช่นกัน

 

ภาพน้องดีน ในกล้องวงจรปิด ภายในปั้มน้ำมัน ในวันเกิดเหตุ

 

คดีน้องอาม ทำให้รู้ว่า จากศพปริศนา ที่ยังหาไม่เจอทุกวันนี้ เป็นการเปิดชื่อของ 2 ตัวใหญ่ อดีตเจ้าหน้าที่รัฐและลูกน้องคนสนิท ที่ยังคงใช้ถิ่นแปดริ้ว ออกอาละวาด ทำมาหากินแบบผิดกฎหมาย ส่วนไอ้ของผิดกฎหมายที่ว่า ไม่ต้องถามนะ ว่าอะไร คดีน้องอาม เชื่อมโยงถึง คดีน้องดีน ยังไง

 

รู้ตัว 2 คนโยงคดี "น้องดีน" หลังหายตัวจนมาพบร่าง

 

เนื่องจาก สองคดีนี้ แนวทางการสืบสวนคดีน้องดีนพุ่งเป้าไปยัง สองทรชน ที่หลุดจากคดีน้องอามเป็นกลุ่มต้องสงสัยให้กำลังให้น้ำหนักมากที่สุด เนื่องจากลูกน้องของอดีตเจ้าหน้าที่รัฐนอกแถว รายนี้ พบข้อมูลล่าสุดว่า ชอบใช้เด็กนักเรียนอาชีวะสายควัน วิ่งส่งของกลาง หาลำไพ่พิเศษ ย้ำนะว่า #เด็กอาชีวะ และข้อมูลล่าสุดทีได้รับจากการสอบสวน เพื่อนนักเรียนของน้องดีน ได้รับคำยืนยันว่า มีกลุ่มนักเรียนที่รับงานจากไอ้ ลูกน้องอดีตเจ้าหน้าที่รัฐรายนี้จริง เรื่องนี้บังเอิญหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ จนกว่า ศาลจะอนุมัติหมายจับ แต่บอกได้เพียงว่า... ลูกน้องของอดีตเจ้าหน้าที่รัฐนอกแถวนี้ ชื่อย่อ อ.

 

รู้ตัว 2 คนโยงคดี "น้องดีน" หลังหายตัวจนมาพบร่าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทราบชื่อผู้ต้องสงสัยอุ้มน้องดีนหมกป่า

"เพื่อนสนิทดีน" เปิดปากส่งของกลางก่อนหายตัว

เบาะแสใหม่ยิ่งชัด หลังวงจรปิดจับภาพ “น้องดีน” อยู่ในปั๊มน้ำมัน ใส่ชุดเดียวกันตอนพบร่าง

เพจบิ๊กเกรียนเปิด ไทม์ไลน์ คดีน้องดีน ผุดประเด็นใหม่ภาพจากกล้องวงจรปิด!

 

ขอบคุณ : รถตระเวนข่าว V.2