พ่อยัน จะไม่เผาศพ "น้องดิน" จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

พ่อตั้งใจสวด 3 วัน 3 คืน แต่ถ้าใน 3 วันนี้ ยังจับคนร้ายที่ทำลูกพ่อไม่ได้ พ่อจะเก็บศพน้องไว้ก่อนจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

จากกรณี เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 01.00 น. นายหัสดิน ไชยเพ็งจันทร์ อายุ 18 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ125 สีแดงดำ ทะเบียน 625 ฉะเชิงเทรา มาจาก อ.พนมสารคาม มาตามถนน304 แต่ปรากฏว่าระหว่างทางได้หายตัวไป โทรติดต่อช่วงเวลา 08.00 น. ของวันที่5 มีนาคม สามารถติดต่อได้แต่ไม่มีคนรับสาย จนถึงเวลา 13.00 น. วันเดียวกันไม่สามารถติดต่อได้ 

 นายหัสดิน ไชยเพ็งจันทร์

 

 นายหัสดิน ไชยเพ็งจันทร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เจอแล้วศพ "น้องดีน" หายตัวกว่า 10 วันถูกทิ้งในป่าแปดริ้ว มีรอยต่อสู้ถูกทำร้าย

ล่าสุด คุณพ่อ คำพัน ไชยเพ็งจันทร์ เปิดใจกับทีมข่าว หลังนำศพ #น้องดีน #หัสดีน_ไชยเพ็งจันทร์ ไปตั้งทำพิธีบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วานนี้ และ จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรกวันนี้ คุณพ่อ ระบุว่า จนถึงขณะนี้ญาติๆ ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของน้อง โดยเฉพาะน้าชายของน้องดีน ที่ร้องไห้หนักตั้งแต่เมื่อวานตอนรับศพ และ จะถึงขณะนี้ ก็ยังไปนั่งข้างโลงคอยเอามือลูบ #บ้านหลังใหม่ บรรจุร่างน้องดีน และ เรียกออกมากินข้าวตามช่วงเวลา

 

สภาพรถที่เจอน้องดีน

 

คุณพ่อน้องดีน
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-รู้ตัว 2 คนโยงคดี "น้องดีน" หลังหายตัวจนมาพบร่าง
-"เพื่อนสนิทดีน" เปิดปากส่งของกลางก่อนหายตัว
-ฟังคำพูดจากปากพยาน หลังเห็นรถต้องสงสัย พัวพัน "น้องดิน" หายตัว

'พ่อไม่กังวลที่พูดความจริง ถามว่าโดนขู่ไหม ยังไม่มี อยากบอกเรื่องที่ติดใจอยู่ในช่วง 1-2 วันแรก ที่ดีนหายไปให้สังคมรู้ ว่า มีคนพยายามติดต่อมาขอเจรจา แต่พ่อรู้ว่ามันช้าไป' น้องดีน หายตัวไปจากหลักฐานวงจรปิด คือ เวลาประมาณ 00.35 น. - 00.48 น. แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด แม้มีข่าวหลุดออกมาว่า เจ้าหน้าที่คุมตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัยไปสอบสวน ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ฝ่ายสืบสวน สภ.พนมสารคาม และ สภ.เขาหินซ้อน ประชุมเครียดตั้งแต่เช้า ก่อนออกมาเปิดเผยว่า ขอเวลาหาความเชื่อมโยงอีก2วัน หากครบเวลาตามที่ตำรวจกำหนดแล้วจับกุมคนร้ายได้ เท่ากับว่า คุณพ่อไม่จำเป็นต้องเก็บศพน้องดีน เพราะคนร้ายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากเลยกำหนดตามเวลาที่ตำรวจกำหนด แล้วจับกุมคนร้ายไม่ได้ คุณพ่อจำเป็นต้องเก็บศพน้องดีน เพื่อรอรับความยุติธรรม สภาพศพน้องดีนในบ้านหลังใหม่ ควรได้รับการฌาปนกิจทางศาสนา

ญาติๆรอรับศพ

 

คลิปตามหาน้องดีน

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-น้าโพสต์ข้อความถึงหลานชาย เผย น้องดีนเป็นเด็กดี
-พ่อน้องดีน นั่งข้างโลงคอยเอามือลูบเรียกออกมากินข้าว ลั่น จะเก็บน้องไว้จนกว่าจะจับคนร้ายได้!
-สาเหตุเอาต้นบอนใส่ปาก "น้องดีน" ตามความเชื่อของชาวอีสาน

 

ขอบคุณข้อมูล รถตระเวนข่าว V.2