สำหรับคืบคดีน้องดีน มีพยานและหลักฐานบางอย่างพบว่า น้องดีนมีการติดต่อหาหญิงสาวผ่านทางเฟสบุ๊คในคืนวันที่หายตัวไปถึง 4 คน ซึ่งหนึ่งใน 4 นั้น มีฝ่ายชายที่คาดว่าจะเป็นคนสนิทของฝ่ายหญิงหนึ่ง 1 ใน 4 เคยออกมาเตือนในภาษานักเลง สั่งห้ามไม่ให้ดีนติดต่อกับหญิงสาวรายนี้ หรือนี่คือชนวนเหตุสำคัญที่ทำให้น้องดีนจบชีวิตลง

จากการหายตัวไปอย่างปริศนาของ นาย หัสดีน ไชยเพ็งจันทร์ หรือ น้องดีน จนนำมาซึ่งการพบศพของน้องดีน ถูกฆ่าปริศนาหมกศพในป่าท้ายไร่ยูคา ตั้งแต่วันที่หายตัวไปคือ เที่ยงคืนของวันที่ 5 มีนาคม 2562 จนกระทั่งพบศพบ่ายของวันที่ 16 มีนาคม 2562 นำมาซึ่งการระดมทีมสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทราและตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมแฝงตัวหาข่าวจากชุดเฉพาะกิจของกองปราบปราม กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม และเจ้าหน้าที่ทหารด้านการข่าวจากค่าย พล.ร. 11 ฉะเชิงเทรา

 

พบรถน้องดีน

 

เร่งแกะรอยเส้นทางของคดี โดยพบว่า 00.30 น. น้องดีนแวะเติมน้ำมันที่ปั้มพีที พนมสารคาม ริมถนนสาย 304 พนม-เขาหินซ้อน 00.48 น. พบน้องดีนโพสต์สตอรี่ในเฟสบุ๊ค ริมถนนสาย 304 ขาออกมุ่งหน้าเขาหินซ้อน ห่างจากปั้มพีทีประมาณ 5-10 กิโลเมตร เวลาเกือบ 01.00 น. พบน้องดีนแวะเข้าห้องน้ำและเดินวนเวียนในปั้มน้ำมัน ปตท.เขาหินซ้อนบ้านศิลาทอง ริมถนนสาย 304 จากนั้นสัญญาณโทรศัพท์หายไปในโซนของตลาดเขาหินซ้อนประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที

 

 น้องดีนแวะเติมน้ำมันที่ปั้มพีที พนมสารคาม ริมถนนสาย 304 พนม-เขาหินซ้อน

 

จนกระทั่งมีข้อมูลเชิงลึกพบรถกระบะต้องสงสัยบรรทุกรถจักรยานยนต์ซึ่งคาดว่าจะเป็นของน้องดีนที่ใช้ขับขี่ พบว่ารถคันดังกล่าวขับเลี้ยวเข้าเส้นทางมุ่งหน้าไปยังจุดพบศพ ใช้เวลานานพอสมควรก่อนที่รถคันดังกล่าวกลับออกมาอีกครั้งโดยไม่มีรถจยย.

 

กล้องวงจนพบรถกระบะต้องสงสัยบรรทุกรถจักรยานยนต์ซึ่งคาดว่าจะเป็นของน้องดีนที่ใช้ขับขี่


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ตำรวจช่วยเหลือคดี น้องดีน

คลิปเสียง หญิงปริศนาบอกพ่อน้องดีนว่า รู้ที่อยู่ลูกชาย(คลิป)

 

 

การหาข้อมูลและหลักฐานที่เชื่อมโยงเริ่มเข้มข้นขึ้นทันที ประกอบกับพยานและหลักฐานบางอย่างพบว่า น้องดีนมีการติดต่อหาหญิงสาวผ่านทางเฟสบุ๊คในคืนวันที่หายตัวไปถึง 4 คน ซึ่งหนึ่งใน 4 นั้น มีฝ่ายชายที่คาดว่าจะเป็นคนสนิทของฝ่ายหญิงหนึ่ง 1 ใน 4 เคยออกมาเตือนในภาษานักเลง สั่งห้ามไม่ให้ดีนติดต่อกับหญิงสาวรายนี้

 

น้องดีน

 

จึงเป็นไปได้ว่านี่อาจเป็นอีกหนึ่งของปมสังหารหรือชนวนเหตุสำคัญที่ทำให้น้องดีนจบชีวิตลง เรื่องนี้ปมการสังหารหรืออุ้มฆ่า ยังไม่ถูกตัดประเด็นใดทิ้ง แต่เรื่องนี้ทำให้ย้อนคิดถึงคดี แชทมรณะ ที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ของอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลายคนคงจำคดีนี้ได้ เพียงเพราะมาจากความหึงหวง ศักดิ์ศรี อารมณ์ ภัยโซเซียล จนนำมาซึ่ง นางนกต่อ ลวงเป้าหมายให้ไปหาเพื่อหวังเคลียร์ศักดิ์ศรีของลูกผู้ชาย

 

คืบคดีน้องดีน คุยกับเพื่อนสนิท เรื่องผู้หญิง

 

แต่เพราะอารมณ์ ความโกรธ การใช้กำลังในการตัดสินปัญหา นำมาซึ่งคำว่า ไม่ได้ตั้งใจทำให้ตาย แค่คิดสั่งสอน แต่พลาดพลั้งจนตายแล้วจึงต้องทำลายหลักฐาน สำหรับคดีของน้องดีน มั่นใจตำรวจทำงานรอบครอบ แม่นยำ และไม่มีแกะหรือแพะ รอแค่หลักฐานบางอย่างที่จะใช้มัดตัวทีมฆ่าเท่านั้นก็จะปิดคดีนี้ได้ในอีกไม่กี่วัน.

 

คืบคดีน้องดีน คุยกับเพื่อนสนิท เรื่องผู้หญิง

    

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
สาเหตุเอาต้นบอนใส่ปาก "น้องดีน" ตามความเชื่อของชาวอีสาน

ตร.เชิญพ่อ “น้องดีน” เข้าพบ หลังเจอเบาะแสกลุ่มวัยรุ่นเอี่ยวคดี

"พ่อน้องดีน" เตรียมให้ข้อมูลเพิ่มเติม หลังพบพยานสำคัญโยงวัยรุ่นมีส่วนรู้เห็น

ขอบคุณ : ที่นี่"แปดริ้ว"