ตร.แถลงข่าว พร้อมชายเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

คืบหน้าหลังรวบ ชาย-หญิง เพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

จากกรณีการเสียชีวิตของนางสาวปัชญา ปวงสุข หรือ น้องเอ๋ย อายุ 22 ปี ชาวตำบลกุดน้ำใส อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ที่ถูกฆาตกรรมและนำร่างไปทิ้งลงในลำห้วยพระคือ ก่อนจะมีชาวบ้านไปพบศพลอยอืดติดอยู่กับริมห้วยพระคือ ในพื้นที่ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่นว่า ขณะนี้ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว ซึ่งมีมากกว่า 1 คน มีทั้งชายและหญิง ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับ 

 

ตร.แถลงข่าว พร้อมชายเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เจอร่างน้องเอ๋ย หายตัวไม่กลับบ้าน
-ตร.ตามตัวเพื่อนสนิทน้องเอ๋ยเข้ามาคุย

โดยจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุบางรายยังอยู่ในพื้นที่ และบางรายได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ แต่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ติดตามความเคลื่อนไหวไว้แล้ว ซึ่งหากศาลได้อนุมัติออกหมายจับคาดว่าจะสามารถนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน

 

ตร.แถลงข่าว พร้อมชายเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

ส่วนสาเหตุในการฆาตกรรมครั้งนี้ เบื้องต้นตั้งไว้ 3 ประเด็นหลัก คือ เรื่องชู้สาว ความขัดแย้งส่วนตัว และยาเสพติด ซึ่งตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง เพราะต้องรอให้ได้ตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนอย่างละเอียดก่อน มั่นใจว่าจากพยานหลักฐานที่มีจะสามารถดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้อย่างแน่นอน

 

ตร.แถลงข่าว พร้อมชายเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-นิลเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก
-เหตุจูงใจเพื่อนสนิทของน้องเอ๋ย

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2562 เวลาประมาณ 03.50 น. หลังจากที่ นายธงชัย กลางเมือง ผู้ต้องหาที่ 1 และ น.ส.ธรรมภัสสร พุทธรักษา ผู้ต้องหาที่ 2 น.ส.ปัชญา ปวงสุข (ผู้ตาย) และนายอธิป พุทธสงกรานต์ พยาน กลับจากไปเที่ยวที่ร้านอาหาร ได้พากันตั้งวงดื่มสุราต่อที่ห้องพักของนายธงชัยฯ ห้องพักหมายเลข 912/94 ชั้น 5 เคเคคอนโด ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะตั้งวงดื่มสุรากัน นายธงชัยฯ ไม่พอใจผู้ตายที่ผู้ตายเข้าไปพูดคุยและถ่ายภาพกับผู้ชายคนอื่นขณะอยู่ที่ร้านอาหาร และนายธงชัยฯ มีอาการประสาทคิดไปเองว่าผู้ตายจะไปแจ้งหน้าหน้าที่ตำรวจมาจับตนเองที่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเป็นประจำจนเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง 

 

ตร.แถลงข่าว พร้อมชายเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

ต่อมาขณะนายธงชัยฯ น.ส.ธรรมภัสสรฯ และผู้ตายอยู่ภายในห้อง นายอธิปฯ อยู่ภายในห้องน้ำ นายธงชัยฯ ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ ไม่ทราบขนาด สีเงิน ยิงที่ศรีษะของผู้ตายจำนวน 1 นัด จนถึงแก่ความตาย ซึ่งขณะนั้น น.ส.ธรรมภัสสรฯ อยู่ด้วยกัน มีส่วมร่วมหรือรู้เห็นด้วย และพร้อมที่จะช่วยเหลือกันได้ทันที หลังจากผู้ตายถึงแก่ความตายแล้ว นางธงชัยฯ และ น.ส.ธรรมภัสสรฯ ได้ร่วมกันนำศพผู้ตายไปทิ้งไว้ในคลองน้ำพระคือ บ้านพระคือ หมู่ 16 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -แม่น้องเอ๋ย ร้องไห้แทบขาดใจ รับร่างลูกไร้ลมหายใจ

ตร.แถลงข่าว พร้อมชายเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

ผู้กล่าวหาซึ่งเป็นญาติของผู้ตายยืนยันว่าศพผู้ตายคือ น.ส.ปัชญา ปวงสุข จึงมาร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้าย จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าคนร้ายคือนายธงชัย กลางเมือง และ น.ส.ธรรมภัสสร พุทธรักษา จะได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลขอออกหมายจับผู้ต้องหาเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย กระทั่งมีการเปิดเผยว่าสามารถจับกุม นางธงชัยฯ และ น.ส.ธรรมภัสสรฯ ได้แล้ว ก่อนนำตัวไปสอบสวน

 

ตร.แถลงข่าว พร้อมชายเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย

 

ล่าสุดทางด้านนายธงชัย ยอมรับสารภาพว่าฆ่าผู้ตายจริงเพราะโกรธแค้นที่ผู้ตายหลอกลวง และผู้ตายไม่ยอมรับ จึงตัดสินใจฆ่า ส่วนเพื่อนผู้หญิงเป็นแค่ร่วมมือทิ้งศพเท่านั้น ซึ่งตนเองไม่ได้หลบหนี แต่ตกใจเหตุที่เกิดขึ้น จึงหลบมาหาเพื่อนในจ.ตราดก่อนเพื่อจะทำการมอบตัวภายหลัง และไม่ได้ต้องการจะหนีไปต่างประเทศ แต่มาถูกจับตัวเสียก่อน.

 

ตร.แถลงข่าว พร้อมชายเพื่อนสนิทน้องเอ๋ย