ทีมเรือพาย จ.นนทบุรี ตัดพ้อเหมือนโดนแกล้ง หลังขนเรือพายมาร่วมแข่งขัน

ทีมเรือพาย จ.นนทบุรี ตัดพ้อเหมือนโดนแกล้ง หลังขนเรือพายมาร่วมแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติที่บุรีรัมย์ถูกตำรวจโคราชจับปรับ 200 ยื่นใบส่งตัวเข้าร่วมแข่งขัน กลับถูกเพิ่มค่าปรับเป็น 500 บาท

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากทีมนักกีฬาเรือพายเยาวชน จ.นนทบุรี ที่เดินทางมาร่วมทำการแข่งขันกีฬาเรือพาย ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ซึ่ง จ.บุรีรัมย์เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-20 พ.ค. 62 ว่าถูกตำรวจจราจรในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จับกุมในลักษณะเหมือนจะถูกกลั่นแกล้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่สนามจัดการแข่งขันเรือพาย บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบนักกีฬาเรือพายจากหลายจังหวัด กำลังฝึกซ้อมกันอย่างขะมักเขม้น นอกจากนี้นักกีฬาเรือพายเยาวชน ได้มีการนั่งจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ถึงกรณีที่ทีมเรือพายเยาวชน จ.นนทบุรี ถูกตำรวจจับกุมระหว่างการเดินทางมาร่วมทำการแข่งขัน
 

ทีมเรือพาย จ.นนทบุรี ตัดพ้อเหมือนโดนแกล้ง หลังขนเรือพายมาร่วมแข่งขัน

 

สอบถามนายณัฐพล ทองแรง อายุ 19 ปี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนเรือพายหญิงเยาวชน จ.นนทบุรี ที่เดินทางมาร่วมแข่งขัน เล่าให้ฟังว่า ตนกับคณะนักกีฬา ได้ออกเดินทางมาเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 พ.ค.62 เพื่อจะร่วมแข่งขันในวันที่ 15 พ.ค 62 โดยมาเป็นคณะทั้ง จ.นนทบุรี มีนักกีฬาร่วมเดินทางมาประมาณ 400 คน ส่วนคณะของตนมีนักกีฬาร่วมเดินทางมาประมาณ 20 คน ในขบวนได้บรรทุกเรือพายขนาดความยาว 12.5 เมตร มาจำนวน 2 ลำ โดยบรรทุกใส่ตัวพ่วงใช้รถกระบะลากจูง

นายณัฐพล เล่าให้ฟังต่อว่าเมื่อเวลาประมาณ 06.50 น. คณะของตนได้เดินทางมาถึงที่บ้านหนองหัวแรด ต.หนองหัวแรด อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ใช้เส้นทาง ถนนสาย 24 (โชคชัย-เดชอุดม)พบมีด่านตรวจของตำรวจ สภ.หนองบุญมาก และตำรวจที่ตั้งด่านได้เรียกตรวจขบวนของพวกตน จากนั้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ใช้รถลากจูงโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

ทีมเรือพาย จ.นนทบุรี ตัดพ้อเหมือนโดนแกล้ง หลังขนเรือพายมาร่วมแข่งขัน

 

ตนเองกับคณะได้อธิบายว่า จะเอาเรือไปแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่บุรีรัมย์ แต่ตำรวจไม่รับฟังอ้างว่าผิดกฎหมาย พร้อมสั่งปรับเป็นเงิน 200 บาท พวกตนรู้ว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย แต่เนื่องจากเกรงว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่เชื่อ ว่าพวกตนเดินทางไปแข่งขันกีฬาจริงตามที่กล่าวอ้าง ตนจึงเอาใบส่งตัวนักกีฬาเยาวชนตัวแทน จ.นครราชสีมา ซึ่งลงนามโดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดู ทำให้ตำรวจไม่พอใจ พร้อมกับพูดใส่พวกตนว่า”จะเอาหนังสืออะไรมาแสดงก็ไม่สนใจเนื่องจากผิดกฎหมาย” และเรียกค่าปรับเพิ่มจากเดิม 200 บาท เป็น 500 บาท
 

ทีมเรือพาย จ.นนทบุรี ตัดพ้อเหมือนโดนแกล้ง หลังขนเรือพายมาร่วมแข่งขัน

 

“พวกเรายอมรับในข้อกล่าวหาของตำรวจ แต่รู้สึกน้อยใจว่าทำไมตำรวจไม่เห็นใจนักกีฬา ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติ และกำลังเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่ผ่านมาพวกเราเคยเดินทางไปแข่งขันในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ก็ไม่เคยถูกจับกุมในข้อหานี้มาก่อน ส่วนใหญ่เมื่อเจอด่านตรวจ ตำรวจที่ตั้งด่านจะพูดให้กำลังใจ พร้อมอวยพรขอให้ชนะ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ พวกเราก็ยอมรับผิด เพราะไม่รู้กฎหมาย ก็ได้แต่คิดน้อยใจว่าทำไมทีแรกจะปรับ 200 แต่พออ้างว่าจะไปแข่งกีฬา เอาหนังสือให้ดูกลับโดนปรับเป็น 500 แทน เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียน และฝากถึงนักกีฬาทีมอื่น ที่จะขนสิ่งของหรือสัมภาระที่ใช้แข่งขัน ให้ศึกษาข้อกฎหมาย ระเบียบการขนของให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่ต้องโดนจับปรับเหมือนพวกตน”นายณัฐพลกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เรือพายไทยเก็บตัวสปอร์ตฮีโร่สู้ศึกเอเชียนเกมส์ หวังเหรียญทอง
ปทุมธานี นายคัดท้ายเรือบวชลูกชายใช้เรือพายแห่นาค
- พระอาจารย์จ่อยสมภารวัดดังสัตหีบอวยพรปีใหม่ทัพนักกีฬาเรือพายทีมชาติไทย ขอให้ใช้สติแล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะดีเอง (คลิป)