หนุ่มขับเบนซ์ดำ คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษ

ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุ รถยนต์เบนซ์ CLS 250 สีดำ ชนท้ายรถกระบะอีซูซุ ที่ถนนงามวงศ์วาน

  กรณีอุบัติเหตุ  เมื่อวันที่ 28พ.ค.61 เวลาประมาณ 17:30น.  บริเวณ ถ.งามวงค์วาน ฝั่งขาออก ช่วงเลยห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน  ก่อนถึงใต้ทางด่วน มีรถชนกัน 4 คัน ได้แก่ รถเก๋งเบนซ์ , รถเก๋ง โตโยต้า วีออส  ,รถปิคอัพ อีซูซุ และรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บจำนวน 8ราย เเละเสียชีวิต 1 ราย  รวมทั้งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในบริเวณเส้นทาง โดยรอบ

หนุ่มขับเบนซ์ดำ คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษ


   ทั้งนี้ จากการสอบปากคำเบื้องต้น ของพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ นั้น ทางคนขับเป็นรถเก๋งเบนซ์แจ้งว่า ระหว่างทางทำแก้วน้ำเก็บความเย็นหล่นไปติดตรงแป้นเบรค ทำให้เหยียบเบรคไม่ได้ ก่อนชนดะคันอื่นๆ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 9 คน เป็นอาการบาดเจ็บทั่วไป ไม่มีสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำส่ง รพ.พระนั่งเกล้า ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดรอสอบสวนอีกครั้ง

 

หนุ่มขับเบนซ์ดำ คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษ

  ความคืบหน้าล่าสุด ในวันนี้30 พ.ค.62 ทาง  ร.ต.ท.วีระพัฒน์ กุยแก้ว รอง สว.สส. สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น คนขับรถเก๋งเบนซ์ สีดำ เป็นชายอายุ 32 ปี อาชีพพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง นำรถของเจ้านายมาขับ โดยจากคลิปกล้องหน้ารถเห็นว่า จุดเกิดเลยจากหน้าห้างฯเดอะมอลล์ งามวงศ์วานมาเล็กน้อย รถเบนซ์มาด้วยความเร็ว คล้ายจะเร่งแซงจากช่องทางขวามากลางแต่ไม่พ้น จากนั้นเห็นไฟเบรคสว่างขึ้นขณะชนปิคอัพกระเด็นตีลังกา

 

หนุ่มขับเบนซ์ดำ คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษ

 

 

ต่อมาคนขับให้การว่ามีแก้วตกลงไปติดแป้นเบรคทำให้หยุดรถไม่ได้ ก่อนจะไปเกิดอุบัติเหตุอีกครั้งบริเวณก่อนถึงใต้ทางด่วน ชนอย่างแรงกับรถเก๋งโตโยต้า ทำให้กระเด็นไปกระแทกรถจักรยานยนต์ และจอดอยู่บริเวณดังกล่าวจนเจ้าหน้าที่มาถึง

 

หนุ่มขับเบนซ์ดำ คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษ

 

   หนุ่มขับเบนซ์ดำ คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษ

 

 

 

   อย่างไรก็ตามขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดกับคนขับรถเก๋งเบนซ์ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระแทก และอยู่ระหว่างการติดตามด้านการเยียวยากับญาติของผู้เสียชีวิตที่ จ.ลำปาง เป็นคนที่นั่งอยู่ในรถเก๋งโตโยต้าเดินทางมาด้วยกัน 4 คน โดยผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ที่เบาะหลังคนขับ ส่วนอีก 3 คนได้รับบาดเจ็บ , สำหรับรถปิคอัพ มาด้วยกัน 3 คน

 

หนุ่มขับเบนซ์ดำ คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษ

 

ด้าน คุณตาเป็นคนขับได้รับบาดเจ็บกระดูกหัก คุณยายยังอาการสาหัสมีเลือดคั่งในสมอง ส่วนหลานสาววัย 7 เดือน กระเด็นออกมานอกรถ มีเลือดออกจากปาก ยังต้องรักษาตัวต่อ ,และผู้ขับขี่จักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บเอ็นข้อมือขาด

 

หนุ่มขับเบนซ์ดำ คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษ

 


ทั้งนี้พนักงานสอบสวนแจ้งว่า ตามบันทึกการสอบสวนยังไม่พบแก้วเก็บความเย็นตกอยู่ตามที่ผู้ขับรถเก๋งเบนซ์กล่าวอ้าง ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานเป็นผู้ตรวจสอบและรายงานกลับมาอีกครั้ง

 

   

 

หนุ่มขับเบนซ์ดำ คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษ

 

   เเละ ความคืบหน้าล่าสุดนั้น เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันนี้ 4 มิ.ย.62  นายนิรัฐภูมิ ลาภผลเหม อายุ32 ปี  คนขับรถยนต์เบนซ์ CLS 250 สีดำ ทะเบียน ญฒ 513 กรุงเทพมหานคร พร้อมครอบครัวและทนายความ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมครอบครัวรถกระบะที่ถูกชนท้าย ที่ชั้น 15 โรงพยาบาลแห่งหนึ่งถนนงามวงศ์วาน เพื่อแสดงความเสียใจพร้อมทั้งพูดคุยเรื่องการเยียวยา โดยมี น.ส.จริยา ธีรสุปาณี อายุ 30 ปี แม่น้องดาริณวัย 7 เดือน และเป็นลูกสาวของ พ.อ.อรัญ อยู่จินดา และนางมณเทียร อยู่จินดา เป็นตัวแทนครอบครัวและเจรจา

 

หนุ่มขับเบนซ์ดำ คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษ

 

 


  โดย นายนิรัฐภูมิ ลาภผลเหม อายุ32 ปี  ได้ขับเบนซ์ชนท้ายรถกระบะอีซูซุ สีเขียว ทะเบียน ลษ 1586 กรุงเทพมหานคร จนพลิกคว่ำ ก่อนจะไปพุ่งชนรถยนต์เก๋งโตโยต้า โซลูน่า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 1 ษ 1146 กรุงเทพมหานคร และรถจยย.ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย หลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.วีรภัทรกุยแก้ว รองสว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์จ.นนทบุรี ได้รวบรวมพยานหลักฐานและภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและกล้องหน้ารถของประชาชนที่ขับตามมาขณะเกิดเหตุ ไว้เป็นหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับนายนิรัฐภูมิ ในเบื้องต้นทางนายนิรัฐภูมิ อ้างว่าแก้วน้ำหล่นลงไปติดที่ใต้แป้นเหยียบเบรคจนทำให้ไม่สามารถเบรครถได้ทันที

 


น.ส.จริยา ธีรสุปาณี เปิดเผยว่า วันนี้ 4มิ.ย.62 ผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้ามาของโทษครอบครัวตน เขาไม่ได้หนีเขายุ่งกับงานศพไม่รู้จะทำยังไงถึงเพิ่งเข้ามาตรงนี้ รถไม่ใช่ของเขาเป็นของเจ้านาย เขาเป็นคนทำงานบ้าน เลี้ยงสุนัขให้เจ้านาย วันเกิดเหตุ เอารถมาขับโดยเจ้านายรับทราบ เพราะเจ้านายให้ใช้รถคันนี้ประจำอยู่แล้ว เขากลับจากไปเยี่ยมแม่ที่หลักสี่ ทางด้านค่าเสียหายเขาเสนอมาเป็นค่าเสียหายนอกเหนือจากที่ประกัน เป็นค่าสินไหมทดแทนทั้ง 3 คน เป็นเงิน 1 ล้านบาท เขาต้องใช้เวลาดำเนินการตรงจุดนี้ ทางเรายังไม่ได้ตกลงต้องรอดูเขาก่อน เขาบอกว่าจะมีคนให้เขายืม

 

หนุ่มขับเบนซ์ดำ คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษ

 

 ก่อนหน้านี้ที่มีออกข่าวไปว่าเราไปเรียกเงินเขา ตนยืนยันว่าไม่มี ไม่เคยคุยกับเขาโดยตรง มีแต่คุยกับแม่เขาที่แม่เขาให้ไปหาประกัน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ตุยกับเขา ตนไม่ทราบว่าแม่เขาไปเอาข้อมูลมาจากไหน สำหรับอาการคุณตายังรักษาตัวอยู่แขนทั้งสองข้างยังใช้การไม่ได้ ถ้าหายน่าจะเป็นข้างขวาข้างเดียวที่จะยังใช้การไม่ได้ คุณยายตอนแรกที่แจ้งว่ากระดูกซี่โครงร้าว ตอนนี้พบว่ามันหัก 3 ซี่ ต้องรอดูผลเอ็กซเรย์อีกครั้งว่าซี่โครงมาทิ่มปอดไหม ทั้งสองคนสามารถสื่อสารได้แล้ว การดูแลตนและสามีขอหยุดงานแบบไม่รับเงินเดือน ลาประมาณ 4 เดือนเพราะไม่มีใครดูแลทั้ง 3 คน

 

หนุ่มขับเบนซ์ดำ คุกเข่ายกมือไหว้ขอโทษ

 

  ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา 3 ข้อหาหนักคือ ขับรถโดยประมาท หวาดเสียว เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และขับรถโดยประมาททำให้ผู้เสียทรัพย์ เบื้องต้นทางนายนิรัฐภูมิได้ยอมรับทุกข้อกล่าวหา  เเละได้มีการสอบปากคำไว้เป็นหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนคดีต่อไป

 

 

ขอบคุณ

Ammy Teerasupanee

สมาคมข่าวนนทบุรี