ไต้ฝุ่น KPN  โดนลงโทษ กรณีรีวิวเมจิกสกิน

กรณีศิลปินดารา รับรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือเมจิกสกิน

    จากกรณีที่ พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 4 ได้ยื่นฟ้อง นายกนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือไต้ฝุ่น KPN อายุ28 ปี อาชีพนักเเสดง 1 ในกลุ่มดาราเน็ตไอดอล ที่รับรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือเมจิกสกิน ด้วยวาจา ต่อศาลในความผิดฐาน โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร อันเป็นความผิด พ.ร.บ.อาหารฯ ปี 2522 ม.40 มาตรา70 ประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเรื่องหลักเกณฑ์การโฆษณาอาหาร พ.ศ.2561 ฯ โฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารชื่อ Slim Milk ผ่านช่องทางออนไลน์โปรแกรม Instagram

ไต้ฝุ่น KPN  โดนลงโทษ กรณีรีวิวเมจิกสกิน

 

 ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 62 ที่ศาลเเขวงพระนครใต้ พนักงานอัยการคดีศาลแขวง 4 ได้ยื่นฟ้อง นายกนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือไต้ฝุ่น เคพีเอ็น  ก่อนเริ่มพิจารณาศาลเเขวงพระนครใต้ อ่านอธิบายฟ้องให้จำเลยฟังและได้ดำเนินการกระบวนการคุ้มครองสิทธิ์และเสรีภาพโดยอธิบายสิทธิและหน้าที่ตามกฏหมายตลอดจนแนวทางในการบรรเทาความเสียหายแก่ผู้เสียหาย(ถ้ามี)ให้จำเลยทราบสอบถามแล้วจำเลยไม่ต้องการทนายความเเละให้การรับสารภาพตลอดข้อหา

 

ไต้ฝุ่น KPN  โดนลงโทษ กรณีรีวิวเมจิกสกิน

 

ไต้ฝุ่น KPN  โดนลงโทษ กรณีรีวิวเมจิกสกิน

 

 

  จึงพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 40,70จำคุก1ปีและปรับ 30,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้ส่วนหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 คงจำคุกหกเดือนและปรับ 15,000 บาท จำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อนเห็นสมควรให้โอกาสกับตนเป็นพลเมืองดีโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี

 

ไต้ฝุ่น KPN  โดนลงโทษ กรณีรีวิวเมจิกสกิน


ด้านทนายความส่วนตัว กล่าวว่า วันนี้ไต้ฝุ่น มาพบพนักงานสอบสวนและให้ข้อเท็จจริงต่างๆ หลังจากรับทราบข้อหาแล้วพนักงานสอบสวนก็จะนำตัวไปส่งฟ้องศาลตามขั้นตอน ส่วนคดีที่มีอัตราโทษทั้งจำและปรับนั้น เนื่องจากผู้ต้องหาไม่เคยกระทำผิดมาก่อนและให้การยอมรับสารภาพก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาลจะพิจารณา

 

 

 

 

ขอบคุณ

Policenews