ผบ.ตร. สั่งการถึง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6

เรื่องราวเกิดขึ้นที่จังหวัดนครสวรรค์ อ.พยุหะคีรี

   จากกรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 ได้จับกุมหญิงสูงวัยชาว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ รายหนึ่ง หลังรับพัสดุจากไปรษณีย์พยุหะคีรี ที่ส่งจากภาคอีสาน ระบุชื่อลูกชายซึ่งเป็นนายตำรวจระดับสารวัตรเป็นผู้รับ เมื่อตรวจดูภายในกล่องพบว่าไอซ์ 50 กรัม และยาอีสีขาวกว่า 50 เม็ด จึงควบคุมตัวพร้อมเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลยังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด
 

 

ผบ.ตร. สั่งการถึง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6


โดยลูกชายของ นางประชุม มากบุญ  ชาวนครสวรรค์ ที่โดนตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 6 บุกจับ ก็คือ  พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้  ได้ออกมาชี้แจงว่า ถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด เพราะก่อนหน้านี้ได้จับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาค 6 มาหลายราย และจับตัวการใหญ่ติดคุกตลอดชีวิตมาแล้ว จนครั้งหนึ่งเคยถูกร้องเรียนและโดนขังไป 7 วัน ต้องหอบหลักฐานมาสู้คดีแก้ต่างนานกว่า 3 ปี ด้าน นางประชุม มากบุญ แม่ของสารวัตรแย้ บอกว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีจดหมาย หรือพัสดุส่งมาถึงบุตรชาย และพร้อมที่จะให้ตรวจสอบทั้งประวัติ บัญชีธนาคารทั้งหมดเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของครอบ

 

ผบ.ตร. สั่งการถึง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6

 


  ผบ.ตร. สั่งการถึง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6

 

 

   พ.ต.อ.อดิศักดิ์ สุนทรารักษ์ ผกก.สภ.พยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ระบุว่า เตรียมทำหนังสือขอตัว พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน ตำแหน่งเป็นสังกัด กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 จากต้นสังกัดจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาให้ปากคำ จากกรณี ตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 6 บุกจับ นางประชุม มากบุญ มารดาของพ.ต.ท.พิเชษฐ รับกล่องพัสดุไปรษณีย์ที่มาส่งหน้าบ้าน ภายในเป็นยาไอซ์ 50 กรัมและ ยาอีสีขาว จำนวนกว่า 50 เม็ด โดยทางแม่สารวัตรยืนยันในความบริสุทธิ์และแจ้งว่าถูกกลั่นแกล้งจากผู้ไม่หวังดี ซึ่งคาดว่าจะได้สอบปากคำในวันพุธที่ 26 มิ.ย.62 นี้ ส่วนในเรื่องของคดีความในขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆกับใครทั้งสิ้น

 

 

ผบ.ตร. สั่งการถึง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6

 

นอกจากนี้ยังให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอ เพื่อนำมาประกอบสำนวน นอกจากนี้ยังประสานไปยังศูนย์ไปรษณีย์ต้นทาง เพื่อจะขอตรวจสอบภาพจากดูกล้องวงจรปิด และตรวจสอบหาตัวตนของคนที่ส่งพัสดุมายังปลายทาง

 

ผบ.ตร. สั่งการถึง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6

 

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัยว่า ข้าราชการตำรวจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด