เจอตัวแล้ว

จากกรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ภาค 6 ได้บุกเข้าจับแม่ของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ สว.กก.2 บก.ทท. บช.ทท. ที่บ้านพัก หลังเซ็นรับและเปิดกล่องพัสดุพบว่า มียาไอซ์ 50 กรัมและยาอี สีขาว กว่า 50 เม็ด ซึ่งต้นทางส่งมาจาก ปณ.บุรีรัมย์ ใช้ชื่อ "พนมทวน แซ่หวาง" ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวแม่ของนายตำรวจคนดังกล่าวไปสอบสวนขยายผล 
 

 

กว่าจะหากันจนเจอ ผู้ชายส่งพัสดุ

ต่อมา พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว โดยบอกว่าถูกกลั่นแกล้งของขบวนการผู้ค้ายาเสพติดที่เสียผลประโยชน์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคนส่งพัสดุ คือนายพนมทวน แซ่หวาง อายุ 31 ปี ส่งพัสดุแบบ EMS ที่ไปรษณีย์ สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. เวลาประมาณ 14.20 น. ที่ผ่านมานั้น

กว่าจะหากันจนเจอ ผู้ชายส่งพัสดุ

 


ด้านพ.ต.อ สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก.สภ.สตึก ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จากตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ไปรษณีย์สตึก พบว่าคนส่งพัสดุ คือนายพนมทวน แซ่หวาง อายุ 31 ปี ตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 769 หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้มาส่งพัสดุแบบ EMS ที่ไปรษณีย์ สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. เวลาประมาณ 14.20 น.ที่ผ่านมา 

 

กว่าจะหากันจนเจอ ผู้ชายส่งพัสดุ

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสถานีตำรวจภูธรสตึก จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับตำรวจชุดสืบภาค 3 ได้บุกเข้าทำการจับกุมชายหนุ่มที่ส่งกล่องพัสดุบรรจุยาไอซ์ ยาอี ตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดขณะส่งไปรษณีย์ได้แล้ว คือ นายอนุศักดิ์ มิ่งเมือง อายุ 25 ปี เป็นชาว จ.พะเยา ขณะหลบซ่อนอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.สตึก

 

 

กว่าจะหากันจนเจอ ผู้ชายส่งพัสดุ

พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผู้กำกับการ สภ.สตึก ระบุว่า จากการสอบสวนนายอนุศักดิ์ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าพัสดุทั้ง 6 กล่อง ตนเองเป็นคนไปส่งจริง โดยพัสดุทั้ง 6 กล่องมีคนส่งมาให้จาก จ.พิษณุโลก พร้อมกับรายชื่อลูกค้าที่ให้ส่งต่อ จากนั้นตนเองมีหน้าที่รับจ้างส่งต่อตามคำสั่งเท่านั้น ส่วนกล่องพัสดุที่แม่สารวัตรแย้เป็นคนเซ็นรับนั้น ตนก็ส่งตามรายชื่อ โดยระบุชื่อผู้รับว่า "นายพิเชษฐ เสาแบน" จึงไม่รู้ว่าปลายทางเป็นใคร พึ่งมาทราบภายหลังตอนที่เป็นข่าว ว่าเป็นชื่อของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ เพราะตนเพียงรับจ้างส่งของตามรายชื่อเท่านั้น 

 

 

นอกจากนี้อ้างว่า พึ่งทำเป็นครั้งแรกเพราะตกงาน แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ มั่นใจว่าน่าจะมีการทำเป็นขบวนการ แต่จะเกี่ยวข้องกับสารวัตรแย้ หรือไม่นั้น ก็ต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งส่วนบัตรประจำตัวประชาชนที่นำไปยื่นกับทางไปรษณีย์ เพื่อใช้ส่งพัสดุก็ไม่ใช่ของตนเอง แต่ถูกส่งมาพร้อมพัสดุและรายชื่อลูกค้า จาก จ.พิษณุโลก เช่นกัน

 

 

กว่าจะหากันจนเจอ ผู้ชายส่งพัสดุ

กว่าจะหากันจนเจอ ผู้ชายส่งพัสดุ

 

อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายอนุศักดิ์ ขณะหลบซ่อนตัวภายในรีสอร์ท ก็ได้นำตัวไปตรวจค้นภายในบ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.สตึก ก็พบกล่องพัสดุอีก 1 กล่องถูกส่งผ่านมาทางบริษัทจัดส่งพัสดุเอกชน เมื่อเปิดดูพบยาบ้าจำนวน 3 ห่อๆ ละ 200 เม็ดอยู่ภายใน จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ พร้อมควบคุมตัวนายอนุศักดิ์ ส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา "มียาเสพติดไว้ในครอบครอง" พร้อมจะทำการสอบสวนขยายผลจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป...