พ.ต.อ.เด่นพงษ์  เผยข้อมูลความคืบหน้า

จนมุมเรียบร้อย หนุ่มวัย25 ปี พร้อมกับเปิดปากให้การเรื่องราวที่เกิดขึ้น

  จากกรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 ได้จับกุม นางประชุม มากบุญ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์  หลังรับพัสดุจากไปรษณีย์พยุหะคีรี ที่ส่งจากภาคอีสาน ระบุชื่อลูกชายซึ่งเป็นนายตำรวจระดับสารวัตรเป็นผู้รับ เมื่อตรวจดูภายในกล่องพบว่าไอซ์ 50 กรัม และยาอีสีขาวกว่า 50 เม็ด จึงควบคุมตัวพร้อมเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลยังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด


โดยลูกชายของ นางประชุม มากบุญ  ชาวนครสวรรค์ ที่โดนตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 6 บุกจับ ก็คือ  พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้  ได้ออกมาชี้แจงว่า ถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด เพราะก่อนหน้านี้ได้จับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาค 6 มาหลายราย และจับตัวการใหญ่ติดคุกตลอดชีวิตมาแล้ว จนครั้งหนึ่งเคยถูกร้องเรียนและโดนขังไป 7 วัน ต้องหอบหลักฐานมาสู้คดีแก้ต่างนานกว่า 3 ปี ด้าน นางประชุม มากบุญ แม่ของสารวัตรแย้ บอกว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีจดหมาย หรือพัสดุส่งมาถึงบุตรชาย และพร้อมที่จะให้ตรวจสอบทั้งประวัติ บัญชีธนาคารทั้งหมดเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของครอบครัว
 

 


  พ.ต.อ.เด่นพงษ์  เผยข้อมูลความคืบหน้า

 

 


 ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 25 มิ.ย. 62  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสถานีตำรวจภูธรสตึก จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับตำรวจชุดสืบภาค 3 ได้บุกเข้าทำการจับกุมชายหนุ่มที่ส่งกล่องพัสดุบรรจุยาไอซ์ ยาอี ตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดขณะส่งไปรษณีย์ได้แล้ว คือ นายอนุศักดิ์ มิ่งเมือง อายุ 25 ปี เป็นชาว จ.พะเยา ขณะหลบซ่อนอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.สตึก

 

 

พ.ต.อ.เด่นพงษ์  เผยข้อมูลความคืบหน้า

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าพัสดุทั้ง 6 กล่อง ตนเองเป็นคนไปส่งจริง โดยพัสดุทั้ง 6 กล่องมีคนส่งมาให้จาก จ.พิษณุโลก พร้อมกับรายชื่อลูกค้าที่ให้ส่งต่อ จากนั้นตนเองมีหน้าที่รับจ้างส่งต่อตามคำสั่งเท่านั้น ส่วนกล่องพัสดุที่แม่สารวัตรแย้เป็นคนเซ็นรับนั้น ตนก็ส่งตามรายชื่อ โดยระบุชื่อผู้รับว่า “นายพิเชษฐ เสาแบน” จึงไม่รู้ว่าปลายทางเป็นใคร พึ่งมาทราบภายหลังตอนที่เป็นข่าวว่าเป็นชื่อของ สารวัตรแย้  เพราะตนเพียงรับจ้างส่งของตามรายชื่อเท่านั้น

 

พ.ต.อ.เด่นพงษ์  เผยข้อมูลความคืบหน้า

 


และอ้างว่าพึ่งทำเป็นครั้งแรกเพราะตกงาน แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ มั่นใจว่าน่าจะมีการทำเป็นขบวนการ แต่จะเกี่ยวข้องกับสารวัตรแย้ หรือไม่นั้นก็ต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนบัตรประจำตัวประชาชนที่นำไปยื่นกับทางไปรษณีย์  เพื่อใช้ส่งพัสดุก็ไม่ใช่ของตนเอง แต่ถูกส่งมาพร้อมพัสดุและรายชื่อลูกค้า จาก จ.พิษณุโลก เช่นกัน

 

พ.ต.อ.เด่นพงษ์  เผยข้อมูลความคืบหน้า

 

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัว นายอนุศักดิ์  ขณะหลบซ่อนตัวภายในรีสอร์ท ก็ได้นำตัวไปตรวจค้นภายในบ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.สตึก ก็พบกล่องพัสดุอีก 1 กล่องถูกส่งผ่านมาทางบริษัทจัดส่งพัสดุเอกชน เมื่อเปิดดูพบยาบ้าจำนวน 3 ห่อๆ ละ 200 เม็ดอยู่ภายใน จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ พร้อมควบคุมตัวนายอนุศักดิ์ ส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดไว้ในครอบครอง พร้อมจะทำการสอบสวนขยายผลจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป

 

พ.ต.อ.เด่นพงษ์  เผยข้อมูลความคืบหน้า

พ.ต.อ.เด่นพงษ์  เผยข้อมูลความคืบหน้า

 


ขณะเดียวกันที่ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.เด่นพงษ์ วรรณพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลร่วมระหว่าง บช.ภ.4 และ บช.ภ.6 พบว่ามีพัสดุที่เชื่อมโยงคดีของ พ.ต.ท.พิเชษฐ ที่ถูกส่งจากต้นทาง จาก จ.บุรีรัมย์ มายังพื้นที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ในการส่งจากต้นทาง จากที่ทำการไปรษณีย์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สภ.ชุมแพ ประสานงานร่วม ปณ.ชุมแพ ทำการตรวจสอบพัสดุดังกล่าวแล้ว

 

 

พ.ต.อ.เด่นพงษ์  เผยข้อมูลความคืบหน้า

 

“เรารู้แล้วว่าพัสดุดังกล่าวนั้นส่งไปที่ใด แต่ทางข้อมูลขอไม่เปิดเผยเพราะจะกระทบสำนวนการสอบสวนร่วม ภ.จว.ขอนแก่นและ บช.ภ.6 เพราะเป็นเรื่องที่ต้องมีการตรวจสอบทั้งระบบ ว่าเชื่อมโยงหรือพัวพันกับคนใดและอย่างหนึ่งอย่างใด”

 

พ.ต.อ.เด่นพงษ์ กล่าวอีกว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นการสอบสวนที่ทุกฝ่ายจะต้องดำเนินการอย่างรัดกุม และฟังข้อมูลข่าวสารทุกอย่างอย่างรอบคอบ โดยไม่ตัดประเด็นหนึ่งประเด็นใดทิ้ง ซึ่งทาง ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมที่จะให้ความร่วมมือร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายในคดีดังกล่าวโดยแกะรอยจากกล่องพัสดุ ที่ถูกจัดส่งมาในพื้นที่ในรอบเดียวกันกับส่งไปที่บ้าน พ.ต.ท.พิเชษฐ

 

 

พ.ต.อ.เด่นพงษ์  เผยข้อมูลความคืบหน้า

 

ทั้งนี้ได้กำชับและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย โดยเฉพาะกับผู้ปฎิบัติงานด้านยาเสพติดให้มีความรอบคอบและรัดกุมในขั้นตอนของการดำเนินงานในภาพรวม โดยเฉพาะกับเล่ห์เหลี่ยมของขบวนการค้ายาเสพติดที่อาจจะเอาคืนหรือกระทำการใดๆในลักษณะต่างๆ กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานก็อาจที่จะเป็นไปได้

 

พ.ต.อ.เด่นพงษ์  เผยข้อมูลความคืบหน้า

 


 

    ด้านพ.ต.อ.อดิศักดิ์ สุนทรารักษ์ ผกก.สภ.พยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ระบุว่า เตรียมทำหนังสือขอตัว พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน ตำแหน่งเป็นสังกัด กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 จากต้นสังกัดจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาให้ปากคำ จากกรณี ตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 6 บุกจับ นางประชุม มากบุญ มารดาของพ.ต.ท.พิเชษฐ รับกล่องพัสดุไปรษณีย์ที่มาส่งหน้าบ้าน ภายในเป็นยาไอซ์ 50 กรัมและ ยาอีสีขาว จำนวนกว่า 50 เม็ด โดยทางแม่สารวัตรยืนยันในความบริสุทธิ์และแจ้งว่าถูกกลั่นแกล้งจากผู้ไม่หวังดี ซึ่งคาดว่าจะได้สอบปากคำในวันพุธที่ 26 มิ.ย.62 นี้ ส่วนในเรื่องของคดีความในขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆกับใครทั้งสิ้น

 

 

 

ขอบคุณ

 ฝ่ายข่าว สทท.ขอนแก่น