รถบัสนทท.จีนพลิกคว่ำกลางดอย คนขับอ้างเสียหลัก แต่ไม่ยอมลงรายละเอียด

คืบหน้ารถบัสนักท่องเที่ยวจีนพลิกคว่ำกลางดอยระหว่างทางจากเชียงใหม่ไปเชียงราย บาดเจ็บ10คน ปานกลาง 3 เล็กน้อย 7 ไร้ผู้เสียชีวิต คนขับอ้างเสียหลัก แต่ไม่ยอมลงรายละเอียด

ความคืบหน้ากรณีที่เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.เมื่อวานนี้(29 มิ.ย.62) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุหมู่รถบัสโดยสารพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากบริเวณถนนสายเชียงใหม่ - เชียงราย ทางหลวงหมายเลข 118 บริเวณกิโลเมตรที่ 30-31 ที่บ้านแม่หวาน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้นทางหน่วยกู้ภัยในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด และใกล้เคียงได้รุดเข้าพื้นที่ช่วยเหลือ 

รถบัสนทท.จีนพลิกคว่ำกลางดอย คนขับอ้างเสียหลัก แต่ไม่ยอมลงรายละเอียด

โดยที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารหมายเลขทะเบียน 30-2506 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถนำเที่ยวของบริษัท ฮาน่าทัวร์ พลิกคว่ำลงข้างทาง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่หลีอออกมาตัวรถ ซึ่งส่วนหนึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยเหลือออกมาจากตัวรถ โดยใช้ทางออกฉุกเฉินบริเวณหลังคารถออกมา สถาพด้านหน้ารถบริเวณคนขับกระจกแตกเสียหาย จากแรงกระแทก ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ มีทั้งหมด 10 ราย เจ็บเล็กน้อย 7 ราย และเจ็บปานกลาง 3 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ทั้งหมดได้รับการส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด
รถบัสนทท.จีนพลิกคว่ำกลางดอย คนขับอ้างเสียหลัก แต่ไม่ยอมลงรายละเอียด

เบื้องต้นจากการสอบถามนายทะนง ติ๊บป้อ คนขับรถบัสคันที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่บนรถทั้งหมด 14 คน โดยตนเองพร้อมเด็กท้ายรถอีก 1 คน ได้ขับรถพาผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมด 12 คน เดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่จะไปท่องเที่ยวและพักค้างแรมที่จังหวัดเชียงราย แต่เมื่อมาถึงจุดดังกล่าวรถเกิดเสียหลักลงข้างทางจนพลิกคว่ำเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถเสียหลักนั้น อ้างว่าถนนช่วงดังกล่าวเป็นทางโค้งและกำลังก่อสร้าง แต่ไม่ขอลงรายละเอียด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

รถบัสนทท.จีนพลิกคว่ำกลางดอย คนขับอ้างเสียหลัก แต่ไม่ยอมลงรายละเอียด

รายงานข่าวล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.แจ้งว่าในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้ง 10 ราย มี 2 ราย ที่บาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าหัก ขณะที่อีก 3 ราย ได้รับการกระแทกที่บริเวณศีรษะ จึงต้องส่งต่อไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลลานนา