โจรทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต จนท.รุดช่วยถูกลอบก่อเหตุซ้ำพลีชีพ

เหตุการณ์ยังป่วน!โจรยะลาทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต ขณะเจ้าหน้าที่รุดช่วยโดนลอบระเบิดพลีชีพ

จากกรณีเมื่อเวลา 06.15 น. วันนี้ (3 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ จากผู้ใหญ่บ้านกูวิง หมู่ 6 ต.บาโร๊ะ จ.ยะลา หลังมีคนร้ายแต่งกายชุดดำไม่ทราบชื่อและจำนวน ก่อเหตุยิงชาวบ้านที่หาของป่า ในพื้นที่สวนยางพารา บ้านฮูยงซงแฮ บ้านย่อยบ้านกูวิง หมู่ 6 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จังหวัดยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 รายมีบาดแผลถูกระสุนปืนบริเวณหน้าอกและขา เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหาแล้ว

 

โจรทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต จนท.รุดช่วยถูกลอบก่อเหตุซ้ำพลีชีพ

 

ต่อมาเวลาประมาณ 08.10 น. เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดที่ ชป.ร้อย.ทพ.4703 บริเวณฝายกั้นน้ำ บ้านกูวิง หมู่ 6 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 3 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลกาบังแล้ว โดยทั้ง 2 เหตุมีเสียชีวิตทั้งหมด 2 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

 

โจรทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต จนท.รุดช่วยถูกลอบก่อเหตุซ้ำพลีชีพ

 

ด้าน ร.ต.อ.ประสพโชค ตระกูลอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.ยะหา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายยังไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดและขนาดยิงราษฎรเสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดภายในป่าสวนยางพารา ม.6 บ.กูวิง ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา หลังรับแจ้งจึงได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4703 จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ราษฎรชาวไทย-พุทธทั้ง 2 คน ได้ออกไปหาของป่าแล้วถูกคนร้ายลอบยิงจนเสียชีวิต 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ ส่วนอีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัสทราบชื่อคือ นายธนาวุฒิ เข็มกระโทก อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ม.9 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา ถูกยิงเข้าบริเวณลำตัวและขา ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา

 

ต่อมาเมื่อเวลา 08.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชป.ร้อย.ทพ.4703  เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และถูกคนร้ายลอบวางระเบิด ใกล้จุดเกิดเหตุ ส่งผลให้ อส.ทพ.นพดล ชูกูล เสียชีวิต และกำลังพลได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 3 นาย ถูก นำส่ง รพ.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และห้ามชาวบ้านและผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ เกรงจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

โจรทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต จนท.รุดช่วยถูกลอบก่อเหตุซ้ำพลีชีพ

 

 

 

ขอบคุณภาพ : รายงานข่าวสถานการณ์ ภาคใต้