คลิปวินาทีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับติดตามรถต้องสงสัย

  กรณีเหตุการณ์ไล่ล่าสุดระทึก เมื่อรถยนต์ 6 ล้อ บรรทุกน้ำแข็ง ได้พยายามขับหลบหนีการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี จังหวัดลพบุรีมุ่งหน้าเข้ามาในตัวอำเภอวิเชียรบุรี  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้พยายามเข้าสกัด แต่ไม่ยอมจอดให้ตรวจค้น อีกทั้งยังได้ขับเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านรายได้รับความเสียหาย (คลิป)

รถชาวบ้านเสียหาย บนถนนลพบุรี (คลิป)


    โดยรถ6ล้อต้องสงสัยยังขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางสามแยกวิเชียรบุรี ก่อนจะเลี้ยวซ้ายไปทางตำบลพุเตย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี จึงวิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุเตย ให้ตั้งด่านสกัดจับ แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ยอมจอดแต่โดยดี และทำการแหกด่านมุ่งหน้าไปทางอำเภอศรีเทพ พร้อมแหกด่านที่สี่แยกไฟแดงหน้า สภ.ศรีเทพ มุ่งหน้าไปทาง อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

 

 

รถชาวบ้านเสียหาย บนถนนลพบุรี (คลิป)

 

กระทั่งเมื่อรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี ซึ่งมี พ.ต.อ.พีระเพชร อุบลจิต ผกก.สภ.วิเชียรบุรี เป็นผู้บัญชาเหตุการณ์และได้ขับไล่ติดตามประกบมาอย่างกระชั้นชิด ถึงบริเวณเขตรอยต่อจังหวัดเพชรบูรณ์กับจังหวัดลพบุรี เป็นพื้นที่ที่ไม่มีบ้านเรือนประชาชน และเป็นที่โล่งเปลี่ยว พ.ต.อ.พีระเพชร ได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงยางรถคันดังกล่าว เพื่อให้ผู้ก่อเหตุหยุดการหลบหนี ทำให้คนขับรถไม่สามารถขับไปต่อได้

 

รถชาวบ้านเสียหาย บนถนนลพบุรี (คลิป)

 

รถชาวบ้านเสียหาย บนถนนลพบุรี (คลิป)

 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการปิดล้อมรถยนต์บรรทุก 6 ล้อที่ก่อเหตุ พร้อมทั้งทำการเกลี่ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุลงจากรถ แล้วจึงบุกเข้าจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายบุญหลาย อายุ 50 ปี เป็นชาว อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ่งยังมีอาการคล้ายคนเมาสุราและยาเสพติด

 

รถชาวบ้านเสียหาย บนถนนลพบุรี (คลิป)

 

จากการตรวจค้นในร่างกายพบยาบ้า จำนวน 8 เม็ด และผลการตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ในขณะขับรถ พร้อมทั้งควบคุมตัวมาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วิเชียรบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รถชาวบ้านเสียหาย บนถนนลพบุรี (คลิป)

 

 

 

 

 

ขอบคุณ

สืบจากข่าว