เจอแล้วลูกศิษย์แสบทำหลวงพ่อแต พระหมอที่พึ่งชาวบ้านมรณภาพ

รวบคาผ้าเหลือง ลูกศิษย์ตัวการทำหลวงพ่อแต พระหมอที่พึ่งชาวบ้านมรณภาพ

จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้บุกเข้าไปในสำนักปฏิบัติธรรมพระประเสริฐเกิดทรัพย์บ้านโพนทองหมู่ที่ 3 ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยกลุ่มคนร้ายได้ทุบกระจกห้องนอนใช้ผ้าเหลืองชุบน้ำมันก๊าดโยนเข้าไปในห้องนอนพระสมจิต เกิดทรัพย์หรือขันติธโร อายุ 53 ปี เจ้าสำนักขณะที่นอนหลับอยู่ภายในกุฏิ แล้วใช้น้ำมันราดเข้าไปซ้ำทำให้ถูกไฟคลอกตายทั้งเป็น ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น ล่าสุดตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการฆ่าโหดได้แล้ว 3 คน เป็นพระลูกศิษย์ 1 รูปเป็นโยมอีก 2 คน ควบคุมตัวจากจังหวัดศรีสะเกษ

 

เจอแล้วลูกศิษย์แสบทำหลวงพ่อแต พระหมอที่พึ่งชาวบ้านมรณภาพ

ต่อมา ที่สนามโรงเรียนโซ่พิสัยพิทยาคม อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีจุดไฟเผาฆาตกรรมพระสมจิต ขันติธโร อายุ 53 ปีเจ้าสำนักปฏิบัติ ธรรมประเสริฐเกิดทรัพย์ ประกอบด้วยฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 4 ชุดสืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ กก.3 กองปราบปรามและ สภ.โซ่พิสัย ได้ควบคุม 3 ผู้ต้องหามาจาก จ.ศรีสะเกษ นั่งเฮลิคอปเตอร์มาลงที่สนามฟุตบอล ร.ร.โซ่พิสัยพิทยาคม จากนั้นควบคุมตัวขึ้นรถตู้ไปสอบสวนที่ สภ.โซ่พิสัย โดยทำการแยกสอบเป็นรายตัวโดยการควบคุมอย่างใกล้ชิดของ พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ รอง ผบก.พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากวิสุทธิ์ ผกก.นฟ.ภ.4 พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา ผกก.สภ.โซ่พิสัย ซึ่งผู้ต้องหาประกอบไปด้วย 1.พระบัญชา หรือนายบัญชา จันทร์คำ อายุ 37 ปี 2.นายทนงศักดิ์ โสกแก้ว อายุ 43 ปี และ3.นายสมุทร์ วันอุบล อายุ 67 ปีซึ่งเป็นชาว อ.ขุนหาร จ.ศรีสะเกษ ทั้ง 3 คน

 

เจอแล้วลูกศิษย์แสบทำหลวงพ่อแต พระหมอที่พึ่งชาวบ้านมรณภาพ

เจอแล้วลูกศิษย์แสบทำหลวงพ่อแต พระหมอที่พึ่งชาวบ้านมรณภาพ

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี พ.ต.ท.ชาติชาย สัพโส สบ.3 พิสูจน์หลักฐานบึงกาฬ จึงได้เก็บตัวอย่างดีเอนเอทั้ง 3 คนไว้เปรียบเทียบกับหยดเลือดที่ตกในที่เกิดเหตุ ล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ได้กล่าวภายหลังทีมสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและสอบสวนพยานแวดล้อมกว่า 13 ปากและไล่ดูจากกล้องวงจรปิดพอรู้ตัวแก๊งฆาตกรรมประกอบภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิสีบรอนซ์รุ่นไทรตันทะเบียน ตต.9245 กรุงเทพฯ เข้ามาวิ่งป้วนเปี้ยนใกล้ที่เกิดเหตุในเวลา 6 ทุ่มถึงตี 1 ของวันที่เกิดเหตุ จึงเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญเพียงพอไปขออนุมัติศาลจังหวัดบึงกาฬออกหมายจับบุคคลต้องสงสัยทั้ง 3 คน

 

เจอแล้วลูกศิษย์แสบทำหลวงพ่อแต พระหมอที่พึ่งชาวบ้านมรณภาพ

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายทนงศักดิ์ โสกแก้วและนายสมุทร์ วันอุบล ยอบรับสารภาพว่า ได้ถูกพระบัญชาว่าจ้างเป็นเงิน 1 หมื่นบาท ให้ขับรถมาส่งที่สำนักสงฆ์ที่เกิดเหตุเพื่อขนเทียนพรรษา แต่มาถึงแล้วได้ให้พวกตนทั้ง 2 นั่งรออยู่ในรถ ส่วนอดีตพระบัญชายังให้การภาคเสธแต่ยังถูกควบคุมตัวสอบสวนต่อไปถึงสาเหตุเบื้องหลังการฆาตกรรมทั้งเป็นอย่างโหดเหี้ยมของพระสมจิตในครั้งนี้