พบแล้วผู้สูญหาย เหตุศาลาถล่ม

จากกรณี เพจ123คนดีมีน้ำใจ รับแจ้งเกิดเหตุอาคารทรุดตัวไสลด์ลงแม่น้ำแม่กลอง ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดเพชรสมุทวรวิหาร #ทีมงาน เพจ123คนดีมีน้ำใจ ประสานไปยัง ห้องวิทยุ ด.ต.อำนวย แจ้งว่า ลักษณะเป็นแพศาลาริมน้ำทรุดตัวไสลด์ลงแม่น้ำแม่กลอง

พบแล้วผู้สูญหาย เหตุศาลาถล่ม

พบแล้วผู้สูญหาย เหตุศาลาถล่ม

 

โดย ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดเพชรสมุทวรวิหาร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย นักประดาน้ำ อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือ นักท่องเทียว ประชาชน หลายรายตกลงไปในแม่่น้ำ
 

พบแล้วผู้สูญหาย เหตุศาลาถล่ม

โดยรายงานเบื้องต้นนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ใต้ซากศาลาที่พังถล่มแล้ว 1  ราย แต่ยังไม่ยืนยันรายชื่อ ส่วนน้องข้าวตู นักเรียนโรงเรียนวัดป้อมแก้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเป็น 1 ในผู้สูญหายนั้น ขณะนี้พบตัวแล้ว ได้รับบาดเจ็บขาหัก รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ทำให้ผู้สูญหายเหลือ  1 รายยังไม่ทราบชะตากรรม 

พบแล้วผู้สูญหาย เหตุศาลาถล่ม

ด้าน พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.สมุทรสงคราม เปิดเผยว่าที่เกิดเหตุเป็นศาลาคอนกรีตริมน้ำที่ปลูกสร้างมานานมากแล้วเกือบ 50 ปี  ลักษณะเป็นศาลาคู่ แต่ละศาลามีเสาคอนกรีต 4 แถวๆละ 5 ต้น  รับน้ำหนัก 50 คน ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่บนศาลาเพื่อซื้ออาหารและรอเรือโดยสารข้ามฟากตามปกติประมาณ 30 คน ไม่แน่นศาลา จู่ๆศาลาก็พังครืนลงไปในน้ำเลย โดยไม่มีเสียงเตือนอะไรให้ประชาชนทราบ ทำให้คนบนศาลาหล่นลงไปในน้ำได้รับบาดเจ็บจากเศษวัสดุ  23 คน  (ชาย 10 หญิง  13 คน )  และมีผู้สูญหาย  3 คน ขณะนี้จนท.มูลนิธิสว่างเบญจธรรม โดยชุดกู้ชีพประดาน้ำได้ลงค้นหาผู้สูญหายจนพบร่างผู้เสียชีวิต 1 คน อยู่ใต้ซากหลังคา และยังค้นหาอีก 2 คนที่้สูญหาย