เเถลงผลผู้ก่อเหตุใส่นักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

    กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น ได้รับแจ้งเหตุคนถูกอาวุธมีดแทงเสียชีวิต ภายหลังทราบชื่อ นายวิชชา​ หนูอุดม​ อายุ​ 20 ปี ชาว จ.พัทลุง​ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่​ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เกิดเหตุภายในซอยวงศ์สว่าง 11​ แขวงวงศ์สว่าง​ เขตบางซื่อ​ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 62 เวลาประมาณ 00.30 น. ที่ผ่านมา โดยในเหตุการณ์ได้มีกลุ่มวัยรุ่นนับ 10 คน รุมทำร้าย

คำสารภาพ เเก๊งวัยรุ่นนับสิบ ลงมือก่อเหตุ  (คลิป)

 

 


โดยในวันนี้ 28ก.ค.62 พลตำรวจตรีเอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เผยผลการจับกุมเยาวชน  ที่ร่วมกันฆ่าปาดคอนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ หลังก่อเหตุเพียง 10 ชั่วโมง เเบ่งเป็น นักศึกษาอาชีวะ ปี 1-ปี 3 และศิษย์เก่าสถาบันเทคโนโลยีราชมงคง ย่านพระราม 7 รวมจำนวน 14 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 4 คน เป็นเยาวชนอายุตั้งแต่ 16-17 ปี ทั้งหมดเชิญตัวให้ผู้ปกครองมามอบตัวที่ สน.ประชาชื่น และยังเหลือผู้ต้องหาอีก 1 คนอยู่ระหว่างเข้ามามอบตัว ทั้งหมดรวดเป็น 15คน

 

คำสารภาพ เเก๊งวัยรุ่นนับสิบ ลงมือก่อเหตุ  (คลิป)

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่าในขณะเกิดเหตุมีอาการมึนเมา และขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์กับกลุ่มเพื่อนรวม 15 คน เป็นชาย 11คน และ หญิง 4 คนเข้าไปในซอยที่เกิดเหตุ ก็เจอกลุ่มของผู้เสียหายเดินสวนมา และเนื่องจากเป็นซอยแคบ ทำให้ขับขี่รถจักรยานยนต์เบียดกับกลุ่มผู้เสียหาย จนถูกกลุ่มผู้เสียหายต่อว่า ด้วยความโมโหและมึนเมา จึงปรี่ลงไปทำร้ายกลุ่มผู้ตาย และคว้าอาวุธมีดสปาร์ต้า ยาว 8 นิ้ว ที่พกติดตัวมาจ้วงแทงกลุ่มผู้ตาย ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีไป

 

 

คำสารภาพ เเก๊งวัยรุ่นนับสิบ ลงมือก่อเหตุ  (คลิป)

 

   พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้งหมด ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นและร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 10 คนฝากขังต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางภายในวันนี้ ส่วนผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนชายอีก 1 คน อยู่ระหว่างประสานเข้ามอบตัว และสำหรับเยาวชนหญิงอีก 4 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกันไว้เป็นพยาน และยืนยันว่าเหตุดังกล่าวไม่ใช่เรื่องสถาบัน ส่วนมือฆ่าปาดคอไม่ใช่ศิษย์เก่าแต่ย่างใด แต่เป็นการแอบอ้างเท่านั้น

 

คำสารภาพ เเก๊งวัยรุ่นนับสิบ ลงมือก่อเหตุ  (คลิป)

 

คำสารภาพ เเก๊งวัยรุ่นนับสิบ ลงมือก่อเหตุ  (คลิป)

 

 


พลตำรวจตรีเอกชัย บุญวิสุทธิ์ ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า หนึ่งในกลุ่มคนร้ายคือนาย น. (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักศึกษาอาชีวะปี 1 สถาบันแห่งหนึ่งย่านพระราม 7  เป็นผู้ที่ลงมือ โดยได้พกอาวุธมีดยาวประมาณ 8 นิ้ว แทงที่คอผู้เสียหายจนเสียชีวิต จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดได้แยกย้ายกันหลบหนี

 

คำสารภาพ เเก๊งวัยรุ่นนับสิบ ลงมือก่อเหตุ  (คลิป)

 

   ด้าน นางเพ็ญนภา (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ลูกพี่ ลูกน้อง ของนายวิชชา  หนูอุดม อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ   กล่าวว่า  เมื่อตอนประมาณ 04.00  น. มีหลานโทรมาบอกตนว่า น้องวิชชา โดนปาดคอเสียชีวิต ตกใจมาก และรีบโทรหาญาติคนอื่น ๆ ส่วนตัว ไม่ทราบว่า รายละเอียดเป็นอย่างไร รู้เพียงน้องไปนั่งกินกับเพื่อน ๆ  แต่กลับมาถูกกลุ่มวัยรุ่นหลายคนทำร้าย ทำให้ตนกับญาติรู้สึกแปลกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

คำสารภาพ เเก๊งวัยรุ่นนับสิบ ลงมือก่อเหตุ  (คลิป)

 

ปกตินายวิชชา เป็นคนที่มีนิสัยเรียบร้อย ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาท ไม่เคยเกเร อาทิตย์ที่แล้วก็เพิ่งได้พบกัน หลังจากนี้จะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาที่บ้านเกิด วัดนาโอ่ จ.พัทลุง ส่วนเรื่องคดี อยากให้ทางตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด