เจ้าหน้าที่ตำารวจกองบังคับการปราบปราม ดำเนินการจับกุมคนร้าย

เจ้าหน้าที่ตำารวจกองบังคับการปราบปราม อำนวยการโดย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พล.ต.ต. นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พล.ต.ต.กฤษฏา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ. สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์

รอง ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.พงษ์ปณต ชูแก้ว รอง ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ สว.ฯ กก.6 บก.ป. พ.ต.ต.วริศร มัจฉา สว.กก.๖ บก.ป. พ.ต.ท.จรัญ โอนิกะ สว.กก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.ท.ถาวร ทิพวารี สวป.สภ.บ้านหนองเอื้อง พร้อมเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.๖ บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนองเอื้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาตูตาโมง ได้ร่วมกันจับกุมนายประพัฒหรืออึด มิตรเดช

 

เจ้าหน้าที่ตำารวจกองบังคับการปราบปราม

พฤติการณ์ในการก่อเหตุ เมื่อวันที่ ๔ ส.ค.๒๕๖๒ เวลาประมาณ ๐๗.๐๐ น. สภ.บ้านหนองเอื้อง ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่ขนำไม่มีเลขที่ภายในสวนยางพารา หมู่ ๑๐ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปที่เกิดเหตุ และทำการสืบสวนการฆ่ากันตายในครั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่าก่อนเกิด เหตุนายประพัฒ มิตรเดช นายประสิทธิ์ ทำยุด นายฉัตรชัย สิขาจารย์ และนายคณิศร มีสุข ผู้ตาย ได้มานั่ง พูดคุยกินกาแฟด้วยกันที่ขนำที่เกิดเหตุ จากนั้นนายประพัฒฯ ผู้ต้องหา จึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาด้วยยิงใส่ นายคณิศรฯ ผู้ตาย ทำให้นายคณิศรฯ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที จากนั้นนายประพัฒฯ จึงได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตพรวจ กก.๖ บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตพรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนอง เอื้อง ได้สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายคือนายประพัฒ มิตรเดช

 

นายประพัฒหรืออึด มิตรเดช

 

  จากนั้นได้ทำการติดตามตัวทันทีและกดดันตามบ้านญาติของ นายประพัฒฯ จนสืบทราบว่านายประพัฒฯ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุมจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาตูตาโมง ได้บูรณาการกำลังกันเข้าร่วมจับกุมตัวนายประพัฒฯ ได้ในเวลาอันรวดเร็วหลังจากที่ก่อเหตุได้เพียง ๑ วัน นายประพัฒ ฯ รับว่าได้นั่งอยู่ที่ขนำกับผู้ตายในวันเกิดเหตุและผู้ตายได้พูดจาด่าทอเสียดสี

 

 นายประพัฒฯ

 

 

จึงทำให้นายประพัฒฯ โกรธ จึง ได้ลงมือยิงผู้ตายไป ๓ นัดแล้วจึงได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายจับของศาลมณฑลทหารบกที่ ๔๓ ที่ ๓/๒๕๖๒ ลงวันที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๖๒ ให้นายประพัฒฯ ดู นายประพัฒฯรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจริง และไม่เคยถูกจับมาก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่อง กระสุนปืนไว้ในความครอบครองและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์” และได้แจ้งสิทธิทั้งหมดให้ทราบและควบคุมตัวส่ง สภ.บ้านหนองเอื้อง จ.ตรัง เพื่อดาเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-หนุ่มมือยิงเด็กปั๊มกัมพูชา เปิดปากรับสารภาพก่อเหตุสังหาร ขโมยปืนพ่อที่เป็นตำรวจ บุกทวงค่าพนันบอล
-โจรใต้ไล่ยิงชาวบ้านกรีดยาง เจอลุงยิงสวนหนีหัวซุกหัวซุน
- อส.สาหัสขณะภรรยาใกล้คลอด โดนโจรบุกฐานยิงปาบึ้มพลีชีพ4
-อัพเดทล่าสุดรายชื่อ 4 ทหาร อส. พลีชีพ เหตุคนร้ายบุกโจมตียิง ขว้างระเบิดฐานชคต.ปัตตานี สลดพบ 2 ร่างถูกเผาซ้ำ