มือปืนเล่าปมแค้น เจ้าอาวาสทำฉุนจึงก่อเหตุต่อหน้าญาติโยมเพราะโดนด่าออกไมค์

มือปืนเล่าปมแค้น เจ้าอาวาสทำฉุนจึงก่อเหตุต่อหน้าญาติโยมเพราะโดนด่าออกไมค์

จากกรณีเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าที่วัดสุวรรณภักดี (วัดทุ่งไก่ดัก) ม.4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาส อายุ 59 ปี มรณภาพ หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ร้อยเวรสภ.เมืองตราด พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เดินทางไปที่เกิดเหตุทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง พ่อเฒ่าวัย 61 ปลิดชีพเจ้าอาวาสวัดดังเมืองตราดขณะนั่งสวดมนต์ท่ามกลางญาติโยม

ในที่เกิดเหตุพบเป็นศาลา 8 เหลี่ยม ซึ่งเป็นสถานที่ทำวัตรเช้าของพระและผู้ปฏิบัติธรรม รวมจำนวน 60 คน ซึ่งทุกคนอยู่ในอาการตื่นตกใจ และพบศพพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดี มรณภาพอยู่บนอาสนะ เมื่อแพทย์เข้าชันสูตรศพ พบว่า เจ้าอาวาสถูกยิงที่หน้าท้อง 1 นัด และศีรษะอีก 2 นัด ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของผู้ที่มาปฏิบัติธรรมและลูกศิษย์วัด

 

พระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดี

 

ทั้งนี้ นายธรรมฤทธิ์ จุลสินธุ์ อายุ 56 ปี โฆษกวัดสุวรรณภักดี ที่อยู่ในที่เกิดเหตุขณะคนร้ายก่อเหตุ กล่าวว่า คนร้ายเดินหิ้วนมขึ้นมาบนศาลา ทำทีจะนำนมมาถวายพระ แต่หยิบปืนที่อยู่ในถุงพลาสติกจ่อยิงเจ้าอาวาส ขณะกำลังสวดมนต์ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ที่เข้ามาปฏิบัติธรรม ก่อนที่คนร้ายจะเดินออกจากศาลาหลบหนี
 

 

พระครูกิตติสาระโกศล

โดยหลังจากเกิดเหตุการปฏิบัติธรรมต้องหยุดทันที ก่อนที่ผู้ปฏิบัติธรรมลาสิกขา หลายคนปล่อยโฮร่ำไห้ สุดเศร้า พร้อมกราบลาศพพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดี เป็นครั้งสุดท้าย

 

เจ้าอาวาสวัดสุวรรณภักดี ถูกยิง

 

 

จากนั้น ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด ทราบตัวผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายพินิจ ศิริรูป อายุ 61 ปี อยู่ ม.4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด จึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายพินิจ ศิริรูป อยู่ในอาการเคร่งเครียด ภายในบ้าน ก่อนที่จะเดินออกจากบ้านมามอบตัวกับตำรวจทันที จากนั้นตำรวจพาตัว นายพินิจ ไปยังสภ.เมืองตราด เพื่อทำการสอบสวนต่อไป
 

 

ผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายพินิจ ศิริรูป

 

ล่าสุดได้ทำการสอบปากคำผู้ก่อเหตุเปิดใจเล่าว่าคนร้ายกับเจ้าอาวาสเป็นเพื่อนกันมาสมัยเด็ก และปัจจุบันก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ คนร้ายมักจะมาช่วยงานที่วัดอยู่บ่อยๆรู้เรื่องราวภายในวัดเป็นอย่างดี  ทว่าก่อนเกิดเหตุเข้าไปช่วยงานในครัว และโดนเจ้าอาวาสต่อว่าเหยียดหยามเรื่องส่วนตัว ก่อนที่จะกลับพร้อมปืน ซุกไว้ในถุงใส่นม ทำทีว่ามาถวายแล้วจ่อยิงไป 3 นัด

ขณะที่นางสุภาภรณ์ ศิริรูป ภรรยาของผู้ก่อเหตุ ได้เล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้สามีได้มาเล่าถึงความคับข้องใจว่า เจ้าอาวาสได้ตำหนิออกทางไมค์ระหว่างการประชุม จึงนำมาบอกเล่าว่าซึ่งมองว่าเจ้าอาวาสตำหนิ ได้บอกไปว่า เขาไม่ได้ตำหนิ อย่าคิดมาก แต่สุดท้ายก็ทราบข่าวว่าสามีเอาปืนไปยิงเจ้าอาวาส

โดยปกตินั้นสามีเป็นคนดี รักครอบครัว แต่จะเป็นคนเก็บกดีอาการทางประสาทและซึมเศร้า เคยคิดอยากฆ่าตัวตาย