ตำรวจกองปราบปราม เเกะรอยรวบตัว หนุ่มใหญ่ จอมลวงโลก หากินกับศรัทธาคนไทย

    จากกรณี ตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ.2561 ถึงปัจจุบัน ผู้ต้องหาหนุ่มใหญ่ชาวนครสวรรค์ ได้ก่อเหตุฉ้อโกง โดยหลอกหลวงเอาเงินจากเจ้าของบริษัท ห้างร้าน โรงงานต่างๆ ในหลายท้องที่ โดยอ้างว่าจะนำเงินดังกล่าวไปทำบุญ มีผู้เสียหายจำนวนหลายราย  ล่าสุดนั้น    นายธนวิทย์  อึ้งเจริญธรรม  อายุ 45 ปี ชาว จังหวัดนครสวรรค์  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานีที่ 115/2562 ลง 15 สิงหาคม 2562  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น”  ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมได้ที่  คอนโดมิเนียน ย่าน  ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม.  

 

  นายธนวิทย์  อึ้งเจริญธรรม  อายุ 45 ปี


  ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และทำการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุฉ้อโกงในลักษณะเดียวกันในหลายท้องที่ ซึ่งเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562 ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุฉ้อโกงลักษณะนี้ในพื้นที่  สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี และมีการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาไว้  
 

 

หนุ่มลวงโลก อาศัยความเชื่อทางศาสนา สร้างเรื่องนำเงินไปสร้างวัด หลอกเงินนับล้านบาท (คลิป)

    นายธนวิทย์  อึ้งเจริญธรรม  อายุ 45 ปี

 

 

เเละ จากการซักถามขยายผล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ได้คิดก่อเหตุในลักษณะนี้ตั้งแต่เมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2561 เรื่อยมาถึงปัจจุบัน ซึ่งผู้ต้องหาได้ศึกษาวิธีการก่อเหตุจากการดูข่าว โดยอาศัยความเชื่อทางศาสนา เป็นที่มาของการหลอกลวงว่าจะนำเงินทำบุญไปสร้างวัด  เฉลี่ยเดือนละประมาณ 5-10 ครั้ง เคยได้เงินจากการหลอกลวงสูงสุดเดือนละ 200,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ครั้ง ความเสียหายมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,000,000 บาท  ซึ่งหากผู้ใดเคยถูกผู้ต้องหาในคดีนี้หลอกลวงในลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อขอข้อมูลได้ที่ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม

 

กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม

.

จับกุมหนุ่มหลอกลวง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-หมายจับลูกชายตัวแสบร่วมพนง.ประกัน หลอกแม่แท้ๆวัย 88 ปี เซ็นชื่อเบิกเงินค่าสินไหมเกลี้ยงบัญชี 1.4 ล้าน
-สุนัขแก่ชอบหลอกคนให้เชื่อ ว่าขาเจ็บ (คลิป)
-คนไทย50ชีวิต ขอความช่วยเหลือ หลังนายจ้างคนไทยหลอกไปทำงานแล้วทิ้งไว้กลางทะเล(คลิป)
-โดโด้ อดีตพระเอกดัง เสียรู้คนใกล้ตัว โดนหลอกเชิดเงินสูญครึ่งล้าน