ประตูเก็บสัมภาระรถทัวร์เปิด วินจยย.ขับผ่านบาดคอดับ

ประตูเก็บสัมภาระรถทัวร์เปิด วินจยย.ขับผ่านบาดคอดับ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ก.ย.62 ร.ต.อ.ชนะวุทธิ์ กรรมแต่ง รองสว.(สอบสวน) สน.พระโขนง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุประตูเก็บสำภาระด้านข้างรถบัสทัวร์นักท่องเที่ยวชาวจีนเปิดกะทันหันขณะรถวิ่ง ทำให้คนขับรถวินจักรยานยนต์รับจ้างที่ขับสวนมาทางมาชนโดนขอบประตูบาดคอเสียชีวิต ภายในซอยศรีนครินทร์ 40 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังนายสวัสดิ์ พึ่งคร้ามรู้ อายุ 63 ปี อาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง มีบาดแผลบริเวณลำคอลึก 1-2 นิ้ว นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนน
 

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพขับวินจักรยานยนต์ อยู่ในซอยศรีนคริทร์ 40 มานานกว่า 2 ปี ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลา 08.30 น. ผู้ตายขับวินจักรยานยนต์ออกมาจากคอนโดพิชาพาวิลเลี่ยน ซอยสุภาพงศ์ 3 แยก 5 เพื่อไปส่งผู้โดยสารที่ปากซอยศรีนครินทร์ 40 ระหว่างขากลับก็ขับรถมาตามปกติ กระทั้งมาถึงกลางซอยได้มีคนบัสทัวร์นักท่องเที่ยวชาวจีน สีขาว ทะเบียน  33-6760 กรุงเทพมหานคร  ขับสวนสวนมาพอดี ระหว่างนั้นประตูเก็บสำภาระด้านข้างรถบัสก็เปิดออกมากะทันหัน ทำให้ขอบประตูเฉือนคอลึก 1-2 นิ้ว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งที่นิติเวช โรงพยาบาลจุฬา
 

ประตูเก็บสัมภาระรถทัวร์เปิด วินจยย.ขับผ่านบาดคอดับ

ร.ต.อ.ชนะวุทธิ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายสุรพล สาพิพัฒน์ อายุ 59 ปี คนขับรถบัสให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับมาด้วยความเร็วปกติ แต่ปรากฏว่าระหว่างรถจยย.กำลังจะแซงซ้ายนั้น จู่ๆ ประตูเก็บสัมภาระด้านข้างซ้ายก็เปิดออกมาแบบกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้คนขับรถถูกขอบประตูเฉือนคอเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่ประตูเปิดเองน่า จะเกิดจากตะขอเกี่ยวล็อคหลุดหรือปิดไม่สนิทจึงเป็นเหตุดังกล่าว ในเบื้องต้นยังไม่แจ้งข้อหาแก่คนขับรถบัส จะต้องทำการสอบปากคำและพยานต่างๆ ให้แล้วเสร็จก่อน จึงจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ประตูเก็บสัมภาระรถทัวร์เปิด วินจยย.ขับผ่านบาดคอดับ