ผบก.น.8 แถลงล่าสุด หลังทราบผลตรวจนิติเวชแล้วแจ้งข้อหาได้เลย 1 คน(คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีพริตตี้สาว ลัลลาเบล เสียชีวิต โดยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 กันยายน ที่ สน.บุคคโล พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อม พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์,พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8,พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ “ลันลาเบล” พริตตี้สาวสวย ที่ถูกพบเป็นร่างไร้วิญญาณบนโซฟาในล็อบบี้คอนโดหรูย่านตลาดพลูเมื่อคืนวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา โดยใช้เวลาประชุมราว 2 ชั่วโมง

 

โดยพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชาได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.มานพ เป็นโฆษกผู้ชี้แจงและให้ข้อมูลคดีดังกล่าว เพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกัน โดยในวันนี้ยังไม่มีผลการตรวจหาสารเคมีหรือสารเสพติดในเลือดของน้ำอุ่น และผลทางนิติเวชบางส่วนจากร่างของเบลออกมา

 

ผบก.น.8 แถลงล่าสุด หลังทราบผลตรวจนิติเวชแล้วแจ้งข้อหาได้เลย 1 คน(คลิป)

 

แต่มีข่าวดีว่าภายในสัปดาห์หน้า จะมีรายงานผลการตรวจเบื้องต้นที่เป็นทางการออกมา จากปกติต้องใช้เวลาตรวจนาน 15-30 วัน โดยผลการตรวจทางนิติฯ ยังจะสามารถประมาณเวลาการตายของผู้เสียชีวิต ได้ว่าเสียชีวิตเมื่อใด สถานที่ไหน ระหว่างในงานปาร์ตี้ บนรถ หรือคอนโดน้ำอุ่น และหากผลออกมาเป็นไปตามที่คาด ตำรวจก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาได้ภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้มีบุคคลที่เกี่ยวข้องการตายเพียง 1 คน

 

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวต่อ เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจสามารถติดตามพยานในที่เกิดเหตุรายสำคัญมาสอบปากคำ ได้ข้อมูล เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า น้ำอุ่น ทำหน้าที่ชงเหล้าให้ผู้ตายดื่ม ทั้งเพียวๆ และผสมน้ำ ซึ่งจะเป็นสาเหตุทำให้เบลเสียชีวิตหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีผลการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดออกมา โดยข้อมูลการแพทย์ยังชี้ว่า หากชายหรือหญิงได้รับแอลกอฮอล์ในปริมาณที่สูงถึง 400 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ อาจทำให้หายใจติดขัดและเสียชีวิตได้

 

ผบก.น.8 แถลงล่าสุด หลังทราบผลตรวจนิติเวชแล้วแจ้งข้อหาได้เลย 1 คน(คลิป)

 

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องบาดแผลที่ช่องคลอดของผู้ตายนั้นอาจเกิดจากเรื่องวัตถุ หรือเพศสัมพันธ์ก็ได้ ซึ่งก็ยังต้องใช้ผลนิติฯ หาระยะเวลาที่เกิดบาดแผลมาประกอบการพิจารณาทางคดี และต่อจากนี้ ตำรวจจะเรียกพริตตี้ รวมถึงพยานอีกรายที่อยู่ในลิฟท์ตามคลิปวงจรปิดที่ปรากฎ รวมพยานในคดีทั้งหมดราว 20 คนมาสอบปากคำเรื่อยๆ โดยในเวลา 13.00 น. วันนี้ก็จะนำรายงานไปเสนอต่อ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลต่อไป

 

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ตร.เร่งรวมหลักฐานเอาผิด ไออุ่น พริตตี้บอย พรากชีวิต ลัลลาเบล โดยไม่เจตนา (คลิป)
-เพื่อนโพสต์อาลัย ลัลลาเบล ธิติม พริตตี้สาว
-ไออุ่นเปิดปากครั้งแรกต่อหน้าสื่อ ยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์(คลิป)
-เปิดคลิปวงจรปิด นาทีหนุ่มหอบร่างลัลลาเบลทิ้งล็อบบี้คอนโดฯ (คลิป)