ผบก.น.8 แถลงผลตรวจสารคัดหลั่งในตัวลัลลาเบล (คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงาน ผบก.น.8 แถลงความคืบหน้าการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลันลาเบล” อายุ 25 ปี พริตตี้สาวสวย ที่พบร่างอยู่บนโซฟาล็อบบี้คาซ่าคอนโด รัชดา-ราชพฤกษ์ ถ.ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. ที่พักของนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น พริตตี้บอย ที่อุ้มลันลาเบลไปวางไว้ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  - ตร.เจอหลักฐานสำคัญในกระเป๋า น้ำอุ่น ค้นบ้านปาร์ตี้ฉาวก็มี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 กันยายน ที่ สน.บุคคโล พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อม พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์,พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8,พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีเป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง - แม่ลัลลาเบล เปิดใจอีกครั้ง หลังเห็นคลิปน้ำอุ่นลากลูกสาว ลั่น มันไม่ใช่คน(คลิป)

ผบก.น.8 แถลงผลตรวจสารคัดหลั่งในตัวลัลลาเบล (คลิป)

 

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ผลการชันสูตรศพที่จะบ่งบอกสาเหตุการตายของลันลาเบลโดยเบื้องต้นพบว่าเกิดจากพิษสุราในเลือดที่มีปริมาณสูงถึง 400 มล.ก.เศษ เบื้องต้นยังไม่พบสารคัดหลั่งของผู้อื่น รวมถึงไม่พบสารเสพติดและร่องรอยการต่อสู้บนร่างกาย ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าจะต้องตรวจสอบเชิงลึกอีกครั้ง ยืนยันว่า การออกหมายจับจะยังไม่เรียบร้อยภายในวันนี้ เนื่องจากจะต้องสอบปากคำพยานอีก 5 ปาก บางส่วนเป็นคนที่อยู่ในงานปาร์ตี้ที่บ้านย่านบางบัวทอง และบางส่วนก็มาใหม่ หากทุกอย่างเรียบร้อยดี ในวันที่ 25 กันยายนนี้ จะมีความคืบหน้าเรื่องหมายจับและการแจ้งข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวต่อ สำหรับกระแสข่าวที่ระบุตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อ คือ กระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,กระทำอนาจาร และกักขังหน่วงเหนี่ยว นั้นมีความใกล้เคียงตามที่คณะทำงานสืบสวนสอบสวน นำมาพิจารณาควบคู่กับคำพิพากษาศาลฎีกาเรื่องฆ่าโดยงดเว้น จากหลักฐานที่มีในตอนนี้ คดีนี้จะมีผู้กระทำผิดเพียงคนเดียว แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นน้ำอุ่นหรือไม่ ซึ่งภายหลังสอบปากคำขยายผล มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใครก็จะแต่งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  - พ่อลัลลาเบลเปิดใจกลางวงสื่อ สูญเสียลูกสาว เมื่อไม่มีเขาแล้วเราจะประคองชีวิตต่อไปอย่างไร (คลิป)

ผบก.น.8 แถลงผลตรวจสารคัดหลั่งในตัวลัลลาเบล (คลิป)

 

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนผลการตรวจสอบข้อมูลในนาฬิกาสมาร์ทว็อชของเบล ที่น่าจะเก็บหลักฐานชีพจรหัวใจ ซึ่งเบลสวมใส่ก่อนที่เสียชีวิตนั้น ต้องสอบถามกับแพทย์อีกครั้งว่าตัวเลขต่างๆ ที่ปรากฎมีความน่าเชื่อถือหรือไม่อย่างไร แต่นำมาเปิดเผยไม่ได้เนื่องจากเป็นข้อมูลทางเทคนิค ส่วนภาพเจ้าของมือที่สวมนาฬิกาลูกใบหน้าเบล ที่เผยแพร่อยู่บนโลกโซเชียล ก็ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นของผู้ใด เพราะทั้งเจ้าของงานปาร์ตี้ และน้ำอุ่นต่างปฏิเสธ ขณะเดียวกัน ตำรวจกำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินเจ้าของบ้านที่จัดปาร์ตี้ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 1 และ สภ.บางบัวทอง ว่าเป็นอย่างไร ทั้งนี้ทางตำรวจยังคงติดต่อกับน้ำอุ่นได้

 

ผบก.น.8 แถลงผลตรวจสารคัดหลั่งในตัวลัลลาเบล (คลิป)