รถน้ำมัน 18,000 ลิตร พลิกคว่ำไฟลุกท่วม

รถน้ำมัน 18,000 ลิตร พลิกคว่ำไฟลุกท่วม

วันนี้ (28 ต.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น.(28 ต.ค.62) ร้อยตำรวจเอก เฉลิมพล แต้มรุ่งเรือง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ แล้วมีไฟลุกไหม้ บนถนนเพชรเกษมขาออก ตำบลหนองแขม อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ใกล้เคียงกับสะพานต่างระดับ (ตาลคอหวาย) จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม รุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบรถบรรทุกน้ำมัน ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 70-7408 ปทุมธานี ตะแคงพลิกคว่ำ และมีเพลิงกำลังลุกไหม้ทั้งคันอย่างรุนแรง โดยมีรถน้ำดับเพลิง และรถน้ำยาโฟมหลายคัน กำลังช่วยกันระดมฉีดสกัดหล่อเลี้ยงไฟอย่างต่อเนื่องรอบคัน จนทำให้การจราจรถนนเพชรเกษมขาออกไป จ.ราชบุรี ติดขัดอย่างหนัก นอกจากนี้ยังพบรถบรรทุก 6 ล้อเปล่า เสียหลักพุ่งลงไปที่เกาะกลางถนนอีก 1 คัน โดยคนขับอ้างว่ารถลื่นจากน้ำมันที่ไหลทะลักออกมากลางถนน 
 

ไฟไหม้รถน้ำมัน

จากการสอบถาม นายสินติ ทองกระโทก (คนขับรถบรรทุกน้ำมัน) อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171/23 ซอยสุภาพงษ์ 1 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. กล่าวว่า รถน้ำมันเป็นของบริษัท แอคชั่น คอนเทเนอร์ จำกัด และตนเองขับรถบรรทุกน้ำมันคันเกิดเหตุมาคนเดียว โดยบรรทุกน้ำมัน จำนวน 5 ชนิด คือ ดีเซล จำนาน 4,000 ลิตร, E 20 จำนาน 4,000 ลิตร, แก๊สโซฮอลล์ 95 จำนวน 4,000 ลิตร, E 85 จำนาน 3,000 ลิตร และ ไฮพีเมียร์ จำนวน 3,000 ลิตร รวมทั้งหมด 18,000 ลิตร มาจาก คลังน้ำมันในกรุงเทพฯ เพื่อจะไปส่งที่จังหวัดกาญจนบุรี พอมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะนั้นมีฝนตกลงมาเล็กน้อย รถได้เกิดปัดไปปัดมาบนถนน จนไม่สามารถควบคุมรถได้ จนรถเกิดเสียหลักพลิกตะแคงลงข้างทาง ตนจึงรีบเปิดประตูรถหนีออกมา และมองไปที่รถเห็นว่ามีน้ำมันเริ่มไหลออกมา แต่ยังไม่เกิดไฟลุกไหม้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำกรวยมากั้นล้อมเอาไว้ จนเวลาผ่านไปสักครู่อยู่ ๆ ไฟก็เกิดลุกไหม้ และลุกลามขึ้นเป็นกองเพลิงขนาดใหญ่ท่วมทั้งคัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้น้ำยาฉีดสกัดหล่อเลี้ยงไฟที่ลุกโหมอย่างรุนแรงตลอดเวลา ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ และโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ครั้งนี้

รถน้ำมัน 18,000 ลิตร พลิกคว่ำไฟลุกท่วม

ขอบคุณภาพจาก พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-รถไฟสายใต้เป็นอัมพาต เกิดอุบัติเหตุตกรางถึง 6 โบกี้
-เด็กสาวช็อกต่อหน้าต่อตา พ่อ-น้องชายถูกพรากชีวิต รถชนกระเด็นตำตา
-คนขับรถเปิดปากเล่านาทีเกิดอุบัติเหตุ จนเจ้าคณะอำเภอชุมแพ มรณภาพ
-หนุ่มประสบอุบัติเหตุขั้นโคม่า เสียชีวิตแล้วฟื้น เผยยมทูตให้กลับมา