ตัดสินเเล้ว อุบัติเหตุ เซนติเมตร ที่เชียงใหม่

ศาลตัดสินเเล้ว อุบัติเหตุคร่าชีวิต นายจตุรภัทร เข็มนาค หรือ เซนติเมตร และนายศุภกิจ หรือโจ้ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี

 จากอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 2 ม.ค. 62  บริเวณ  ถนนคันคลองชลประทานเชียงใหม่ 700 ปี ต.สุเทพ  อ.เมือง เชียงใหม่  โดยมีรถชนกัน เป็นรถเก๋งโตโยต้า วีออส  สีดำ เลขทะเบียน สศ-9790 กทม. ติดอยู่แท่นบาริเออร์ และรถยนต์ฮอนด้า ซีอาวี สีบรอนซ์ ตกลงไปในคลองชลประทาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2ราย 

ตัดสินเเล้ว อุบัติเหตุ เซนติเมตร ที่เชียงใหม่

 

     หลักฐานจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ พบว่า รถเก๋ง CRV สีบรอนซ์เทา  กำลังอยู่ในเลนกลางจังหวะเปลี่ยนมาเข้าเลนขวาสุด (เลนดังกล่าวตรงไปเเละเลี้ยวขวาได้) เป็นจังหวะที่รถเก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ ทะเบียน สศ 9790 กรุงเทพมหานคร ขับมาด้วยความเร็ว จึงพุ่งชนทางด้านขวาของตัวรถอย่างแรง ก่อนชนกับราวสะพานตกลงไปในคลองชลประทานความลึก 2 เมตร ต่อมา ทำให้ นายจตุรภัทร เข็มนาค อายุ 28 ปี หรือ เมตร หรือ เซนติเมตร สไตลิสต์ชื่อดัง และ นายศุภกิจ เกิดซ้ำ หรือ โจ้ อายุ 30 ปี ผู้จัดการ เน๊กซ์ ทู นอร์มอล ร้านมัลติแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป  ติดอยู่ในรถซีอาร์วีที่ตกน้ำ ก่อนสิ้นใจในเวลาต่อมา  

 

 

 ซึ่งทางตำรวจสรุปว่าฝั่งของ น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง คนขับเก๋งโตโยต้าสีดำ เป็นฝ่ายประมาท มีความผิดชัดเจน เพราะฝ่าฝืนด้วยการขับตรงในช่องทางห้ามตรง ส่วนรถซีอาร์วีสามารถใช้ช่องทางเลี้ยวขวาได้ จึงไม่ผิดกฎหมายจราจร หลังจากนี้เตรียมรวมรวมพยานหลักฐานแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

 

 

ตัดสินเเล้ว อุบัติเหตุ เซนติเมตร ที่เชียงใหม่

   ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค.2562 ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีดำที่ อ.729/2562 โดยมีพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นโจกท์ นายประทิน เกิดช้ำ อายุ 65 ปี และนางประคอง เกิดช้ำ อายุ 64 ปี ผู้ปกครองนายศุภกิจ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี เป็นจำเลยต่อศาลในความผิดฐาน “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทำทรัพย์สินเสียหาย และขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร


ตัดสินเเล้ว อุบัติเหตุ เซนติเมตร ที่เชียงใหม่

 

 โจทก์บรรยายฟ้องว่า เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 2 ม.ค.2562 นางสาววิจิตราได้ขับรถ อยู่ช่องทางเดินรถด้านขวาสุดซึ่งเป็นทางบังคับให้เลี้ยวขวาได้เท่านั้น แต่นางสาววิจิตรา กลับขับรถไปทางตรง ทำให้พุ่งชนรถของนายจตุภัทร เข็มนาค หรือเซนติเมตร ที่กำลังจะเลี้ยวขวา จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้นายจตุภัทร คนขับ และนายศุภกิจ หรือโจ้ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหลังจากเกิดเหตุ  ศาลพิเคราะห์ว่าจำเลยได้กระทำความผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาจำคุกจำเลย 3 ปี และปรับ 40,000 บาท

 

ตัดสินเเล้ว อุบัติเหตุ เซนติเมตร ที่เชียงใหม่

 

   แต่ทางจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาจึงมีเหตุบรรเทาโทษลดให้จำเลยกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 2 หมื่น ห้าร้อยบาท และศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน ประกอบกับจำเลยได้ชดใช้เงินให้โจทย์ร่วมทั้งสองมาแล้วส่วนหนึ่ง โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 2 ปี และให้จำเลยชำระเงินให้โจทย์ร่วมทั้งสองเป็นเงินค่าปลงศพจำนวน 3 แสนบาท และให้ชำระค่าอุปการะเลี้ยงดูให้แก่โจกทย์ร่วมทั้งสองคนละ 5 แสนบาทพร้อมอัตราร้อยละ 7.5 เปอร์เซ็นต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระแก่โจทย์ทั้งสองแล้วเสร็จ

 

ตัดสินเเล้ว อุบัติเหตุ เซนติเมตร ที่เชียงใหม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
    
-เจนนี่ ปาหนัน เล่าเรื่องขนหัวลุก มีบางอย่างตามมา หลังกลับจากงานศพ เซนติเมตร

-เจนนี่ ปาหนัน เผย กล้องวงจรปิดเป็นคำพูดสุดท้ายของ เซนติเมตร ที่เหลือไว้ให้ก่อนเสียชีวิต!