รอง ผบช.น. ยืนยัน มือสังหาร คดีดัง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 พ.ย. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 17 ถนนท่าข้าม ซอย 28 แยก 6 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุฆาตกรรมฆ่าหั่นศพอีกครั้ง โดยฝ่ายสืบสวน บก.สส.บช.น.ได้ดำเนินการประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ารวบรวมพยานหลักฐานและทำการตรวจสอบวัตถุพยานเพิ่มเติม โดยมีการรื้อชักโครกภายในห้องน้ำจุดที่พบอวัยวะชิ้นเนื้อของผู้ตายซ้ำอีกครั้ง ใช้เวลานานประมาณ 30 นาที ก่อนเดินทางกลับ

มีรายงานแนวทางการสืบสวนล่าสุดขณะพบพยานซึ่งเป็นเพื่อนบ้านใกล้ชิดกับผู้ตายและบุตรชาย ให้ข้อมูลว่าในช่วงหัวค่ำวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงปั๊มน้ำของบ้านที่เกิดเหตุดังตลอดเวลา คล้ายกับมีการเปิดน้ำทิ้งไว้จนกระทั่งเสียงปั๊มน้ำสงบลงในช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 25 พ.ย.และมีผู้มาพบศพเจ้าของบ้านถูกฆ่าหั่นยัดตู้เย็นในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พยานคนเดียวกันยังระบุแม่ลูกคู่นี้มักมีเรื่องทะเบาะเบาะแว้งบ่นกันตามปกติแต่ไม่เคยมีเหตุถึงขั้นรุนแรงแต่อย่างใด นอกจากนี้ในส่วนของการพบศพทีแรกซึ่งมี น.ส.วรนุช วงษ์ชัย อายุ 35 ปี เพื่อนสนิทผู้ตาย ที่เป็นทั้งเพื่อนร่วมงานธุรกิจไฟแนนซ์และเป็นหุ้นส่วนทำร้านเสริมสวยร่วมกัน กับ นายบุญชัย ฐิติณรงค์ อายุ 42 ปี พนักงานส่งเอกสาร เดินทางเข้ามาพบนั้น ยังทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 3 นาย เดินทางมาสมทบในจุดเกิดเหตุก่อนที่ นายศิระ สมเดช อายุ 20 ปี บุตรชายจะใช้ปืนแม่ตัวเองยิงตัวตายด้วย

รอง ผบช.น. ยืนยัน มือสังหาร คดีดัง

เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชื่อ ด.ต.บุญคิด อธิราช หรือ ดาบหน่อง ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (สายตรวจ) สน.ท่าข้าม เป็นเพื่อนสนิทกับ น.ส.วรนุช ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์และขอความช่วยเหลือจาก น.ส.วรนุช ขณะเดินทางไปถึงบ้านที่เกิดเหตุเมื่อวานนี้ ว่า ขอให้นำกำลังไปสนับสนุนที่บ้านเนื่องจากเชื่อว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับ น.ส.ยุรีย์ เถาวัลย์ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน ที่สำคัญขณะนั้น นายศิระ บุตรชาย มีอาการคล้ายคนคลุ้มคลั่งจะอ้างจะออกจากบ้านไปตามหาแม่ตลอดเวลา จากนั้น ดาบหน่อง ซึ่งไม่ได้เข้าเวรจึงรีบประสานสายตรวจ สน.ท่าข้าม ที่เข้าเวรอยู่ 2 นาย และรุดเดินทางไปตรวจสอบร่วมกัน โดยขณะที่ถึงบริเวณหน้าบ้านแต่ยังไม่ทันเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านนั้น ปรากฏว่า นายศิระ ได้เดินกลับเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงตัวเองจนเสียชีวิต ในจังหวะเดียวกันกับที่ น.ส.วรนุช และ นายบุญชัย เปิดตู้เย็นพบศพ น.ส.ยุรีย์ ผู้ตายพอดี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ตำรวจทั้ง 3 นายได้รายงานข้อเท็จจริงให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วและอยู่ระหว่างรอพนักงานสอบสวนเรียกเข้าสอบปากคำประกอบสำนวนคดี

รอง ผบช.น. ยืนยัน มือสังหาร คดีดัง

มีรายงานอีกว่า หลังจากที่เมื่อช่วงบ่าย นายวีระศักดิ์ เขียวมงคล อายุ 50 ปี ลูกพี่ลูกน้องของ น.ส.ยุรีย์ เดินทางไปรับศพผู้ตายที่ รพ.ศิริราช เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.สุโขทัย โดยก่อนเดินทางกลับได้ให้รายละเอียดสำคัญเกี่ยวกับ นายศิระ ผู้เป็นหลาน ว่า เป็นคนถนัดใช้มือขวา จากนั้นไม่นาน ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kritsana Panyapoon ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเพื่อนสนิทกับ นายศิระ โพสต์ข้อความระบุว่า “กาย (นายศิระ) ใช้มือขวาได้ครับ เค้าเพิ่งหัดใช้มือขวาตอนเรียนปี 1”รวมถึงมีการนำภาพและคลิปวีดีโอที่ นายศิระ ใช้มือขวาเขียนหนังสือและทำกิจกรรมต่างๆ มาโพสต์ลงไว้ด้วยเช่นกัน ทำให้สาวกโซเชียลแห่ไปคอมเม้นต์ข้อความต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก.